Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Oezil chói sáng, ĐT Đức đặt một chân vào VCK EURO 2012

Thứ Tư 08/06/2011 05:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mesut Oezil mở tỷ số và tung ra đường chuyền kiến tạo dọn cỗ cho Mario Gomez, giúp ĐT Đức đả bại Azerbaijan với tỷ số 3-1. Với chiến thắng này, thầy trò HLV Joachim Loew coi như đã đặt vé tới Ukraine và Ba Lan vào năm sau.

Sau 7 trận đấu, ĐT Đức có trọn vẹn 21 điểm, hơn đội đứng nhì bảng Bỉ (đã đá 7/10 trận) 10 điểm và Thổ Nhĩ Kỳ (đã đá 6/10 trận) 11 điểm. Điều đó có nghĩa ĐT Bỉ không còn cơ hội bám đuổi “những cỗ xe tăng”, trong khi người Thổ phải thắng cả 4 trận còn lại và hy vọng ĐT Đức thua cả 3 trận tiếp theo để lật đổ ngôi đầu của họ. Đó là điều không thể xảy ra. Chính vì vậy, có thể khẳng định thầy trò Joachim Loew đã sớm đoạt được tấm vé dự VCK EURO 2012.

ĐT Đức ra sân với đội hình U23 tăng cường nhưng vẫn giành chiến thắng

Mặc dù phải hành quân tới Baku, gần biển Caspi, với đội hình chắp vá do chấn thương của các trụ cột, song ĐT Đức vẫn chiếm thế thượng phong nhờ dàn cầu thủ trẻ tài năng, nhiệt huyết. Trận này, đội trưởng Philipp Lahm là người nhiều tuổi nhất: 27 tuổi. Anh cũng được bố trí chơi ở vai trò khá lạ lẫm, đó là tiền vệ phòng ngự.

Đội chủ nhà là những người nhập cuộc tốt hơn khi Aleksandr Chertoganov mở màn trận đấu với cú sút xa vọt xà ngang ở phút thứ 6, trước khi Manuel Neuer phải dùng 5 đầu ngón tay đẩy bóng vào góc chữ A từ quả sút chéo góc của Nadyrov. Phải chờ tới phút 18, Toni Kroos mới mang về pha hãm thành đáng chú ý cho đội khách, khi anh thực hiện quả đá phạt trực tiếp dội xà ngang.

Chậm rãi nhưng hiệu quả, ĐT Đức dần lấy lại thế trận và o ép hàng thủ đối phương. Cơ hội lần lượt được trao cho Lukas Podolski và Kroos, nhưng chiến thắng vẫn thuộc về thủ thành Kamran Agayev. Tuy vậy, điều gì phải đến cũng đã đến. Phút 30, Mesut Oezil nhận đường chuyền ngang vòng cấm từ nỗ lực dẫn bóng xuống sát đường biên ngang của Benedikt Hoewedes. Tiền vệ Real điềm tĩnh lừa qua 2 hậu vệ Azerbaijan và sút bóng chéo góc hóc hiểm, mở tỷ số trận đầu, mặc dù thủ môn Kamran Agayev đã kịp chạm tay vào bóng.

Nhạc trưởng gốc Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục chứng tỏ tầm quan trọng khi anh thoát xuống đầy ý đồ, đón đường chọc khe của đồng đội rồi căng ngang như đặt để Mario Gomez dễ dàng đệm bóng ghi bàn 11 phút sau pha mở tỷ số. Đây là pha lập công thứ 4 của Gomez sau 3 trận khoác áo ĐT Đức vừa qua, đồng thời là bàn thắng thứ 19 sau 46 trận khoác áo ĐTQG. Mùa vừa rồi, ngôi sao Bayern Munich chơi khá thành công, với 28 bàn ở Buldesliga.

Oezil và Gomez ăn mừng bàn thắng

Mặc dù bị dẫn trước tới 2 bàn, song Azerbaijan không hề nao núng. Phút 64, Nadyrov bị trọng tài chính từ chối công nhận bàn thắng vì lỗi việt vị. Đến phút 89, Murad Huseynov gỡ lại 1 bàn cho đội chủ nhà. Tận dụng pha bóng hỗn loạn trong vòng cấm và tình huống phá bóng bằng đầu thiếu quyết đoán của Mats Hummels, bóng đến chân một cầu thủ chủ nhà và sau đó là đường chuyền “dọn cỗ” để Huseynov xoay người dứt điểm thành bàn cận thành.

Vào phút bù giờ, cầu thủ vào sân từ ghế dự bị Andre Schuerrle đã giúp ĐT Đức ấn định tỷ số 3-1. Mario Goetze loại bỏ toàn bộ hàng thủ đội chủ nhà rồi căng ngang để Gomez dứt điểm ở tư thế khá thuận lợi. Bóng bị đẩy ra nhưng lại đến chân Schuerrle và cầu thủ này không bỏ lỡ cơ hội với cú sút căng vào góc cao.

Nếu tận dụng tốt các cơ hội có được, ĐT Đức đã có trận thắng đậm, khi Oezil và Gomez bỏ lỡ những cơ hội ăn bàn mười mươi ở cuối hiệp hai.

Đội hình thi đấu

Azerbaijan: Kamran Agayev, Rail Melikov, Elnur Allahverdiyev, Vagif Javadov (Murad Huseynov, 71), Aleksandr Chertoganov (Rashad A. Sadygov, 86), Vurgun Huseynov, Rashad F. Sadygov, Ruslan Abushev, Vugar Nadyrov, Rahid Amirguliyev, Afran Ismayilov (Arif Isaev, 57).

Đức: Manuel Neuer, Benedikt Hoewedes, Holger Badstuber, Mats Hummels, Dennis Aogo, Philipp Lahm, Toni Kroos, Thomas Mueller (Lewis Holtby, 88), Mesut Oezil (Mario Goetze, 81), Lukas Podolski (Andre Schuerrle, 76), Mario Gomez.

Phong Hải

Theo Yahoo VN

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X