Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Oezil tìm lại phong độ, Arsenal sẽ lội ngược dòng trước Bayern?

Thứ Hai 10/03/2014 01:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngôi sao người Đức chính là nhân tố nổi bật nhất trong chiến thắng tưng bừng 4-1 của Pháo thủ trước Everton tối qua, với một bàn thắng cùng một pha kiến tạo thành công.

Mesut Ozil đã trở lại

Phong độ có phần sa sút của Mesut Oezil trong quãng thời gian vừa qua đã khiến cựu tiền vệ Real Madrid bị báo giới chỉ trích khá nhiều. Liên tiếp trong 12 trận gần đây, ngôi sao người Đức chỉ có được một pha kiến tạo thành bàn. Bên cạnh đó, lối chơi thiếu lửa, rời rạc và hơi vô trách nhiệm của Oezil cũng làm cho người hâm mộ đội bóng phía Bắc thành London cảm thấy không hài lòng.  Mới đây, sau khi trở về thi đấu cho ĐTQG Đức, Oezil thậm chí còn không được các CĐV bình chọn vào đội hình ưa thích của Manshchaft trước thềm World Cup 2014. Thay vào đó, đa số mọi người lại ủng hộ Mario Goetze.

Ozil đã trở lại là chính mình?
Ozil đã trở lại là chính mình?

Mặc dù vậy, trong trận tứ kết FA Cup gặp Everton tối qua, HLV Wenger đã chấp nhận mạo hiểm khi trao cơ hội cho Oezil, bất chấp phong độ đang sa sút của cầu thủ này. Và kết quả là tiền vệ 25 tuổi gốc Thổ Nhĩ Kỳ đã kịp thời tỏa sáng đúng lúc, qua đó góp công vào chiến thắng tưng bừng 4-1 của Pháo thủ. Sau 90 phút, cựu ngôi sao Real đã ghi được một bàn thắng cho riêng mình, đồng thời kiến tạo một bàn cho Giroud vào cuối trận.

Trên thực tế, đây không phải một màn trình diễn quá xuất sắc của Oezil. Nhưng điều quan trọng là tiền vệ của Arsenal đã tìm lại được cảm hứng chơi bóng. Không còn thái độ “hờ hững” như trong những trận đấu trước đây. Thay vào đó là sự tích cực trong di chuyển, trong tranh bóng, trong việc hỗ trợ đồng đội. Để rồi, khi Oezil ghi bàn thắng, mọi người đều hiểu rằng anh đang tự thay đổi mình. Khó có thể nói trước được gì về việc ngôi sao người Đức đã thực sự hồi sinhhay chưa. Nhưng sau 90 phút thăng hoa trên sân Emirates tối qua, người hâm mộ Pháo thủ hoàn toàn có thể tin tưởng vào sự trở lại của Oezil.

Giấc mơ Champions League lại được thắp sáng?

Thất bại 0-2 trước Bayern Munich cách đây gần hai tuần gần như đã đóng sập cánh cửa đi tiếp của Arsenal tại Champions League. Điểm nhấn bên phía Pháo thủ trong trận thua này, không ai khác chính là Mesut Oezil sau khi anh thực hiện không thành công quả penalty, đồng thời thi đấu cực kỳ vật vờ trong cả trận.

Người ta đã nói đến việc HLV Wenger nên để Oezil dự bị ở trận lượt về thay vì phải chứng kiến anh thi đấu bạc nhược đến thế. Nhưng sau màn trình diễn tối qua trước Everton, tất cả đều phải xem lại. Và khi Oezil trở lại là chính mình, các CĐV Arsenal có quyền mơ mộng về một điều kỳ diệu sẽ diễn ra tại Alienz Arena vào tuần sau.

Bayern Munich có thể rất mạnh. Tối qua, thầy trò HLV Pep Guardiola lại vừa tiếp tục đè bẹp Wolfsburg với tỷ số 6-1, đồng thời duy trì phong độ hủy diệt ở Bundesliga. Nhưng mùa giải trước, chính Arsenal là đội bóng duy nhất ở Champions League đánh bại được “Hùm xám xứ Bavaria”, ngay trên đất Đức. Năm nay, liệu mọi chuyện có thể lặp lại theo một kịch bản tương tự?

Oezil chắc chắn không phải nhân tố duy nhất đủ sức thay đổi cục diện trận đánh giữa Bayern và Arsenal. Nhưng khi anh tìm lại cảm giác chơi bóng tốt nhất của mình, không ai khác, chính tiền vệ 25 tuổi này là niềm hy vọng đối với các CĐV Pháo thủ. Biết đâu đấy, với Oezil, có khi thầy trò HLV Wenger lại hoàn tất được cú lội ngược dòng ngoạn mục trước các nhà ĐKVĐ Bundesliga.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X