Chủ Nhật, 20/10/2024Mới nhất
Zalo

“Oanh tạc cơ” Harry Kane

Chủ Nhật 20/10/2024 08:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau 3 trận im hơi lặng tiếng trên mọi đấu trường trong màu áo Bayern Munich, Harry Kane đã bùng nổ dữ dội với cú hat-trick, giúp “Hùm xám xứ Bavaria” dễ dàng đè bẹp VfB Stuttgart 4-0, tại vòng 7 Bundesliga 2024/25.
dl
 

Với điểm tựa sân nhà Allianz Arena, Bayern Munich đã nhập cuộc chủ động, cầm bóng vượt trội, nhưng hoàn toàn bế tắc trong hiệp 1. Sang hiệp 2, họ tăng cường hỏa lực tấn công, pressing tầm cao, và rồi, thành trì màu trắng cũng bị đổ sập trước sức công phá khủng khiếp đến từ Harry Kane cùng các đồng đội.

Chính Harry Kane là người đã cởi bỏ nút thắt trận đấu (phút 57), với cú sút chìm quyết đoán từ ngoài vòng cấm, đưa bóng găm thẳng vào khung thành của thủ môn Alexander Nubel. Chỉ 3 phút sau, tiền đạo này xoay xở khéo léo rồi ra chân sắc lạnh, trừng phạt sự lỏng lẻo và lúng túng trong cách tổ chức phòng thủ của đối phương. Đến phút 80, Kane hoàn tất cú hat-trick, với pha đặt lòng cận thành, trước khi Kingsley Coman “đóng hòm” trận đấu ở phút 89.

Trận này, về lý thuyết, Harry Kane vẫn đóng vai trò trung phong cắm quen thuộc, trong hệ thống 4-2-3-1 ưa thích của huấn luyện viên Vincent Kompany. Tuy vậy, diễn biến trên sân cho thấy, tiền đạo 31 tuổi này cũng rất tích cực lùi về săn bóng và tham gia vào lối chơi tổng thể.

Đơn cử như trong bàn thắng mở tỉ số, Harry Kane nhận bóng cách khá xa khung thành, và những người đang di chuyển phía trên là Thomas Muller cùng Michael Olise. Có rất nhiều tình huống Kane đóng vai “chim mồi”, hút người, và mở ra những khoảng trống mênh mông cho các vệ tinh xung quanh tiến đến tiếp cận khung thành.

“Oanh tạc cơ” Harry Kane 1
 

Bên cạnh khả năng độc lập tác chiến, Harry Kane cũng đã tạo ra sợi dây kết nối chặt chẽ cùng những mũi giáp công như Serge Gnabry, Michael Olise hay Thomas Muller. Tất cả cấu thành nên một mặt trận tấn công đa dạng và nhiều biến ảo.

Ngoài cú hat-trick nêu trên, Harry Kane còn thực hiện hàng loạt pha bắn tỉa về phía cầu môn Stuttgart, và anh bỏ lỡ ít nhất 2 cơ hội rõ mười mươi. Tiền đạo mang áo số 9 chạm bóng 45 lần, tung ra 24/27 đường chuyền chính xác (tỉ lệ 89%), tạo 1 đường chuyền quyết định, có 6/8 tình huống thắng tranh chấp tay đôi, và 1 cú tắc bóng.

Đây là lần thứ hai tại Bundesliga mùa giải năm nay, Harry Kane lập cú hat-trick (trước đó, anh đã thực hiện điều này trong trận thắng Holstein Kiel 6-1, vòng 3). Ngoài ra, ở đấu trường Champions League, anh khiến báo chí tốn nhiều giấy mực khi lập cú poker vào lưới Dinamo Zagreb trong thắng lợi hủy diệt 9-2 của “Hùm xám xứ Bavaria”.

Tính riêng tại Bundesliga, sau 7 vòng, Harry Kane có 8 pha lập công cùng 4 đường kiến tạo, và là cầu thủ Bayern Munich đạt phong độ cao nhất tới lúc này. Đoàn quân của Vincent Kompany tìm lại đà thăng hoa sau chuỗi 3 trận liên tiếp không biết đến chiến thắng trên mọi đấu trường (2 hòa, 1 thua), và cá nhân Kane cũng đã ghi bàn trở lại.

“Oanh tạc cơ” Harry Kane 2
 

Một khi Harry Kane tìm lại niềm cảm hứng ấy, anh giống như oanh tạc cơ, cứ dội bom liên tục. Thực tế, huấn luyện viên Sebastian Hoeness của VfB Stuttgart thừa hiểu độ nguy hiểm của Kane là lớn đến mức nào, nên đã bố trí cặp trung vệ Julian Chabot và Anthony Rouault đeo bám sát sao. Nhưng rồi, hệ thống phòng thủ màu trắng kia đã bị đánh sập, trước sự tinh quái và bén nhạy tới từ thủ quân của đội tuyển Anh.

Chiến thắng thuyết phục trước Stuttgart giúp Bayern Munich ngự trị trên đỉnh bảng xếp hạng Bundesliga hiện thời (cùng 17 điểm như RB Leipzig, nhưng hơn hiệu số). Với riêng Harry Kane, dù đang kém Omar Marmoush (Eintracht Frankfurt) 1 bàn trong danh sách Vua phá lưới, song với đẳng cấp của một trong những chân sút hàng đầu thế giới, cựu tiền đạo của Tottenham Hotspur hoàn toàn có thể vượt mặt đối phương bất cứ lúc nào, đủ khả năng cân bằng cột mốc 36 bàn mùa trước, thậm chí thiết lập những hệ giá trị mới.

Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X