Thứ Ba, 01/10/2024Mới nhất
Zalo

Những điều tuyển Anh “thu nạp” được sau trận thắng TBN

Chủ Nhật 13/11/2011 15:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đánh bại nhà ĐKVĐ thế giới, TBN chưa bao giờ là điều đơn giản nhưng đội tuyển Anh đã làm được điều đó, đặc biệt trong hoàn cảnh họ thiếu vắng chân sút số 1 của mình, Rooney. Hãy xem đội tuyển Anh đã học được gì sau chiến công này.

Parker, ông chủ khu vực giữa sân

Ở tuổi 31, lối chơi của Parker là sự kết hợp của kinh nghiệm, sức mạnh, tinh thần chiến đấu bền bỉ, anh xứng đáng là ông chủ ở khu vực giữa sân của đội tuyển Anh. Sự có mặt của tiền vệ này giúp Tam Sư không lép vế trong những pha tranh chấp và anh là nhân tố quan trọng trong ý đồ phá lối chơi tiqui taca đầy ma quái của đội tuyển TBN mà HLV Capello xây dựng nên. Ở đội tuyển Anh lúc này, không cầu thủ nào đảm nhiệm vai trò thu hồi bóng và phát động tấn công tốt như Parker. Hargreaves từng đảm nhiệm khá tốt trước khi dính chấn thương ở Quỷ đỏ, Huddlestone không thể cơ động bằng Parker, trong khi đó, Jack Rodwell lại quá ít kinh nghiệm để đảm nhiệm vị trí quan trọng này. Nếu giữ vững phong độ trên, một suất chính ở Euro 2012 nằm trong tầm tay của tiền vệ Tottenham này.

Parker vẫn là một chiến binh mạnh mẽ dù ở tuổi 31

Phát hiện cặp trung vệ mới Lescott – Jagielka

Trước trận giao hữu với TBN, HLV Capello thường xuyên sử dụng cặp trung vệ Terry – G.Cahill (trong bối cảnh Rio Ferdinand dính chấn thương, xuống phong độ) và ít nhiều cặp trung vệ này đã nhận được sự tin tưởng nhất định từ ông thày Italia này. Giờ đây, HLV Capello lại càng có thêm nhiều phương án lựa chọn hơn khi cặp Lescott – Jagielka chơi rất tốt trước TBN, họ liên tiếp giải nguy rất nhiều đợt tấn công dồn dập tới từ nhà ĐKVĐ thế giới (TBN cầm bóng khoảng 70,6%) và giữ sạch mành lưới của Joe Hart. Đó được coi là thành công ngoài sự mong đợi của HLV Capello trước trận đấu này.

Chưa giải quyết được bài toán “không Rooney”

Trong trận đấu với TBN, HLV Capello đã quyết định sử dụng Bent chơi cao nhất trên hàng công để thay thế cho Rooney, người nhiều khả năng sẽ nghỉ cả vòng bảng Euro 2012 (hỗ trợ cho Bent là bộ ba Lampard, Walcott, Milner). Mặc dù vậy, Bent không có nhiều cơ hội thể hiện khi đội bóng tới từ xứ sở đấu bò tót đã kiểm soát phần lớn thời gian thi đấu. “Sát thủ” này hoàn toàn bị cô lập với tuyến sau do đó có rất ít cơ hội để thể hiện. Điểm sáng duy nhất của Bent trong trận đấu này là pha đánh đầu dội cột dọc khung thành TBN (sau đó Lampard đã mở tỷ số bằng pha đánh đầu bồi) nhưng điều đó quá ít ỏi để đánh giá về khả năng thay thế của Bent.

“Ngài đa năng” Phil Jones

Chuyện Phil Jones chơi đa năng không là điều lạ lẫm, ở MU, anh từng đảm nhiệm cả vị trí trung vệ, hậu vệ cánh lẫn tiền vệ trung tâm và Phil Jones đã cho thấy được khả năng thích nghi rất nhanh của mình. Điểm mạnh của Phil Jones chính là khả năng phán đoán cùng tranh chấp mạnh mẽ và HLV Capello đã lợi dụng những ưu điểm trên để biến Phil Jones thành tiền vệ bất đắc dĩ và cũng giống như ở CLB MU, anh lại không làm ông thày người Italia phải thất vọng khi được tin dùng ở vị trí hoàn toàn mới này.

Đánh bại TBN nhưng không có nghĩa sẽ thành công ở Euro 2012

Đội tuyển Anh đã cho thấy được sự tự tin trong chiến thắng trước TBN nhưng điều đó không có nghĩa rằng, họ sẽ thành công ở Euro 2012. Ai cũng biết, điểm yếu của Tam Sư luôn là tâm lý, trước mỗi giải đấu lớn, họ thường bị “khớp” khi được tung hô quá mức ở quê nhà (cũng như truyền thông thế giới). Sự tự tin này ở Euro 2012 được coi là “chìa khóa” mở giấc mơ của người Anh nhưng đó không phải là điều dễ thực hiện.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X