Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Những nhân vật “quăng bom” đại tài trong thế giới bóng đá

Thứ Hai 20/02/2012 04:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không chỉ tài năng, những Ibra, Balotelli…còn xứng đáng là những nhà “quăng bom” đại tài với những phát biểu gây sốc của mình. Hãy cùng điểm qua những nhân vật như vậy trong thế giới bóng đá.

Zlatan Ibrahimovic

Trước thềm lễ trao giải Quả bóng vàng năm nay, chân sút Ibra đã khiến cả thế giới phải gây sốc khi tuyên bố rằng anh vẫn là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới dù chưa từng đạt danh hiệu Quả bóng vàng. Trên La Gazzetta dello Sport, Ibra hùng hồn tuyên bố: “Tôi là cầu thủ xuất sắc thế giới, tôi thực sự cảm thấy như vậy, cuộc sống sẽ kết thúc một khi con người ta mất niềm tin ở bản thân mình. Thực tế là tôi chưa từng giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hay Quả bóng vàng nhưng điều không không có nghĩa rằng, tôi không phải là cầu thủ tốt nhất”. Chẳng mất quá nhiều thời gian, phát biểu tự tin thái quá này của Ibra ngay sau đó đã bị dư luận “ném đá” dữ dội. Trước đó, Ibra từng được biết đến với hàng loạt tuyên bố gây sốc khác như: “Tôi là Zlatan, còn các người là ai?” (khi mới chuyển tới Italia), “Chỉ Chúa mới có thể phán xét tôi”, “Nếu mà tôi không đến Inter, thì họ chắc chắn chẳng giành được bất cứ danh hiệu nào cả”, “Nếu Inter đoạt Champions League, tôi sẽ tự tử”…

Ibra rất thích phát ngôn gây sốc

Mario Balotelli

Dù chưa phải là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới nhưng Balotelli xứng đáng là sư phụ của tất cả vì tài “quăng bom”, còn nhớ, hồi năm 2010, “Super Mario” hùng hồn tuyên bố anh chẳng biết…Jack Wilshere là ai, chưa hết, sau đó, tiền đạo này lại gây sự với Rooney khi khẳng định R10 chưa phải là tiền đạo…giỏi nhất thành Manchester. Tiếp đến, anh chỉ trích cả chủ tịch Berlusconi vì “cả gan” khẳng định Cassano là tiền số 1 của Italia. Hay mới nhất, Balotelli “vỗ ngực” khẳng định mình có cơ hội đoạt Quả bóng vàng nếu như Messi thi đấu xuống phong độ.

Romario: “Tôi xuất sắc hơn cả Maradona”

Tài năng của “quỷ lùn” là điều không phải bàn cãi nhưng việc anh lên báo khẳng định mình xuất sắc hơn cả “thánh” Maradona đã vô tình khiến huyền thoại này cũng như CĐV của ông cảm thấy bị “xúc phạm”. Tất nhiên, Romario không tránh khỏi rắc rối sau lời tuyên bố này.

Cristiano Ronaldo

Nếu như Balotelli không biết Jack Wilshere là ai thì C.Ronaldo cũng không kém cạnh khi khẳng định chẳng biết Mario Gotze là cầu thủ nào, bên cạnh đó là hàng loạt những lời phát biểu khiến thế giới phải “gai mắt” như: “"Tôi không hút thuốc, uống rượu và có sở thích đốt tiền", “Tôi có giá hơn 94 triệu euro”, “Tôi thích bị các CĐV chế giễu. Tôi thích được nhìn sự thù hận trong mắt bọn họ”…Mới nhất, tiền đạo lừng danh này đã thẳng thừng tuyên bố: ““Họ la ó tôi vì tôi đẹp trai, giàu có và là một cầu thủ tuyệt vời” sau trận đấu với Dinamo Zagreb ở vòng bảng Champions League.

Jens Lehmann

Jens Lehmann sinh cùng thời với thủ môn huyền thoại Oliver Kahn và tất nhiên giữa họ luôn tồn tại sự cạnh tranh gay gắt cho vị trí chính thức trong khung gỗ đội tuyển Đức. Trong thời gian này, cựu thủ thành của Arsenal có tuyên bố được cho là “dìm hàng” đối thủ Oliver Kahn khi lên mặt báo nhận anh là “thủ môn xuất sắc nhất nước Đức thời điểm hiện tại”. Không những vậy, dù bị đẩy lên băng ghế dự bị Arsenal bởi Almunia nhưng Jens Lehmann vẫn nói cứng rằng Almunia không cùng đẳng cấp với anh và khẳng định rằng mình đã rất kiềm chế nếu không đã “tặng” Almunia một quả đấm sau những gì thủ thành này thể hiện trên sân cỏ.

Jose Mourinho

Tất nhiên, trong danh sách này không thể thiếu vị trí của Jose Mourinho, người từng khẳng định mình “nổi tiếng sau Chúa” khi quyết định rời Porto sang Chelsea. Dường như càng nổi tiếng, khả năng “quăng bom” của Mourinho càng “khủng”. Nhưng tuyên bố gây sốc trong sự nghiệp của HLV này có thể kể tới như: “Đừng gọi tôi là kẻ ngạo mạn, song với tư cách là HLV đội ĐKVĐ Châu Âu tôi nghĩ tôi là một người đặc biệt”, “Đây không phải là cuộc đấu giữa tôi và Ronaldo. Đây là cuộc đấu, nơi một thằng oắt con đưa ra những phát biểu thiếu tôn trọng và hiếu thắng. Có thể đây là hậu quả từ việc thiếu giáo dục và tuổi thơ đầy khó khăn” (nói về Ronaldo khi khoác áo MU), “Ông ta đã giành được một chiếc Siêu Cúp, một chiếc Cúp không mấy tên tuổi và chưa bao giờ giành được danh hiệu lớn nào. Có thể ông ta cần thay đổi cách tư duy, nhưng tôi nghĩ Ranieri quá già để làm điều đó” (nói về tình trạng không danh hiệu của Ranieri)…Tất nhiên, sau những lời lẽ mang rất nhiều tính chất “đụng chạm” đó, Mourinho cũng nhận lại không ít chỉ trích cay nghiệt từ đối thủ hay những huyền thoại hàng đầu của thế giới bóng đá.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Xem thêm
top-arrow
X