Thứ Hai, 07/10/2024Mới nhất
Zalo

Những thông tin thú vị xung quanh cặp đấu Real Madrid - Tottenham

Thứ Ba 05/04/2011 10:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tại vòng tứ kết Champions League mùa giải năm nay, tất nhiên trận đại chiến nước Anh giữa Chelsea và MU sẽ thu hút được sự quan tâm nhiều nhất của dư luận và đứng ngay sau chắc chắn phải là cuộc chạm trán Real Madrid - Tottenham. Một đội giàu truyền thống nhất C1/Champions League với 9 danh hiệu vô địch còn đội kia mới lần đầu được tham dự giải đấu này nhưng đã xuất sắc lọt vào đến vòng tứ kết. Cần nhớ, "bại tướng" trước đó của Spurs là hai CLB hùng mạnh của thành Milano nêu ai bảo Tottenham không thể gây thêm bất ngờ khi đối diện với đại gia số 1 Real Madrid. Cả hai đều nắm trong tay những lợi thế riêng, đủ sức đưa đến chiến thắng. Nào hãy cùng khám phá những thông tin "có thể bạn chưa biết" về trận đấu không thể bỏ qua này.

- Hai đội mới có cơ hội gặp nhau một lần duy nhất tại đấu trường châu Âu ở vòng tứ kết UEFA Cup (nay là Europa League) mùa giải 1984-1985. Khi đó, Tottenham đang là nhà ĐKVĐ. Trong trận lượt đi trên White Hart Lane, Tottenham đã thua 0-1 khi Steve Perryman vô tình đá phản lưới nhà trong nỗ lực cản phá đường chuyền của Emilio Butragueno, một huyền thoại người Tây Ban Nha của Real và hiện đảm nhận chức vụ Giám đốc đối ngoại Los Blancos. Đó cũng là trận thua đầu tiên của Tottenham trên sân nhà tại các cúp châu Âu và là trận duy nhất họ không ghi nổi bàn nào (42 trận trước đó, Spurs thắng đến 35 trận). Sang trận lượt về, cái tên Perryman tiếp tục được nhắc đến bởi ông bị đuổi khỏi sân sau pha phạm lỗi thô bạo nhằm vào Jorge Valdano (một tên tuổi vĩ đại khác và hiện là Giám đốc điều hành của đội bóng thành Madrid). Sau khi vượt qua Tottenham, Real tiếp tục loại bỏ Inter Milan ở bán kết và đội bóng Hungary, Videoton ở chung kết để đăng quang ở UEFA Cup, chấm dứt cảnh trắng danh hiệu tại châu Âu kéo dài suốt 19 năm (kể từ chức vô địch cúp C1 thứ 6 vào năm 1966).

Hình ảnh hai đội bóng lúc chạm trán vào mùa giải 1984-1985

- Real đã 27 lần có mặt ở tứ kết C1/Champions League và 21 lần vượt qua. Tại Bernabeu mùa này, Real chơi cực tốt với 4 trận toàn thắng, ghi 11 bàn và không để thủng lưới. Tuy nhiên, Tottenham cũng chẳng phải tay vừa khi chơi rất hay trên sân khách (ghi 11 bàn qua 5 trận, tính cả vòng sơ loại).

- Lần gần đây nhất Real loại một đội bóng Anh ở vòng knock-out các cúp châu Âu là vào tứ kết mùa giải 2002-2003 khi vượt qua MU bằng tổng tỷ số 6-5 sau 2 trận lượt trận (3-1 tại Bernabeu và thua 3-4 ở Old Trafford trong đó trận lượt về là một trong những trận kinh điển nhất của Champions League. "Người ngoài hành tinh" vừa giải nghệ Ronaldo làm nên một hattrick còn số 7 huyền thoại David Beckham lập cú đúp dù chỉ vào sân từ băng ghế dự bị). Hai lần gặp sau đó (Arsenal và Liverpool), Real đều thua chung cuộc, thậm chí không ghi nổi bàn nào.

