Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nỗi ám ảnh của Man Utd ở Champions League có tên ... Ronaldo!

Thứ Sáu 21/12/2012 15:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đương nhiên cái tên Ronaldo nhắc đến ở đây không thể là ngôi sao đương đại Cristiano Ronaldo bởi tiền vệ người BĐN đã lần nào phải chạm trán đội bóng cũ đâu mà là một Ronaldo khác, cũng từng thống trị thế giới, đến từ xứ sở Brazil và mang biệt danh "Người ngoài hành tinh". Đó là chân sút lừng danh một thời với tên cúng cơm đầy đủ Ronaldo Luis Nazario de Lima và thường gọi tắt bằng một chữ: Ronaldo. Nhằm để phân biệt với các "Ronaldo khác" trong làng bóng đá (đừng quên tên chính thức của Ronaldinho, một danh thủ đồng hươngvà cùng thời với "Người người hành tinh" cũng là ... Ronaldo), người ta chêm thêm chữ "béo" vào phía sau (Ronaldo BĐN là Ro "điệu" còn Ronaldinho bị gọi bằng hai chữ: Ro "vẩu"), ám chỉ ngoại hình có phần nặng nề của anh song cần nhớ ở thời kỳ đỉnh cao, cái hình dáng không thon gọn đó đã tung hoành khắp châu Âu, trở thành nỗi khiếp đảm cho mọi hàng phòng ngự, trong đó chính Man Utd đã từng phải nếm trải bản năng sát thủ đáng sợ của Ro "béo".

Lượt về tứ kết Champions League mùa giải 2002/03, Man Utd tiếp đón Real trong bối cảnh thua 1-3 ở lượt đi tại Bernabeu khiến cánh cửa đi tiếp còn rất hẹp. Lợi thế duy nhất với "Quỷ đỏ" khi đó là một bàn thắng trên sân khách nhưng rốt cục, những Ferdinand, Giggs, Veron, Nistelrooy, Beckham (chỉ vào sân từ băng ghế dự bị và lập hẳn một cú đúp) đã không thể làm nên chuyện trước "Dải thiên hà" lừng danh với những cái tên như Zidane, Ronaldo, Figo, Casillas dù rằng chung cuộc, Man Utd có được thắng lợi 4-3 song như thế là quá ít ỏi để có thể loại Los Blancos ra khỏi cuộc chơi.

Tại "Nhà hát của những giấc mơ", Ronaldo "béo" đã thể hiện được một màn trình diễn siêu ấn tượng với một cú hattrick thể hiện đầy đủ phẩm chất của một tay săn bàn bẩm sinh. Biết đâu đấy, mùa này, Man Utd rồi lại sẽ bị ám ảnh bởi cái tên Ronaldo bởi ngoại trừ duy nhất vấn đề tình cảm có thể ảnh hưởng đến đôi chân của CR7 thì Ro "điệu" chẳng hề thua kém tiền bối cùng tên chút nào, thậm chí có phần còn trội hơn nên ai dám bảo Ronaldo không thể tái lập được thành tích đó và gieo sầu cho đội bóng đã có công đưa anh từ vị trí "gương mặt tiềm năng" thành "sao thế giới"

 

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

  • Thiên Bình - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X