Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Nữ golfer sinh năm 2008 vô địch giải Golf quốc gia

Thứ Sáu 11/08/2023 19:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau 4 ngày tranh tài, giải vô địch Golf Quốc gia 2023 đã tìm ra nhà vô địch Nguyễn Nhất Long ở bảng nam và Lê Chúc An ở bảng nữ.

Trong ngày thi đấu cuối cùng tại giải Golf Quốc gia 2023, thời tiết không ủng hộ các VĐV. Dù vậy, các golfer đều thể hiện được hết khả năng của mình, đặc biệt là nhóm đua tranh ngôi vô địch bảng nam của Nguyễn Nhất Long, Anh Minh, Nguyễn Đặng Minh.

Sau khi Đặng Minh hết cơ hội đua tranh, chức vô địch là cuộc cạnh tranh giữa Anh Minh và Nhất Long. Bước ngoặt trong cuộc đua xuất hiện ở hố số 17. Ở hố này, trong khi Nhất Long có điểm par thì Anh Minh mất điểm par cực đáng tiếc khi cú gạt bóng của anh ở khoảng cách rất gần không thành công. Mất một gậy ở thời điểm rất quan trọng, nhà ĐKVĐ gặp bất lợi ở hố cuối cùng của giải đấu.

Tại hố số 18, cả Anh Minh và Nhất Long đều có điểm par, đồng nghĩa với việc ngôi vô địch thuộc về Nguyễn Nhất Long với thành tích -4, hơn Anh Minh 1 gậy. 

Nữ golfer sinh năm 2008 vô địch giải Golf quốc gia 1
Khoảnh khắc Nguyễn Nhất Long vô địch giải Golf Quốc gia 2023

Đây là lần đầu tiên Nguyễn Nhất Long giành giải Golf Quốc gia. Trước đó, golfer 20 tuổi về nhất vòng loại tuyển chọn đội tuyển golf Việt Nam tham dự ASIAD 19, giành chức vô địch nam Nghiệp dư Quốc gia 2023. Hiện tại, golfer sinh năm 2003 đang đứng hạng 789 nghiệp dư thế giới.

Ở bảng nữ, Lê Chúc An có lợi thế lớn trước các đối thủ khi tạo ra khoảng cách tới 7 gậy sau vòng 3. Golfer 15 tuổi giành cúp vô địch với thành tích chung cuộc +5 sau 5 ngày thi đấu. Các vị trí tiếp theo thuộc về Khuê Minh (+13), Bảo Nghi (+19)...

Trong năm nay, Lê Chúc An sở hữu phong độ thi đấu vô cùng ấn tượng và vươn lên trở thành golfer nghiệp dư nữ số 1 Việt Nam (hạng 399 nghiệp dư thế giới). Thành tích nổi bật nhất trong năm 2023 của golfer 15 tuổi là chức vô địch bảng nữ tại vòng loại Asiad 19.

golf vo dich quoc gia 11/8
Trong khi đó, golfer 15 tuổi Lê Chúc An lên ngôi tại bảng nữ
Nữ golfer sinh năm 2008 vô địch giải Golf quốc gia 2
Chúc An đã vượt qua nhà ĐKVĐ Khuê Minh (giữa) để giành ngôi hậu

Tìm ra 2 nhà vô địch mới là điều đặc biệt của giải đấu năm nay, cho thấy Việt Nam đang sở hữu lứa golfer trẻ đầy tài năng, hướng đến đấu trường quốc tế và là động lực cho những thế hệ nghiệp dư tiếp theo.

Nhà báo Lê Xuân Sơn - Tổng Biên tập Báo Tiền Phong, đồng Trưởng Ban Tổ chức cho biết sau 4 ngày tranh tài, giải đấu đã thành công tốt đẹp, xác định được các ngôi vị ra những VĐV xuất sắc nhất, là bước chuẩn bị ý nghĩa để các vận động viên trong đội tuyển golf Việt Nam tự tin bước đến giải đấu ASIAD sắp tới.

Nữ golfer sinh năm 2008 vô địch giải Golf quốc gia 3
Lễ trao giải các golfer giành vị trí cao nhất tại Giải Golf Quốc gia 2023
Nữ golfer sinh năm 2008 vô địch giải Golf quốc gia 4
2 golfer vô địch tại giải đấu năm nay

Tại ASIAD 19, ĐT golf Việt Nam đã xác định được 7 cái tên tham dự, gồm 3 golfer nữ là Đoàn Xuân Khuê Minh, Lê Chúc An, Ngô Bảo Nghi; cùng 4 golfer nam là Nguyễn Nhất Long, Nguyễn Anh Minh, Nguyễn Đặng Minh và HCV SEA Games 32 Lê Khánh Hưng – VĐV vắng mặt tại giải quốc gia 2023 vì kế hoạch sang Mỹ.

Giải Vô địch Golf Quốc gia là giải đấu golf lâu đời nhất Việt Nam, là sự kiện đặt nền móng cho sự ra đời hệ thống thi đấu golf quốc gia của Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA). Giải đấu diễn ra từ 8/8 đến 11/8, có tổng giá trị tiền thưởng lên tới 1,2 tỷ đồng.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X