Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Nữ VĐV Taekwondo 2k3 đem về tấm HCĐ lịch sử ASIAD trong lần đầu dự giải

Thứ Hai 25/09/2023 20:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chiều nay 25/9, đội Taekwondo Việt Nam đã giành chiếc HCĐ ở nội dung lần đầu tiên có tại ASIAD.

Theo đó, ASIAD 19 lần đầu xuất hiện nội dung Taekwondo đồng đội hỗn hợp nam nữ (Mixed Gender Team), và Việt Nam đã giành chiếc HCĐ chung cuộc sau khi thất bại ở vòng bán kết trước các VĐV của nước chủ nhà (tỷ số 18-88). Nội dung này có thành phần gồm 2 nữ, 2 nam, quy định tổng trọng lượng 2 nữ không quá 135kg, 2 nam không quá 160kg.

Nữ VĐV Taekwondo 2k3 đem về tấm HCĐ lịch sử ASIAD trong lần đầu dự giải 1
Taekwondo hỗn hợp nam nữ là nội dung lần đầu tổ chức tại ASIAD

Các đội đều tập hợp những VĐV có thể hình tốt nhất để tham dự nội dung này, tuy nhiên Việt Nam có sự chênh lệch về thể hình so với Hàn Quốc, Trung Quốc. Chung cuộc, 4 VĐV gồm Bạc Thị Khiêm, Phạm Ngọc Châm, Phạm Minh Bảo Kha và Lý Hồng Phúc giành HCĐ chung cuộc, khi vượt qua đội Philippines ở vòng tứ kết với kết quả 35-26.

Trong thành phần đội Việt Nam, VĐV sinh năm 2003 Phạm Ngọc Châm có lần đầu tiên tham dự ASIAD. Trước đó, cô từng dự SEA Games 31 diễn ra trên sân nhà. Đây là nội dung duy nhất Ngọc Châm thi đấu tại ASIAD 19 và đã đem về tấm huy chương quý giá cho Việt Nam.

Pham Ngoc Cham taekwondo
VĐV Phạm Ngọc Châm

“Tôi không nghĩ sẽ giành HCĐ, hiện tại cảm xúc tôi rất vui. Tham dự ASIAD là mục tiêu lớn nhất và tôi đã đạt được rồi, tôi nghĩ tương lai mình sẽ đặt mục tiêu dự Olympic” – Ngọc Châm chia sẻ.

Trong ngày thi đấu thứ 2 của ASIAD 19, các VĐV Việt Nam giành 3 HCĐ và 1 HCB. Hiện tại, đoàn thể thao Việt Nam giành tổng cộng 1 bạc và 5 đồng.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X