Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Những trận cầu nhiều nghi vấn của Sài Gòn FC

Thứ Bảy 28/04/2012 06:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong những trận hòa và thua của Sài Gòn FC có nhiều điểm nghi vấn khiến Tấn Trường, Đình Luật lọt vào tầm ngắm của cơ quan điều tra. Với việc cơ quan điều tra để mắt đến thủ môn Tấn Trường và trung vệ Đình Luật, Chủ tịch CLB Nguyễn Đức Thụy đã phải có báo cáo gửi lên Tiểu ban an ninh VFF.

Cả hai cầu thủ đều khẳng định trong sạch và sẵn sàng làm việc với cơ quan điều tra. Những sai sót trong thi đấu được giải thích bằng lý do phong độ không được tốt. Dù vậy, trước khi nghi án làm rõ, hai cầu thủ này đều không được CLB cho ra sân trong các trận đấu sắp tới. Vòng 15 ngày 30/4, Sài Gòn FC có trận derby với Navibank Sài Gòn.

Tấn Trường và Đình Luật ra sân trong trận gặp SLNA
Tấn Trường và Đình Luật ra sân trong trận gặp SLNA

Các trận đấu có vấn đề của Sài Gòn FC bắt đầu từ vòng 7. Làm khách tại Khánh Hòa, Sài Gòn FC đã phải tiết kiệm, cất bớt cầu thủ dự bị ở nhà. Trên sân Nha Trang, Sài Gòn FC ghi bàn trước. Nhưng ngay hiệp 1, Trọng Bình phá bóng khó hiểu giúp tiền đạo Jose gỡ hòa 1-1 cho Khánh Hòa. Phút 59, thủ môn Tấn Trường chuyền bóng bất cẩn, còn cặp trung vệ Minh Đức - Phước Tứ lại xử lý lúng túng, tạo điều kiện cho Jose nâng tỷ số lên 2-1. May mắn mà Kesley kịp ghi bàn gỡ hòa 2-2 giúp đội thoát khỏi trận thua. Cả hai bàn thua ngớ ngẩn của hàng thủ khiến gần 50 CĐV Sài Gòn trên khán đài đồng thanh kêu lên: bán độ. Từ đó các cổ động viên không còn theo đội khi thi đấu trên sân khách.

Hiện tượng "tuột dốc" bắt đầu từ sau vòng 9. Nhưng trước đó Sài Gòn FC đã râm ran chuyện nội bộ đội bóng có vấn đề. Hai ông bầu sát cánh cùng bầu Thụy lần lượt rút khỏi sân Thống Nhất. Đội bóng rơi vào cảnh nợ lương cầu thủ. Một số cầu thủ dự bị vì không có lương thưởng như trung vệ Lưu Ngọc Hùng bất mãn âm thầm ra đi. Tiền đạo chủ lực Nsi cũng "làm reo" không tập luyện và đã biến mất ở những trận đấu gần đây.

Vòng 10, Sài Gòn FC thua Ninh Bình - đội bóng cũ của giám đốc điều hành Trần Tiến Đại (cò Đại). Trước trận đấu, cánh phóng viên đã nhận nhiều tin nhắn khẳng định Sài Gòn FC sẽ thất bại. Vừa vào trận trung vệ Phước Tứ báo chấn thương xin thay người, sau đó trung vệ còn lại Đình Luật phạm lỗi để nhận thẻ đỏ rời sân. Cầu thủ chơi rất hay những trận trước là Nguyễn Rogerio bị rút ra. Hai cầu vốn dự bị là Tostao, Sỹ Mạnh lại được "tạo cơ hội". Cuối cùng Sài Gòn FC thua Ninh Bình 0-2.

Vòng 12, Sài Gòn FC làm khách trên sân Hà Nội T&T. Ngay phút thứ 5, Văn Quyết của Hà Nội phá bẫy việt bị băng xuống, đi bóng qua cả thủ môn Tấn Trường mở tỷ số cho chủ nhà. Bàn thua của Sài Gòn FC có tình tiết hậu vệ Đình Luật "nỗ lực" chạy sau Văn Quyết. Bị dẫn từ phút 5 nhưng Sài Gòn FC vẫn chơi phòng ngự để rồi phải thua trận. Đây là thất bại thứ ba liên tiếp của Sài Gòn FC, khiến HLV Lư Đình Tuấn bị cách chức bằng một tin nhắn của "cò" Đại.

Vòng 14, Giám đốc điều hành Trần Tiến Đại tạm quyền HLV và lập tức giành chiến thắng 3-2 trên sân Hải Phòng. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng đó là một chiến thắng không mong muốn, do có nhiều thời điểm trong trận đấu hàng thủ của Sài Gòn FC có cả Đình Luật đã mở toang cửa cho đội chủ nhà bắn phá khung thành Tấn Trường. Cụ thể, ở bàn gỡ hòa 2-2 của Hải Phòng phút 57, hàng thủ Sài Gòn FC như đứng im để bộ ba Đức Thắng, Thanh Tùng và Fagan (Hải Phòng) phối hợp như chỗ không người trước khi Fagan đệm lòng vào lưới Tấn Trường.

Đỉnh điểm cho những nghi ngờ khiến cơ quan an ninh vào cuộc là ở trận đấu bù vòng 13 trên sân Thống Nhất. Sài Gòn FC dẫn Sông Lam Nghệ An 2-1 đến phút 90 và chiến thắng tưởng chừng nằm trong tay của chủ nhà. Nhưng ở những phút bù giờ, do sai lầm đẩy bóng không dứt khoát của thủ môn Tấn Trường, tiền đạo SLNA có mặt tung người móc bóng, ấn định trận hòa 2-2.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X