Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Những đội bóng tại La Liga và điều ước lớn nhất cho năm mới 2012

Thứ Ba 27/12/2011 17:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Năm 2012 đã cận kề và chắc chắn các CLB, các cầu thủ đều có những ước vọng, mong muốn về một năm suôn sẻ, gặp nhiều thuận lợi và may mắn. Nào hãy cùng xem 20 CLB đang tranh tài ở La Liga ao ước gì trong khoảng thời gian giao thời này dưới góc độ hài hước

- Athletic Bilbao: Giấy "chứng nhận xuất xứ Basque" cho vài cầu thủ đẳng cấp thế giới (bao năm qua, Bilbao luôn tuyệt đối trung thành với chính sách "địa phương chủ nghĩa": chỉ sử dụng cầu thủ mang gốc Basque).

- Atletico Madrid: Một cuộc đời mới do những ông chủ mới tạo ra (những CĐV đã chán ngán đến tận cổ đế chế Enrique Cerezo, một nhà làm phim nghèo tiền của và cũng không quá đam mê bóng bánh).

- Barcelona: Có thêm vài trận El Clasico nữa bởi đơn giản, kể từ ngày Guardiola lên nắm quyền, Barcelona thắng 6, hoà 1 trong 7 trận chạm trán với "đại kình địch" Real Madrid tại La Liga.


Barcelona thích có thêm nhiều trận El Clasico nữa

- Betis: Tái lập được kỳ tích giống giai đoạn mở đầu mùa giải năm nay (toàn thắng cả 5 trận và chiễm trệ trên ngôi đầu BXH)

- Espnayol: Xuất hiện một Pablo Daniel Osvaldo khác (tiền đạo người Argentina khoác áo Espanyol đầu tiên theo diện cho mượn ở nửa cuối mùa giải 2009-2010 và nổ súng đều đặn. Nhờ vậy, Osvaldo đã được đội bóng xứ Catalan mua đứt và anh tiếp tục giữ vững được phong độ. Hồi mùa hè, Espanyol đã bán Osvaldo cho AS Roma của Italia, thu về được hơn 17 triệu Euro nhưng đổi lại, mất đi tay săn bàn chủ lực và không thể tìm được người thay thế xứng đáng).

- Getafe: Đánh bại Barcelona để làm "mồi nhử" CĐV đến sân ủng hộ đội bóng nhiều hơn. Chẳng là, năm nay, Getafe đã từng phải tung ra một đoạn video quảng cáo gồm toàn hình ảnh gợi cảm, lấy y nguyên tiêu đề của một bộ phim cấp 3 nổi tiếng, nhằm mục đích khuyến khích người hâm mộ Getafe tích cực bỏ tiền mua vé xem cả mùa.

- Granada: "Người cha lớn" Udinese rủ lòng thường cho mượn thêm nhiều cầu thủ nữa. Granada đích thực là sân sau của đội bóng Italia khi phần lớn cầu thủ trong đội hình được mượn từ Udinese và chủ sở hữu đội bóng này chính là Giampaolo Pozzo, ông chủ của ... Udinese song mọi quyền hạn được giao lại cho "đàn em thân tín" Quique Pina.

- Levante: Sẽ lại được đứng trong Top 4 La Liga vào kỳ nghỉ Giáng sinh, một vị trí quá hoành tráng với đội bóng thuộc diện trung bình yếu.

- Malaga: Thứ keo kết dính để các ngôi sao đẳng cấp, tên tuổi trong đội hình có thể tạo ra một tập thể mạnh (sau khi rơi vào tay gia đình Hoàng gia Qatar, đất nước giàu có bậc nhất thế giới nhờ nguồn dầu mỏ vô tận, Malaga được cung cấp hàng đống tiền để chiêu mộ hàng đống ngôi sao như Toulalan, Nistelrooy, Demichelis, Cazorla, Baptista, Joaquin,... nhưng rốt cục Malaga vẫn chẳng thể thăng tiến như mong đợi của ban lãnh đạo)

- Mallorca: Sẽ được tỷ phú người Nga của CLB Anzhi Makhachkala mua lại bởi chỉ có như vậy, Mallorca mới có thể thoát khỏi bộ dạng một đội bóng nhỏ và toàn vật lộn với cuộc chiến trụ hạng. Rồi thì kiểu gì, Anzhi cũng sẽ đưa Samuel Eto'o (đang khoác áo đội bóng này) trở về xứ sở bò tót (Eto'o đã thành danh ở Mallorca và hiện vẫn còn một căn nhà tại đây).

