Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những kẻ từ chối ra sân: Không chỉ có mình Tevez

Thứ Năm 29/09/2011 14:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngày hôm qua, Tevez đã phạm “trọng tội” khi từ chối vào sân thay người. Trong quá khứ, có không ít cầu thủ có hành động tương tự như Apache và tất nhiên trong số đó, vẫn có những người may mắn…

Tương lai của Tevez tại Etihad đang trở nên bấp bênh hơn bao giờ hết khi anh “cả gan” từ chối vào sân thay người theo lệnh của HLV Mancini. Sau hành động này, Apache đang phải hứng chịu làn sóng dữ dội từ phía CĐV cũng như ông chủ đội bóng.

Thậm chí, ngay cả “tướng” Mancini, người khá nhiều lần “bênh” Tevez trong mùa Hè qua, cũng thẳng thừng tuyên bố sẽ “treo giò” vĩnh viễn đối với tiền đạo này. Có thể thấy, giờ đây, Apache không còn “chốn dung thân” tại nửa Xanh thành Manchester.

Trong quá khứ, cũng có không ít cầu thủ hành động tương tự như “sát thủ” người Argentina này nhưng trong số đó, vẫn có những người may mắn…

Berbatov: Ngày 23/10/2007, Tottenham hành quân tới thánh địa St James' Park gặp đội chủ nhà Newcastle trong trận đấu quyết định số phận của HLV Martin Jol. Nhưng thật bất ngờ khi ở trận chiến quan trọng này, chiến lược gia người Hà Lan đã “cất” tiền đạo chủ lực Berbatov trên băng ghế dự bị. Khi “gà trống” bị đối thủ dẫn trước 2-0 Jol đã “cầu viện” tới tiền đạo người Bulgaria. Ban đầu, “bố già” nhất quyết từ chối nhưng sau đó anh đã miễn cưỡng ra sân và tất nhiên, Berbatov không để lại bất kỳ dấu ấn nào. Sau trận đấu đó, HLV Martin Jol bị sa thải còn Berbatov không nhận bất cứ hình phạt nào từ phía đội chủ sân White Hart Lane. Chưa hết, ở mùa giải sau đó, dưới triều đại Juande Ramos, tiền đạo này tiếp tục từ chối ra sân hòng gây sức ép buộc BLĐ đội bóng phải để anh tới MU, một lẫn nữa, “bố già” lại được toại nguyện.


Berbatov thành công với gây sức ép tới BLĐ bằng cách không ra sân

Kieron Dyer: Trước mở màn Premier League 2004/05 với Middlesbrough, Newcastle đang chứng kiến cuộc khủng hoảng lực lượng nghiêm trọng, và HLV Bobby Robson đã yêu cầu Kieron Dyer chơi bên hành lang cánh phải (một vị trí trái với sở trường của anh). Và thật bất ngờ khi cầu thủ cưng của cố HLV này lại từ chối sắp xếp này của ông khiến Newcastle què quặt phải rất chật vật mới cầm hòa được Middlesbrough với tỷ số 2-2. Trận đấu này mở đầu cho chuỗi ngày tồi tệ của Newcastle khi họ không thể thắng trong 3 trận đấu tiếp theo đó (Dyer chỉ được sử dụng trong 1 trận) dẫn tới việc Sir Bobby Robson bị sa thải. Sau này, Kieron Dyer thừa nhận rằng, quyết định không ra sân trong trận đấu Middlesbrough ngày hôm đó là điều khiến anh day dứt nhất trong sự nghiệp. Chỉ vì hành động trẻ con, ngu ngốc đó (theo lời cầu thủ này) là nguyên nhân chính khiến “ông thày” mà anh kính trọng nhất phải mất việc.

Alex Kolinko: Nếu coi Man City hiện tại tựa như một... gánh xiếc thì Crystal Palace 9 năm trước cũng tương tự như vậy. Chẳng hiểu lý do gì, thủ môn dự bị Alex Kolinko đã mỉm cười khi đội nhà bị Bradford chọc thủng lưới. Chính vì hành động thiếu suy nghĩa này khiến anh đã lãnh trọn cú đấm của HLV trưởng Trevor Francis ngay trên sân bóng. Sau đó, có lẽ vì quá cay cú sau khi bị “ăn đấm”, thủ thành này đã từ chối không thi đấu trong cuộc đụng độ với Leicester khiến anh bị phạt 2 tuần lương.

Sebastien Squillaci: Với ước muốn được gia nhập Arsenal, trung vệ người Pháp đã cương quyết không ra sân trong trận đấu của Sevilla ở vòng loại Champions League năm ngoái với Braga (để đủ điều kiện thi đấu tại giải đấu này cùng Pháo thủ). Trớ trêu thay, Sevilla đã thất bại tức tưởi trước đối thủ đến từ Bồ Đào Nha trong cả hai lượt đấu và phải ngậm ngùi xuống chơi ở Europa League.

Fabregas, Nasri: Với ước muốn rời khỏi Arsenal trong mùa giải năm nay, bộ đôi này gây sức ép tới BLĐ đội bóng thành London bằng cách không ra sân thi đấu trong nhiều trận đấu trước mùa giải năm nay (trong đó đáng chú ý là lượt trận Champions League với Udinese). Và cả hai đã được toại nguyện rời khỏi “địa ngục” Emirates.

Modric: Cũng cương quyết không ra sân trong một vài trận đấu ở Tottenham mùa này nhưng tiền vệ người Croatia vẫn không thể “đào tẩu” thành công khỏi sân White Hart Lane để tới Chelsea.

Balotelli: Trong thời gian khoác áo Inter, Balotelli đã có những bất đồng với HLV Mourinho và không ít lần, anh đã lên cơn “đau bụng” để không phải ra sân thi đấu. Sau đó, vì quá chán nản tiền đạo này, “gã khổng lồ” nước Italia đã đẩy anh tới Man City với giá hời.

Các cầu thủ Pháp: Rất nhiều tuyển thủ Pháp, đứng đầu là Anelka đã từ chối ra sân trong trận đấu với Nam Phi tại World Cup 2010 để phản đối lại tướng Domenech. Hậu quả, đội tuyển áo Lam phải tủi hổ rời Nam Phi ngay ở vòng bảng.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X