Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những ngôi sao tuổi băm từng gia nhập Man Utd

Thứ Năm 10/01/2013 17:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nổi tiếng là một đội bóng ưu tiên sử dụng các cầu thủ trẻ nhưng kể từ khi Premier League ra đời, MU đã không ít lần chiêu mộ các lão tướng đã hoặc chuẩn bị bước sang tuổi băm.

Alex Ferguson đang tỏ rõ ý định mang hai ngôi sao đã ngoài 30 của Chelsea là Frank Lampard và Ashley Cole về sân Old Trafford. Dù vẫn ưu tiên mua sắm những cầu thủ trẻ nhưng ông già gân vẫn rất hiểu tầm quan trọng từ kinh nghiệm của những lão tướng.

Vậy trước khi có ý định này, Sir Alex đã từng chiêu mộ những ngôi sao tuổi băm nào trong quá khứ?

Van der Sar sẽ có một chân trong ban giám đốc Ajax
Van der Sar là thủ thành xuất sắc nhất kể từ sau sự ra đi của Peter Schmeichel

1. Teddy Sheringham

Mùa giải 1996-1997, MU đã bỏ ra 3,5 triệu bảng để sở hữu Teddy Sheringham, một trong số những tiền đạo hay nhất nước Anh thời bấy giờ (cùng với Alan Shearer và Andy Cole). Dù đã 30 tuổi nhưng bản năng săn bàn cùng kinh nghiệm thi đấu dày dạn vẫn còn nguyên trong người Sheringham. 4 năm chơi bóng trong màu áo đỏ, cựu cầu thủ của Tottenham đã ghi được tổng cộng 46 bàn thắng trong 145 lần ra sân. Đặc biệt, Sheringham chính là người ghi bàn thắng quyết định giúp MU gỡ hòa 1-1 trong trận chung kết Champions League mùa giải 1998-1999, để rồi chưa đầy 2 phút sau đó, Solskjaer ấn định chiến thắng 2-1 cho Quỷ đỏ.

2. Laurent Blanc

Mùa giải 2001-2002, Alex Ferguson đón trung vệ kỳ cựu Laurent Blanc gia nhập Old Trafford theo dạng chuyển nhượng tự do. Nhà vô địch World Cup 1998 đến Manchester với nhiệm vụ khỏa lấp khoảng trống Jaap Stam để lại, sau khi MU bán anh này cho Lazio. Tuy nhiên lối chơi có phần lãng tử của ông cộng thêm gánh nặng tuổi tác khiến Quỷ đỏ chơi không thật sự chắc chắn trong năm đầu tiên gia nhập MU. Phải tới khi Rio Ferdinand chuyển đến 1 năm sau đó, đội bóng thành Manchester mới đòi lại chức vô địch Premier League đã mất vào tay Arsenal.

3. Edwin Van der Sar

Mùa giải 2005-2006, MU chi 2 triệu bảng cho Fulham để chiêu mộ người Hà Lan bay Edwin Van der Sar. Đây được coi là một quyết định khá mạo hiểm, bởi khi đó danh thủ trưởng thành từ lò đào tạo của Ajax này đã chuẩn bị bước sang tuổi 35 và đã có 4 năm bị mai một tài năng trong màu áo Fulham. Mặc dù vậy, bằng con mắt tinh tường, Alex Ferguson vẫn phát hiện ra khả năng to lớn của cậu học trò cao tới 1m97 này. Sự góp mặt của Van der Sar cộng với sự bùng nổ của Ronaldo đã giúp MU lần thứ hai đăng quang tại Champions League ở mùa giải 2007-2008. Anh cũng đồng thời là một nhân vật chủ chốt trong Dream Team 2.0 của Sir Alex tại MU.

4. Michael Owen

Mùa giải 2009-2010, MU không mất một xu nào để có được Michael Owen, sau khi thần đồng một thời của bóng đá Anh hết hạn hợp đồng với Newcastle. Anh được kỳ vọng sẽ cùng với Rooney, Berbatov chia sẻ nhiệm vụ ghi bàn trên hàng công, sau khi Ronaldo và Tevez ra đi. Owen đã bắt đầu mùa giải đầu tiên không tệ. Anh có bàn thắng quyết định giúp MU vượt qua Man City bằng chiến thắng nghẹt thở 4-3. Nhưng những chấn thương cộng thêm bản thân anh không thể tìm lại phong độ đỉnh cao, khiến anh buộc phải ra đi ở đầu mùa bóng năm nay, khi Owen mới chỉ có 17 bàn cho Quỷ đỏ sau 52 lần ra sân.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X