- Osasuna: Hợp đồng mới cho HLV Jose Luis Mendilibar, người đã có công đưa Osasuna lên vị trí thứ 5 ngoài sức tưởng tượng dù chỉ được cấp một ngân sách hạn chế.

- Racing Santander: Ông chủ Ali Syed thực hiện đúng cam kết: cấp tiền cho CLB. Hồi đầu năm, vị thương gia người Ấn Độ đã thâu tóm Santander và hứa hẹn sẽ biến đội bóng thành một thế lực tại La Liga bằng những khoản đầu tư khổng lồ nhưng rốt cục tiền chẳng thấy đâu.

- Rayo Vallecano: Trả lương đầy đủ và đúng hẹn. Đầu mùa, Vallecano từng phải tính đến phương án tống khứ nhiều trụ cột vì không đủ tiền trả lương.

- Real Madrid: Xứ Catalan đòi độc lập thành công và như thế, Barcelona sẽ buộc phải thi đấu ở giải vô địch của họ chứ không còn được tham dự La Liga. Vậy là, Real có thể thảnh thơi thống trị làng bóng đá Tây Ban Nha.

- Real Sociedad: Một cỗ máy có thể nhân bản nhiều Inigo Martinez. Mùa này, hậu vệ sinh năm 1991 đã ghi được hai bàn thắng tuyệt đẹp đều từ phần sân nhà (chưa đến hoặc sát vạch vôi giữa sân).

- Sevilla: Chủ tịch Jose Maria del Nido sẽ được xá tội. Cách đây không lâu, vị luật sư này đã bị kết án 7 năm rưỡi tù giam vì tội tham nhũng, lừa đảo trong quá khứ.

- Sporting Gijon: Barcelona sẽ mua lại hậu vệ Alberto Botia với mức giá 2.5 triệu bảng nhưng cho phép Botia ở lại Gijon đến cuối mùa giải (Botia trưởng thành từ lò La Masia danh tiếng và khoác áo Gijon từ năm 2010) vì đội bóng này vừa cần tiền, vừa cần sự phục vụ của Botia.

- Valencia: Một cuộc sách phép thuật diệu kỳ mà sẽ giúp họ phá vỡ được thế "song mã" Real Madrid - Barcelona trong thời gian ngắn nhất.

- Villarreal: Cỗ máy thời gian để họ được trở về thời kỳ huy hoàng như mùa trước khi Villarreal hùng dũng chen chân trong Top 4, thi đấu đầy tự tin trước các đội bóng lớn ở cả đấu trường nội địa lẫn châu Âu (mùa này, "Tầu ngầm vàng" đang gặp phải vô vàn khó khăn, một phần vì nạn chấn thương và hiện đứng ngay sát nhóm xuống hạng).

- Zaragoza: Một "Vị cứu tinh". Zaragoza đang lâm vào khủng hoảng trầm trọng: xếp bét bảng, tài chính bê bết, cầu thủ dao dộng và HLV sắp bị tống cổ ra đường.

  • Thiên Bình (Theo Goal/Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

22h30 tối nay, U23 Việt Nam lần đầu tái ngộ U23 Uzbekistan ở một trận chính thức, sau cuộc đại chiến lịch sử năm 2018. Và nếu đội bóng đầy duyên nợ có biệt danh “Sói trắng”, thì lần này, chúng ta cũng sẵn sàng giáp mặt họ với một chiến binh mang nhiều phẩm chất của loài mãnh thú này.

Xem thêm
top-arrow
X