Thứ Bảy, 21/09/2024Mới nhất
Zalo

Những pha phối hợp phạt góc tinh quái bậc nhất trong lịch sử làng túc cầu giáo

Thứ Tư 23/11/2011 17:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Giới cầu thủ với óc tưởng tượng vô cùng phong phú luôn đủ sức sáng tạo ra vô số "chiêu trò" trên sân cỏ mà xét cho cùng, chỉ để nhắm đến mục đích đem lại thành công cho màu áo họ đang cống hiến. Ngay cả những ở tình huống tưởng như đã tuân theo vài "chuẩn mực" nhất định (như sút penalty, sút phạt trực tiếp hay sút phạt góc) thì họ vẫn có thể khiến khán giả phải choáng váng và bất ngờ trước trình độ sáng tạo tài tình của mình. Những pha phối hợp phạt góc được nêu ra dưới đây có thể quý độc giả đã từng được chứng kiến nhưng chắc chắn khi xem lại cộng thêm một vài sự phân tích nhỏ thì chắc hẳn, quý vị vẫn phải ồ lên đầy thú vị.

Điểm chung nhất giữa các màn "biểu diễn" này là những người tham gia đã chủ đích đánh lừa đối thủ bằng cách đưa trái bóng "tự nhiên" nhập cuộc một cách vô cùng khéo léo. Đó là bề ngoài, họ "tỉnh bơ" nhường lại quyền đá phạt cho đồng đội nhưng thực chất, trước đó, họ đã có tác động vào trái bóng. Theo luật, khi bóng đã được đặt vào điểm đá phạt mà chỉ cần một cú chạm nhẹ thôi thì đồng nghĩa, bóng đó được coi trong trạng thái "sống". Như vậy, điểm bất ngờ sẽ nằm ở chỗ, đối thủ không hề nhận ra đã bị qua mặt nên họ có thể thoải mái thực hiện các hành động tiếp theo (phối hợp ghi bàn, dứt điểm) với cơ hội ăn bàn cực cao.

Chỉ có điều, thật đáng tiếc, tất cả đều không trở thành bàn thắng bởi hoặc kết thúc kém hoặc chính tổ trọng tài (có thể do không để ý kỹ) cũng nghĩ rằng họ đang làm thật (mà như thế sẽ không hợp lệ) chứ không phải đang diễn nên đã cắt còi đầy "oan ức" dù mọi thứ diễn ra hoàn toàn đúng luật.

1. Rooney, Giggs và Ronaldo (Man Utd) trong trận gặp Chelsea hồi tháng 1 năm 2009


Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


2. Ivan Rakitic và Mladen Petric (Basel) trong trận gặp Grasshoppers hồi tháng 3 năm 2007

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


3. David Pizarro và Rodrigo Taddei (AS Roma) trong trận gặp AC Milan hồi tháng 3 năm 2008

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


4. Alvaro Recoba và Fabian Estoyanoff (Panionios, Hy Lạp) trong trận gặp PAO hồi tháng 11 năm 2008

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


  • Thiên Bình (Theo 101GG/Zing)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X