- Thời còn dẫn dắt Chelsea, Tottenham chính là một đối thủ ưa thích của Jose Mourinho khi ông có 5 chiến thắng, 2 hoà và 1 thua trong 8 lần đối đầu với Spurs. Không những vậy, 3/4 lần làm khách ở White Hart Lane, Mourinho đều được ra về với niềm vui trọn vẹn. Còn nếu xét cuộc đấu "tay bo" giữa Mourinho và Harry Redknapp thì chiến lược gia người Bồ Đào Nha toàn thắng 100% (Rednapp từng làm HLV trưởng Southampton và Portsmouth. Hai đội này tổng cộng đã thua Chelsea của Mourinho 5 lần tất cả).

- Emmanuel Adebayor cực kỳ có duyên với mành lưới Tottenham. Khi còn thi đấu cho Arsenal, tiền đạo người Togo đã có 8 bàn thắng trong 9 trận gặp Tottenham. Tuy nhiên, kể từ tháng 12 năm 2007, Adebayor (khoác áo cả Arsenal lẫn Man City) chưa bao giờ có được cảm giác chiến thắng trước Spurs (hoà 3, thua 3). Song đêm nay, Adebayor nhiều khả năng vẫn sẽ được ra sân do Benzema vắng mặt và Mourinho hẳn cũng rất chờ đợi "cái duyên" của cậu học trò.

- Cristiano Ronaldo chưa từng phải nếm trải hương vị cay đắng của kẻ thất bại trước Tottenham. Trong 6 năm cống hiến cho MU, CR7 được chạm trán đội bóng này 14 lần và đạt thành tích: thắng 9, hoà 5. Trong đó Ronaldo trực tiếp ghi 6 bàn thắng. Ngoài Ronaldo và Adebayor thì Ricardo Carvalho, Álvaro Arbeloa, Xabi Alonso và Jerzy Dudek đã phần nào am hiểu Tottenham qua thời gian thi đấu ở nước Anh cho Chelsea (Carvalho), Liverpool (số còn lại).

- Carlo Cudicini và William Gallas từng là học trò của Mourinho tại Chelsea, cùng với Ricardo Carvalho. Không những vậy, Gallas còn có thời kỳ đứng chung chiến hào với Adebayor ở Arsenal còn ở ĐT Pháp, anh là đồng đội của Lassana Diarra và Karim Benzema.

- Jonathan Woodgate (Tottenham) từng có 2 năm ác mộng khoác áo Real Madrid (2004 đến 2006) do liên tục bị chấn thương hành hạ. Trung vệ người Anh được ra sân thi đấu đúng 9 trận tại La Liga.

Ronaldo chưa bao giờ thua khi gặp Tottenham

- Tiền đạo Jermain Defoe (Tottenham) đã có mặt trong đội hình của Tam sư tại trận vòng 1/8 World Cup 2010 gặp ĐT Đức với sự hiện diện của Sami Khedira và Mesut Ozil (Đức thắng chung cuộc 4-1). Chính nhờ màn trình diễn ấn tượng tại Nam Phi mà cả hai đã được Real đưa về trong kỳ chuyển nhượng mùa hè. Bên cạnh đó, Khedira và Ozil còn có mặt trong thành phần đội U-21 Đức vô địch giải U-21 châu Âu năm 2009 sau khi vượt qua ... U-21 Anh ở trận chung kết bằng tỷ số kinh hoàng 4-0 (Ozil ghi 1 bàn).

- Wilson Palacios, tiền vệ trung tâm của Spurs, từng đối diện với Iker Casillas, Sergio Ramos, Alonso và Arbeloa bên phía Real Madrid khi họ còn thi đấu cho ĐTQG (Honduras và Tây Ban Nha) ở vòng bảng VCK World Cup 2010 (TBN thắng 2-0).

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X