Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Novara - Milan: Khi Novara không biết sợ Milan

Chủ Nhật 22/01/2012 08:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hôm giữa tuần, Milan đã phải chật vật vượt qua Novara ở vòng 1/8 cúp Italia. Liệu điều tương tự có xảy ra đối với đội bóng của Max Allegri trong trận đấu tối nay.

Milan đang gặp vấn đề về lối chơi


Dù đang đứng cuối bảng xếp hạng nhưng Novara có vẻ như không "sợ" Milan. Lý do ở đây chính là bởi họ có sự tự tin nhất định trong trận đấu ở San Siro hồi giữa tuần, khi họ cầm hòa Milan 1-1 trong 90 phút thi đấu chính thức và chỉ chịu thua 1-2 ở những phút của hiệp phụ thứ nhất. Tác giả của bàn thắng quyết định cho Milan là Pato.

Trớ trêu thay, cũng vì bàn thắng này, Pato lại dính chấn thương. Tiền đạo người Brazil bị căng cơ đùi và sẽ phải nghỉ từ 3-4 tuần để hồi phục. Tuy vậy, sự vắng mặt của Pato có khi lại là một tín hiệu đáng mừng đối với Max Allegri bởi những trận đấu gần đây, ông đã phải miễn cưỡng sử dụng Pato thay vì Robinho.

Tính hiệu quả đã giảm đi đáng kể khi Pato không đáp ứng được kì vọng như Robinho và làm dấy lên sự nghi ngờ về việc chân sút người Brazil không thể thích nghi được với Ibrahimovic, con át chủ bài trên hàng công của đội bóng áo đỏ đen.

Ngoài việc vắng Pato, Milan còn phải đối mặt với một danh sách dài những chấn thương. Lúc này, Kevin-Prince Boateng, Alberto Aquilani, Gennaro Gattuso, Mario Yepes, Mathieu Flamini và Antonio Cassano đều phải nghỉ thi đấu với những mức độ khác nhau.  Thủ thành Abbiati cũng phải nghỉ thi đấu trong khi Nesta dính án treo giò.

Với một lực lượng mỏng như thế, những cầu thủ như Merkel và Mesbah nhiều khả năng được trọng dụng trong trận đấu này. Điều quan trọng nhất của Milan lúc này là phải nhanh chóng đứng dậy sau khi đã thất bại trước Inter trong trận derby Milano. Lúc này, Milan đang đứng thứ 2 và kém Juventus 1 điểm.

Nếu Milan gặp khó khăn vì lực lượng, Novara cũng mất một số trụ cột nhất định như Massimo Paci và Paolo Hernan Dellafiore đang lĩnh án treo giò. Trong khi đó, Carlalberto Ludi, Alex Pinardi và Andrea Lisuzzo bị nghi ngờ về tình trạng thể lực nên cơ hội ra sân vẫn còn bỏ ngỏ. HLV  Attilio Tesser đang hy vọng sự có mặt của những tân binh như Andrea Caracciolo, Giuseppe Mascara và Daniel Jensen sẽ giúp Novara tự tin hơn trong trận đấu này, nhất là khi họ được chơi trên sân nhà Silvio Piola.

Đội hình dự kiến:
Novara:
Ujkani; Morganella, Rinaudo, Centurioni, Garcia, Gemiti; Jensen, Radovanovic, Rigoni; Caracciolo, Mascara
Milan: Amelia; Abate, Mexes, Thiago Silva, Antonini; Ambrosini, Van Bommel, Nocerino; Seedorf; Ibrahimovic, Robinho
Dự đoán: 1-1

Tuệ Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X