Thứ Năm, 03/10/2024Mới nhất
Zalo

Nigeria triệu tập đội hình: Ưu tiên tiền đạo đang chơi ở Premier League

Thứ Ba 11/05/2010 15:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hàng công của "Đại bàng xanh" chắc chắn sẽ phụ thuộc rất nhiều vào phong độ của bộ ba chân sút đang chơi tại giải Ngoại hạng Anh, Kanu, Utaka và Anichebe.

Dù đã lớn tuổi song Nwankwo Kanu vẫn được chọn

Theo như danh sách 30 cầu thủ được HLV Lars Lagerback công bố trong ngày hôm qua, tiền đạo kì cựu Nwankwo Kanu vẫn sẽ có tên. Sở dĩ cựu HLV của Thụy Điển vẫn trọng dụng chân sút của Portsmouth bởi ông muốn tận dụng kinh nghiệm của lão tướng từng tham gia 3 kì World Cup. Đây sẽ là một điều cần thiết khi trên hàng công của Nigeria sẽ cần phải có thêm những sự bổ sung sau khi đã phụ thuộc quá nhiều vào Martins  và Yakubu

Bên cạnh Kanu và Yakubu, Largerback cũng đã gọi hai tiền đạo trẻ Anichebe và Obinna nhằm có những phương án thay thế cần thiết trong trường hợp chấn thương có thể xảy ra.  Tiền đạo Utaka của Portsmouth cũng có tên trong danh sách sơ bộ.

Ở hàng tiền vệ, tâm điểm vẫn sẽ là John Obi Mikel, người vừa cùng Chelsea đăng quang chức vô địch Premier League. Tuy nhiên, Mikel hiện đang dính chấn thương và sẽ chỉ có thể tập trung cùng với Đ sau 2 tuần nữa để hồi phục hoàn toàn vết đau ở đầu gối.

Theo kế hoạch, Nigeria sẽ đá giao hữu với ĐT Arap Xeut tại Áo vào ngày 25/5 trước khi gặp Colombia vào 30/5. Trận cuối cùng trong khuôn khổ loạt trận giao hữu chuẩn bị trước thềm World Cup là trận gặp CHDC ND Triều Tiên trên đất Nam Phi.

Tại VCK World Cup tới, Nigeria nằm ở bảng B cùng các ĐT là Argentina, Hàn Quốc và Hy Lạp.

Danh sách sơ bộ 30 tuyển thủ Nigeria:
Vincent Enyeama (Hapoel Tel Aviv), Dele Ayenugba (Beni Yehuda FC), Bassey Akpan (Bayelsa United), Austine Ejide (Hapoel Petah Tikva); Taye Taiwo (Marseille), Elderson Echiejile (Rennes), Chidi Odiah (CSKA Moscow) Onyekachi Apam (Nice), Joseph Yobo (Everton), Daniel Shittu (Bolton), Ayodele Adeleye (Sparta Rotterdam), Rabiu Afolabi (Salzburg), Peter Suswan (Lobi Stars); Kalu Uche (Almeria), Dickson Etuhu (Fulham), John Obi Mikel (Chelsea), Sani Kaita (Alaniya), Lukman Haruna (Monaco), Ayila Yussuf (Dynamo Kiev), Peter Osaze (Lokomotiv Moscow); Yakubu Ayegbeni (Everton), Victor Anichebe (Everton), Chinedu Obasi (Hoffenheim), Nwankwo Kanu (Portsmouth), Obafemi Martins (Wolfsburg), Ideye Brown (Sochaux), Ikechukwu Uche (Zaragoza), John Utaka (Portsmouth), Peter Utaka (Odense), Victor Obinna (Malaga).

T.L (tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X