Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

NÓNG: Hot girl wushu mang về tấm HCV đầu tiên cho thể thao Việt Nam ở Asiad 2014

Chủ Nhật 21/09/2014 16:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Tin vui với đoàn thể thao Việt Nam (TTVN) trong chiều nay, VĐV Dương Thuý Vi đã xuất sắc giành tấm HCV Asiad 17 sau khi thực hiện rất thành công 2 bài thi kiếm thuật và thương thuật.

Trong ngày hôm qua và sáng nay, các niềm hy vọng vàng của đoàn TTVN ở môn bắn súng và cửa tạ liên tục thất bại trong việc tranh chấp HCV. Dù cơn khát vàng chưa tới mức đỉnh điểm như Asiad 4 năm trước, nhưng rõ ràng lãnh đạo đoàn TTVN cũng người hâm mộ nước nhà đã bắt đầm cảm thấy lo lắng cho chỉ tiêu 2-3 HCV tại Asiad năm nay.

Thúy Vi đã xuất sắc mang về HCV đầu tiên cho Việt Nam tại Asiad
Thúy Vi đã xuất sắc mang về HCV đầu tiên cho Việt Nam tại Asiad

Phải đến chiều nay, cơn khát vàng của đoàn TTVN mới chính thức được giải và gương mặt mang về tấm HCV đầu tiên chính là “cô gái vàng” Dương Thuý Vi. Trong buổi thi buổi sáng ở nội dung kiếm thuật, Dương Thuý Vi đã xuất sắc dẫn đầu với thành tích 9,71 điểm. Nếu tiếp tục thể hiện phong độ, đạt thành tích cao nhất trong buổi thi chiều nay ở nội dung thương thuật, VĐV người Việt Nam sẽ giành HCV.

Với sự tự tin rất cao, bài thi thương thuật Dương Thuý Vi đã rất thành công. Cô được các trọng tài chấm điểm cao nhất là 9,7 điểm. Như vậy, sau 2 phần thi kiếm thuật và thương thuật, Thuý Vi được tổng điểm 19,41 điểm. Đối thủ lớn nhất của Thuý Vi là Li Yi (Macau). VĐV này cũng thi đấu ấn tượng trong buổi sáng, giành 9,69 điểm ở nội dung kiếm thuật. Sau khi phần thi của Thuý Vi kết thúc, mọi chú ý đổ dồn về phần biểu diễn của VĐV người Macau.

Li Yi cũng đã biểu diễn rất ấn tượng, không mắc lỗi nào. Các trọng tài đã cho Li Yi 9,7 điểm, bằng điểm với Thuý Vi. Điều này đồng nghĩa với việc, cộng cả 2 bài thi kiếm thuật và thương thuật, Dương Thuý Vi chính thức giành tấm HCV vì hơn đối thủ 0,2 điểm. Như vậy, đây chính là tấm HCV đầu tiên của đoàn TTVN ở Asiad năm nay. Tấm HCV này chắc chắn sẽ giúp các VĐV giảm bớt sự căng thẳng trong những ngày thi tới đây.

Thuý Vi sinh năm 1992, người Hà Nội. Sau lứa của những Trà My, Mai Phương… Thuý Vi được xem là xem là “cô gái vàng” của TTVN.  Từ nhỏ Thúy Vi đã rất hiếu động, thích biểu diễn võ. Mẹ cô kể rằng khi mới lên 3 tuổi, cô đã bắt chước những động tác của võ Thiếu Lâm. Được thầy dạy wushu của anh họ phát hiện trong 1 dịp tình cờ đến chơi nhà, Thúy Vi bắt đầu gắn bó với môn thể thao này từ năm 8 tuổi. Là con gái út trong nhà, được bố mẹ cưng chiều nhưng cô rất tự lập, rắn rỏi.

Tám tuổi Thúy Vi đã hàng ngày đạp xe từ nhà đến nhà thi đấu Hà Đông cách đó 7km để tập luyện, bất kể nắng mưa. Lớn hơn 1 chút, cô bắt xe buýt đi tập, thậm chí có lúc ngủ quên luôn trên xe. Sau gần 15 năm thi đấu wushu, nữ VĐV xinh đẹp này không ít lần bị chấn thương nặng, nhưng cô không hề than thở hay có ý định bỏ cuộc. Năm 2008, cô bị chấn thương đầu gối, đi lại không bình thường nhưng mặc cho gia đình ngăn cản, cô vẫn trở lại sàn đấu.

Cá tính độc lập, mạnh mẽ đã theo Vi từ khi còn nhỏ cho đến tận bây giờ, không gì có thể lay chuyển. Tính đến nay Dương Thúy Vi đã sở hữu 1 bảng thành tích đáng nể với hàng loạt HCV ở các giải trẻ thế giới, trẻ châu Á, SEA Games, Asian Indoor Games nhưng tấm HCV Asian Games 2014 mới là chiến công hiển hách nhất của cô. Nữ vận động viên xinh đẹp này rất có duyên mở hàng HCV cho đoàn TTVN. Tại SEA Games 27 ở Myanmar, chính Dương Thúy Vi là người đoạt HCV đầu tiên cho Việt Nam ở nội dung kiếm thuật nữ với 9,70 điểm.

Bên cạnh đó cô còn giành HCB nội dung thương thuật và đối luyện (thi đấu cùng Hoàng Thị Phương Giang). Vinh quang tại SEA Games 27 cũng như ASIAD 2014 đến từ những nỗ lực không ngừng nghỉ trên sân tập của Vi “tỏi” (biệt danh được đặt cho Thúy Vi bởi cô hay búi tóc hình củ tỏi). Dương Thúy Vi từng có những ký ức rất buồn khi bị trọng tài xử ép tại 2 nội dung kiếm thuật nữ và trường quyền tại SEA Games 26 ở Indonesia. Nhưng cô không nản chí để rồi liên tiếp gặt hái những vinh quang liên tiếp gần đây.

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X