Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Những cung bậc cảm xúc trong mối quan hệ Ibrahimovic - Guardiola

Thứ Tư 23/11/2011 14:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Từ chỗ dành cho nhau những lời lẽ tốt nhất, Ibra-Guardiola trở thành mục tiêu công kích trên báo giới của nhau với những lời lẽ hết sức chua chát. Hãy cùng điểm qua những cung bậc của “mối tình” này.

Ngày hôm nay, lần đầu tiên Ibra sẽ đối đấu với đội bóng cũ Barcelona, nơi từng đẩy sự nghiệp của anh đi vào “ngõ cụt”. Có lẽ, trong số những “người Barca”, có lẽ, HLV Pep Guardiola là mục tiêu mà “ngôi sao” người Thụy Điển này công kích nhiều nhất.

Sự thù hằn của Ibra đối với Barcelona (đặc biệt là Guardiola) khiến trận đấu AC Milan – Barcelona ngày hôm nay trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết. Nhân trận đấu này, hãy thử nhìn lại những cung bậc cảm xúc trong mối quan hệ giữa tiền đạo người Thụy Điển và vị tướng trẻ của Barca trong những năm qua.

Những rạn nứt giữa hai người đã xuất hiện chỉ sau gần 1 mùa hợp tác

Khởi đầu bằng những lời có cánh…

Guardiola, ngày 27/6/2009: “Ibra là cầu thủ tuyệt vời, người có sức mạnh vô song, anh ấy có thể làm được mọi chuyện và đạt tới đẳng cấp cao nhất”.
Guardiola, ngày 19/8/2009: “Ibra không thi đấu ở trận Siêu Cup TBN ư? Chẳng có vấn đề gì, anh ấy tới đây để thi đấu trong 5 năm chứ không phải một trận đấu”.
Guardiola, ngày 22/8/2009: “Ibra có thể chơi tồi tệ bất cứ khi nào cậu ấy muốn, điều đó được chứng minh trong quá trình luyện tập vừa qua”.
Ibra, ngày 21/1/2010: “Tôi rất hạnh phúc vì Guardiola vẫn ở lại, nó sẽ giúp ích cho tôi rất nhiều. Có ông ấy, Barcelona không thể bị đánh bại”.
Ibra, ngày 8/2/2010: “Pep giống như một cầu thủ vậy, tôi học được sự chuyên nghiệp từ ông ấy. Ông ấy “ăn bóng đá, ngủ bóng đá” 24/24 giờ.

Những rạn nứt bắt đầu xuất hiện

Siêu cò Raiola, người đại diện Ibra, ngày 29/5/2010: “Sau khi chi tới 75 triệu euro chiêu mộ Ibra, Guardiola nói không cần anh ấy nữa, có lẽ ông ta sắp vào…bệnh viện tâm thần mất rồi”.
Raiola, ngày 19/8/2010: “Ném Guardiola ra đường còn dễ hơn Ibra vì ông ấy còn 1 năm hợp đồng, trong khi thân chủ của tôi còn 4 năm cơ mà, theo toán học thì rõ ràng là vậy”.
Raiola, ngày 25/8/2010: “Ibra ký hợp đồng với Barcelona chứ đâu phải FC. Guardiola, ông ấy không hoàn hảo như mọi người nghĩ, có đầy rẫy vấn đề trong bản thân con người này”.
Ibra, ngày 25/8/2010: “Guardiola nói chuyện cùng tôi đúng 2 lần trong 6 tháng qua, tôi không biết tại sao tôi bị đối xử như vậy, thử hỏi ông ấy xem…”.
Guardiola, ngày 25/8/2010: “Có một lý do cho điều này (nói chuyện cùng Ibra đúng 2 lần trong 6 tháng) nhưng tôi không tiện nói ra ở đây. Tôi khuyên anh ấy hãy làm hết mình vì lợi ích của CLB thay vì than vãn bất kỳ điều gì”.
Ibra, ngày 28/8/2010: “Khi tôi bước vào phòng, ngay lập tức ông ấy đi ra. Tôi không biết, ông ấy lo ngại tôi vì điều gì”.

Trở thành kẻ thù

Guardiola, ngày 29/8/2010: “Ibra là món hàng do Gamper đưa về, giờ tôi không cần cậu ta nữa. Chúc cậu ấy may mắn”. Guardiola phát biểu ở thời điểm 2 ngày trước khi Ibra cập bến AC Milan.
Ibra, ngày 1/9/2010: “Một HLV vĩ đại là người biết cách giải quyết mọi vấn đề, dù là nhỏ nhất. Guardiola không hề cho tôi bất cứ lời giải thích nào, tôi không đủ kiên nhẫn ở lại Barcelona để…ngắm bầu trời và nghiên cứu thời tiết”. Ibra phát biểu trong ngày ra mắt đội bóng mới AC Milan
Ibra, ngày 18/10/2010: “Pep luôn muốn mọi thứ phải hoàn hảo, tất nhiên chẳng ai có thể làm được điều đó, ngay cả Tiger Woods”.
Ibra, ngày 24/2/2011: “Vấn đề của tôi ở Barcelona chính là ông ấy. Đáng lẽ ra, nhiệm vụ của HLV là phải giúp cầu thủ thích nghi với môi trường mới, đặc biệt là khi bỏ ra tới hơn 70 triệu euro để chiêu mộ anh ta. Có lẽ, bạn không bỏ ra số tiền đó để mang về cầu thủ chỉ để…ngắm chim đậu trên cây.
Ibra, ngày 3/11/2011: “Đó là giấc mơ từ thời thơ ấu của tôi. Mọi chuyện khởi đầu rất tốt nhưng đã thay đổi khi Messi lên tiếng. Cậu ấy muốn chơi ở giữa, chứ không ở cánh. Vì vậy, sơ đồ chiến thuật đã chuyển từ 4-3-3 sang 4-5-1. Tôi đã phải hi sinh. Sau đó, tôi đã yêu cầu nói chuyện với Guardiola. Tôi nói rằng mình đã không được sử dụng đúng vị trí và nếu muốn có một tuýp cầu thủ khác, Barca không nên mua tôi”.
“Tôi đã nói với ông ấy những gì một người bạn đã nói với tôi: “Bạn mua một chiếc Ferrari nhưng lại lái nó như chiếc Fiat”. Cuộc nói chuyện đã diễn ra tốt đẹp nhưng sau đó Pep dần im lặng”.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X