Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Những thông tin thú vị đằng sau hai trận cuối vòng 1/8 World Cup 2014 (Argentina 1-0 Thuỵ Sĩ, Bỉ 2-1 Mỹ)

Thứ Tư 02/07/2014 15:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Vậy là, vòng 16 đội đã chính thức khép lại mà vẫn không có bất ngờ nào xảy ra khi hai đội đứng nhất bảng (đồng nghĩa được đánh giá cao hơn) đều giành chiến thắng, qua đó tạo ra vòng tứ kết đầu tiên trong lịch sử World Cup quy tụ đầy đủ 8 đội xếp đầu bảng. Tuy nhiên, sự kịch tính, nghẹt thở, căng thẳng của vòng đấu vẫn được bảo toàn trọn vẹn khi Argentina phải đến cuối hiệp phụ thứ hai mới ghi nổi bàn quyết định kết liễu số phận Thuỵ Sĩ còn Bỉ cũng phải "trầy da tróc vẩy" mới hạ gục nổi đối thủ trong một ngày thủ thành Tim Howard chơi như lên đồng sau 120 phút chiến đấu cật lực, thậm chí Bỉ đã phải "sống trong sợ hãi" tột độ vào 15 phút cuối trận khi Mỹ ào lên dữ dội. Dưới đây là những thông số, điểm nhấn nổi bật rút ra từ hai cặp đấu này

Argentina 1-0 Thuỵ Sĩ

- Với thành tích vừa rồi, Albiceleste đã giành tới 6 chiến thắng trong 7 trận knock-out được kèo dài thêm hai hiệp phụ trong lịch sử tham dự các VCK World Cup. Xem ra, các đối thủ sắp tới của Argentina tốt nhất nên cố gắng giải quyết gọn nhẹ trong vòng 90 phút thi đấu chính thức, bằng không nguy cơ bại trận trước thầy trò Sabella ở hiệp phụ là cực lớn.

Argentina đã giành chiến thắng muộn màng trước Thuỵ Sỹ
 

- Di Maria là tác giả bàn thắng muộn nhất của Argentina tại các kỳ World Cup (phút 118). Ngoài ra, tiền vệ khoác áo Real Madrid còn tung ra đến 12 cú dứt điểm nhằm tìm kiếm bàn thắng (bao gồm cả trúng đích lẫn ra ngoài), con số mà chưa một cầu thủ nào khác của ĐTQG Argentina làm được kể từ World Cup 1966, thời điểm hệ thống thống kê về World Cup chính thức đi vào hoạt động. Không những vậy, Di Maria còn thực hiện đến 19 đường chuyền bóng (tính cả phạt góc), cũng là một con số kỷ lục.

- Tổng cộng các tuyển thủ Thuỵ Sĩ đã phạm lỗi đến 28 lần trong cả trận, một kỷ lục của riêng họ trong lịch sử tham dự World Cup.

- Chỉ trong phạm vi một trận đấu, tiền vệ  Xherdan Shaqiri đã tạo ra đến 6 cơ hội ăn bàn cho đồng đội (đáng tiếc, không ai tận dụng thành công), nhiều hơn bất cứ một tuyển thủ Thuỵ Sĩ nào khác tính từ đầu giải.

- Kể từ phút 50 của trận đấu, Thuỵ Sĩ không còn tung ra được bất cứ cú sút nào đi trúng đích.

