Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Núi lửa đe dọa Barca trước thềm chung kết cúp C1

Thứ Hai 23/05/2011 13:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ác mộng phải di chuyển bằng đường bộ ở bán kết mùa trước có thể tái hiện với thầy trò Guardiola khi họ chuẩn bị sang London, Anh tranh ngôi vô địch Champions League với MU.

Grimsvoetn là núi lửa hoạt động nhiều nhất của Iceland. Hôm thứ bảy tuần trước, ngọn núi lửa nằm dưới băng này đã phun trào. Hệ quả của lần phun trào được đánh giá dữ dội chưa từng thấy trong vòng 100 năm qua này là một cột khói cao tới 20 km và khiến bầu trời trên một khu vực lớn ở đông nam Iceland tối đen.

Vụ phun trào này làm dấy lên những lo ngại cho Barca, đội đã lên kế hoạch bay sang London thứ năm tuần này để chuẩn bị cho trận chung kết Champions League với MU sau đó hai ngày. Giới chức hàng không Iceland đã tuyên bố đóng cửa không phận hôm qua và hủy các chuyến bay nội địa cho tới khi hiểu rõ ảnh hưởng từ khói bụi Grimsvoetn.

Xe bus sẽ là phương tiện di chuyển bắt buộc với Barca, nếu họ không thể bay sang London

Các chuyến bay ở châu Âu và xuyên Đại Tây Dương thì chưa bị ảnh hưởng theo thông tin của Cơ quan quản lý không lưu châu Âu. Nhưng theo cảnh báo của giới quan sát, khói bụi từ Grimsvoetn có thể lan tới miền bắc Scotland trước ngày 24/5 và một phần Anh, Pháp, Tây Ban Nha trước ngày 26 hoặc 27/5, trùng thời điểm Barca bay sang London.

Nếu thời tiết xấu khiến khói bụi lan tỏa nhanh và trên diện rộng, không loại trừ khả năng các chuyến bay từ Anh sang Tây Ban Nha sẽ bị hủy. Barca, trong trường hợp này, sẽ phải di chuyển sang London bằng đường bộ trên quãng đường dài 1500 km qua hơn 15 tiếng đồng hồ.

Nguy cơ này khiến Barca và các CĐV của họ không khỏi lo ngại. Mới mùa giải trước, thầy trò HLV Guardiola cũng lãnh hậu quả từ việc một ngọn núi lửa Iceland khác là Eyjafjallajokull phun trào đúng thời điểm họ phải hành quân sang Milano đá bán kết lượt đi Champions League với Inter Milan.

Do phải đi xe bus 10 tiếng đồng hồ trên quãng đường 1000 km từ Barcelona sang Milano, sức khỏe của nhiều cầu thủ Barca đã giảm sút. Đến giờ, các CĐV Barca vẫn tin rằng nếu không có vụ phun trào núi lửa và chuyến hành trình ác mộng bằng đường bộ khi đó, Barca có lẽ đã không thua đậm 1-3, kết quả khiến thắng lợi 1-0 của họ trước Inter ở lượt về tại Nou Camp trở nên vô nghĩa.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X