Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra từ chiến thắng của Man Utd

Chủ Nhật 03/11/2013 15:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trái với dự đoán, MU của David Moyes đã thể hiện một bộ mặt rất khác với thường lệ khi làm khách trước Fulham.

Van Persie tiếp tục ghi bàn với sự hỗ trợ của Rooney.
Van Persie tiếp tục ghi bàn với sự hỗ trợ của Rooney.

Song sát Rooney - Van Persie

Trái với hình ảnh thiếu tính liên kết như trong nhiều vòng đấu gần đây, bộ đôi Van Persie - Rooney đã thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác khi đối đầu với Fulham vào đêm qua. Cụ thể, bằng những đường chọc khe chính xác, cả 2 đã liên tiếp tạo ra cho nhau vô số cơ hội ăn bàn rõ rệt ngay trong 45 phút dầu của trận đấu. Trong số đó phải kể đến pha nhả bóng của tiền đạo mang áo số 20 để Rooney căng ngang cho Valencia mở tỉ số hay pha đệm bóng cận thành nâng tỉ số lên 3-0 của chính The Shrek sau đường chuyền dọn cỗ của Robin Van Persie. Đấy là những dấu hiệu rất đáng mừng đối với HLV David Moyes bởi những bàn thắng của MU giờ đây đã đến từ những pha phối hợp trong lộ của cặp tiền đạo Rooney - Van Persie nhiều hơn là những pha tấn công biên thường thấy.

Januzaj tiếp tục phong độ ấn tượng

Quán xuyến toàn bộ hàng lang trái của MU cùng với người đàn anh Evra, thực hiện thành công 29/38 đường chuyền, tạo ra 3 cơ hội ngon ăn cho đồng đội và trực tiếp kiến tạo 1 bàn thắng, đó là những gì mà tiền vẹ mới chỉ 18 tuổi có được trong 90 phút thi đấu trên sân. Không những vậy, tiền vệ mang áo số 44 càng lúc càng cho thấy mình càng ngày càng chững chạc trong màu áo Quỷ Đỏ với những pha đi bóng rất tự tin ở 45 phút cuối trận đấu.

Phát hiện ở khu trung tuyến

Trong lần hiếm hoi ra sân mà không có sự phục vụ của Michael Carrick, Man United của David Moyes đã thể hiện một bộ mặt rất ấn tượng với bộ đôi Phil Jones - Cleverley ở giữa sân. Không thực hiện quá nhiều đường chuyền thế nhưng chính sức trẻ, sự cơ động của cặp đôi người Anh đã giúp hàng tiền vệ MU chơi thanh thoát hơn rất nhiều ở nửa đầu trận đấu với những pha đập nhả ở trung tuyến.

MU liên tiếp tổn thất lực lượng

Để lí giải cho việc ông bất ngờ thay đổi một lúc đến 3 cầu thủ trong hiệp 2, HLV David Moyes cho biết: "Tôi bắt buộc phải làm vậy bởi cả Rafael và Jones đều bị đau, còn Cleverley thì bị choáng". Thật vậy, từ sau khi phải nhận bàn thua thứ 3, các cầu thủ Fulham bất ngờ sử dụng lối chơi áp sát và không ngại va chạm. Chính điều ấy đã khiến các cầu thủ MU phải liên tục nhờ đến sự hỗ trợ của các bác sĩ. Lối chơi của Fulham đã khiến MU phải giảm nhịp độ trận đấu lại trong 10 phút cuối của hiệp 1 để bảo toàn lực lượng cho lượt trận sắp tới ở Champions League.

Phong độ kém cỏi của Kagawa và Fellaini

Trái ngược với sự tiến bộ thần tốc của Januzaj và phong độ cao của Rooney - Van Persie, Shinji Kagawa và Fellaini lại tiếp tục mang đến cho người hâm mộ MU những cảm giác thất vọng khi được trao cơ hội ở hiệp 2 trận đấu. Kể từ sau khi bộ đôi này vào sân, MU gần như để mất hoàn toàn thế trận vào tay Fulham và bị ép sân liên tục mặc dù trên lý thuyết, Fellaini phải hỗ trợ được rất nhiều cho mặt trận phòng ngự. Trong khi đó, Kagawa gần như không đóng góp gì nhiều cho mặt trận tấn công của Quỷ Đỏ. Tất cả những gì anh làm được chỉ là những đường chuyền ngắn mang tính chất làm giảm nhịp độ trận đấu.

Theo VTC

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X