Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

NÓNG: Nhật Bản sa thải huấn luyện viên Javier Aguirre

Thứ Ba 03/02/2015 20:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liên đoàn bóng đá Nhật Bản quyết định chấm dứt hợp đồng với huấn luyện viên Javier Aguirre sau thành tích bết bát tại Asian Cup 2015.

Huấn luyện viên Javier Aguirre ngồi vào chiếc ghế nóng của ĐT Nhật Bản vào tháng 8/2014, tức là sau khi World Cup 2014 kết thúc. Mặc dù, được kỳ vọng rất nhiều, nhưng huấn luyện viên người Mexico đã gây thất vọng lớn.

Mới đây, tại Asian Cup 2015, ĐT Nhật  Bản vào giải với tư cách là nhà đương kim vô địch. Tuy nhiên, đội bóng của huấn luyện viên Javier Aguirre đã phải dừng bước ở  tứ kết sau khi thất bại trước UAE trên chấm 11m, dù trước đó đã có thành tích toàn thắng ở vòng bảng.

NONG Nhat Ban sa thai huan luyen vien Javier Aguirre hinh anh
Nhật Bản sa thải HLV Aguirre

Thành tích tệ hại này khiến người hâm mộ bóng đá Nhật và Liên đoàn bóng đá nước này không hài lòng. Theo thông tin mới nhất, Liên đoàn bóng đá Nhật Bản đã chính thức sa thải HLV Javier Aguirre.

“Chúng tôi nghĩ rằng chúng ta phải tránh rủi ro để ảnh hưởng đến vòng loại World Cup và khu vực châu Á. Nhưng, chúng tôi đã đi đến quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Aguirre ngay tại thời điểm này.” - Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Nhật Bản Kuniya Daini cho biết.

Ngoài lý do không giúp ĐT Nhật Bản có thành tích tốt, nguyên nhân nữa khiến HLV Aguirre bị mất ghế là liên quan đến vụ điều tra dàn xếp tỷ số ở La Liga trong trận đấu giữa Real Zaragoza và Levante vào năm 2011.

Hiện tại, vẫn chưa lộ diện ứng cử viên nào thay thế HLV Aguirre. Tuy nhiên, trong thời gian tới, Liên đoàn bóng đá Nhật Bản sẽ phải gấp rút tìm thuyền trưởng mới để dẫn dắt đội tuyển bóng đá nước này tham dự vòng loại World Cup 2018 và Asian Cup 2019.

Xem tin tức bóng đá mới nhất tại ĐÂY

Hoàng Dương

 

Có thể bạn quan tâm

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

Trước màn so tài với đội tuyển U23 Uzbekistan trong khuôn khổ lượt cuối vòng bảng giải U23 châu Á 2024, HLV Hoàng Anh Tuấn đã tổ chức cuộc họp để bàn chiến thuật. Tại đây ông đã yêu cầu các học trò thi đấu hết mình trước đối thủ.

Xem thêm
top-arrow
X