- Argentina đã duy trì thành tích bất khả chiến bại trong 7 lần chạm trán Thuỵ Sĩ ở cấp độ thi đấu quốc tế (bao gồm cả giao hữu) với thành tích 5 thắng, 2 hoà. Đồng thời, trong 4 lần gần đây xuất hiện ở vòng 1/8, Argentina đều giành thắng lợi chung cuộc để lọt vào tứ kết (thành tích này bị gián đoạn ở World Cup 2002 khi họ bị loại ngay từ vòng bảng). World Cup 1998, họ vượt qua ĐT Anh trên chấm luân lưu 11m (hoà 2-2 sau 120 phút thi đấu và thắng 4-3 ở loạt đấu súng cân nào). Tại World Cup 2006 và 2010, Argentina đều đánh bại Mexico với các tỷ số lần lượt là 2-1 (sau 120 phút) và 3-1 (sau 90 phút). Như vậy, trong lịch sử, Argentina chỉ 1 lần duy nhất dừng bước ở vòng 1/8 trong 7 lần góp mặt. Đó là kỳ World Cup 1994 khi bị ĐT Rumani đánh bại với kết quả 3-2. Tuy nhiên, ở 3 lần gần nhất có mặt ở tứ kết, Argentina đều thất bại và không thể lọt vào bán kết. Hy vọng, lần này thành tích đó sẽ chấm dứt khi họ chỉ phải gặp ĐT Bỉ bị đánh giá thấp hơn.

- Ở 3 lần gần đây nhất có mặt ở vòng 1/8, Thuỵ Sĩ đều thất bại, thậm chí còn không ghi nổi bàn nào. Trước giải đấu năm hay, họ từng bị TBN vượt qua ở World Cup 1994 với tỷ số 0-3 và tại World Cup 2006, Thuỵ Sĩ đã thua Ukraine sau loạt luân lưu 11m (hoà 0-0 sau 120 phút thi đấu và thất bại 0-3 ở màn đấu súng).

Bỉ 2-1 Mỹ

- Trong 5 trận gần đây tại các kỳ World Cup, Bỉ đều không thể ghi được bàn thắng trong hiệp 1.

- Tim Howard đã thiết lập một kỷ lục mới tại các kỳ World Cup về số pha cứu thua thành công mà một thủ môn sở hữu trong một trận đấu, tất nhiên chỉ tính từ World Cup 1966 bởi trước đó, chưa có một bộ máy thống kê những chỉ số liên quan đến World Cup.

Phải đến hiêp phụ, Bỉ mới được hưởng niềm vui dù sau cùng vẫn phải trải qua cảm giác sợ hãi
 

- Thần đồng Julian Green, thành viên trẻ nhất của ĐT Mỹ tham dự VCK World Cup 2014 (sinh năm 1995) đã có bàn đầu tiên tại World Cup, ngay trong lần ra mắt, thậm chí xuất phát từ cú chạm bóng đầu tiên sau khi có mặt trên sân.

- Kevin de Bruyne đã kiến tạo đến 10 cơ hội ăn bàn trong trận gặp Mỹ, con số nhiều nhất trong một trận đấu tại World Cp kể từ năm 1982 (Gordon Strachan của ĐTQG Scotland trong trận gặp New Zealand).

- 4/6 bàn thắng của Bỉ ở World Cup lần này được thực hiện bởi các cầu thủ vào sân thay người. 9 bàn gần đây của Bỉ tại các kỳ World Cup được thực hiện bởi 9 cầu thủ khác nhau.

- Bàn mở tỷ số của ĐT Bỉ xuất hiện sau khi có tới 31 cú dứt điểm lớn nhỏ được tung ra. Tổng cộng trong cả trận, Bỉ đã tung ra tới 39 cú sút nhằm tìm kiếm bàn thắng, nhiều thứ 4 trong lịch sử giải đấu.

- Lần đầu tiên trong lịch sử giải đấu, 8 đội nhất bảng đều giành chiến thắng ở vòng 1/8.

- 7/17 cú sút mà ĐT Mỹ tung ra ở trận vừa rồi xuất hiện trong vòng 15 phút của hiệp phụ thứ hai.

- Lần đầu tiên kể từ trận gặp Algeria tại World Cup 2010, Mỹ mới có tỷ lệ kiểm soát bóng trên 50%.

- Tính đến thời điểm này, Bỉ là đội tung ra nhiều cú sút về cầu môn đối phương nhất (83, gồm cả trúng và trượt đích), hơn bất cứ đội tuyển nào khác.

Bảo Phương 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X