Thứ Năm, 10/10/2024Mới nhất
Zalo

NÓNG: Thomas Tuchel sáng cửa thay Erik Ten Hag tại Man United

Thứ Năm 10/10/2024 12:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tương lai Erik Ten Hag tại Man United là một dấu hỏi lớn, nhưng ứng cử viên sáng giá nhất thay thế ông thì rất rõ ràng: Thomas Tuchel

 

Có nhiều lời bàn tán trái chiều về số phận của HLV Erik Ten Hag. Tuy nhiên, sau cuộc họp ban quản trị CLB tại văn phòng của Ineos ở Knightsbridge, London hôm thứ Ba vừa qua, Man United vẫn không đưa ra bất kỳ quyết định nào về tương lai của chiến lược gia người Hà Lan.

Thực tế, đây là cuộc họp thường kỳ (hàng tháng) của các đầu não Man United chứ không phải họp bất thường vì phong độ kém cỏi trên sân cỏ của đội một “Quỷ đỏ”.

Thảo luận về vị trí của Ten Hag chỉ là 1 trong số rất nhiều chủ đề được đưa ra trong cuộc họp kéo dài hơn 6 tiếng, có sự hiện diện của các đồng chủ tịch Sir Jim Ratcliffe và Joel Glazer, thành viên hội đồng bóng đá Sir Dave Brailsford, giám đốc thể thao Dan Ashworth, cũng như Giám đốc tài chính Roger Bell và giám đốc điều hành thể thao Ineos Jean-Claude Blanc.

Tuy nhiên, có những dấu hiệu cho thấy Sir Jim Ratcliffe đã không còn “về phe” Ten Hag nữa. Trong cuộc phỏng vấn với BBC và thứ Sáu tuần trước, Jim Ratcliffe đã từ chối đưa ra lời ủng hộ công khai dành cho HLV người Hà Lan.

NÓNG Thomas Tuchel sáng cửa thay Erik Ten Hag tại Man United 1
Man United coi Thomas Tuchel là lựa chọn số 1 thay thế Erik Ten Hag

Theo tờ Tin tối Manchester, Man United vẫn đang trong quá trình đánh giá những ứng viên tiềm năng thay thế Ten Hag, nếu CLB buộc phải đưa ra quyết định sa thải (chấm dứt hợp đồng). Trong số này, nổi bật trên tất cả là Thomas Tuchel, người từng dẫn dắt nhiều CLB hàng đầu từ Dortmund, PSG đến Chelsea và mới nhất là Bayern Munich.

Thực ra, từ hồi Hè Tuchel đã là lựa chọn ưu tiên số 1 đối với Sir Jim Ratcliffe, trước khi Man United “chốt hạ” phương án đặt niềm tin vào Ten Hag ở mùa giải này, bằng việc gia hạn hợp đồng (thêm 1 năm) với HLV người Hà Lan.

Những ngày gần đây, chủ đề “Tuchel - Man United” đang dậy sóng trên các phương tiện truyền thông và mạng xã hội. Theo đánh giá của nhiều hãng tin, Tuchel là cái tên có khả năng dẫn dắt Man United cao nhất với tỷ lệ 7/4, sau đó mới là trợ lý HLV Ruud Van Nistelrooy (13/8) hay cựu “thuyền trưởng” ĐT Anh Gareth Southgate (9/1). Tuchel có kinh nghiệm, được Sir Jim Ratcliffe yêu thích và quan trọng hơn cả, ông đang rỗi việc.

Trong mùa giải thứ 3 của Ten Hag, Man United United đang có khởi đầu tệ nhất trong kể từ 1989/90, chỉ giành được 8 điểm sau 7 trận Premier League. “Quỷ đỏ” chỉ thắng 3 trong số 11 trận trên mọi đấu trường và không ghi được bàn nào ở 4/5 vòng đấu Ngoại hạng Anh gần nhất.

 

Có thể bạn quan tâm

10 CLB có giá trị đội hình cao nhất Thế giới: Real Madrid Top 1, Man United thứ 8

10 CLB có giá trị đội hình cao nhất Thế giới: Real Madrid Top 1, Man United thứ 8

10 CLB có giá trị đội hình cao nhất Thế giới: Real Madrid Top 1, Man United thứ 8

Theo số liệu vừa được công bố bởi CIES -  Trung tâm nghiên cứu và theo dõi số liệu bóng đá, Nhà ĐKVĐ Champions League Real Madrid chính là CLB có tổng giá trị đội hình cao nhất Thế giới, trong khi Man United góp mặt trong Top 8.

Xem thêm
top-arrow
X