Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

"Những cỗ xe tăng" đè bẹp Kazakhstan

Thứ Tư 13/10/2010 02:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cả 3 chân sút được kỳ vọng trên hàng công ĐT Đức là Klose, Gomez và Podolski đều đã ghi bàn, giúp "những cỗ xe tăng" giành chiến thắng nhẹ nhàng 3-0, qua đó vững ngôi đầu bảng A với 12 điểm. Đây là trận đấu mà Oezil và Podolski xứng đáng là hai cầu thủ chơi hay nhất bên phía đội bóng áo trắng.

ĐT Đức toàn thắng sau 4 trận vòng loại

Các bàn thắng của ĐT Đức đều đến trong hiệp hai, do công của Miroslav Klose, Mario Gomez và Lukas Podolski. Đặc biệt, Lukas Podolski đã tung ra hai đường chuyền kiến tạo quyết định để Miroslav Klose và Mario Gomez lập công, trước khi tự mình khép lại chiến thắng hoàn hảo cho đội nhà. Đây là chiến thắng thứ 4 liên tiếp ở vòng loại của ĐT Đức.

Mặc dù không có được sự phục vụ của cầu thủ phòng ngự đa năng Jerome Boateng, nhưng HLV Joachim Loew lại đón nhận tin vui từ Mesut Oezil - cầu thủ đã hồi phục chấn thương mắt cá khá nhanh sau trận thắng Thổ Nhĩ Kỳ. Tuy nhiên, trong suốt hiệp một trận đấu, dù chơi rất năng nổ, song Oezil không thể giúp đội nhà thi đấu khởi sắc. "Những cỗ xe tăng" bế tắc trong việc ghi bàn, mặc dù chiễm lĩnh thế trận trong suốt hiệp một.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

Tuy nhiên, đến phút 48 - chỉ vài phút sau giờ nghỉ giải lao, Klose đã tìm được bàn mở tỷ số. Mesut Oezil có pha chọc khe đẹp mắt để Podolski băng xuống khá trống trải. Thay vì dứt điểm ở góc hẹp, tiền đạo đang chơi cho Cologne căng ngang để Klose dũng mãnh băng vào dứt điểm chân trái, hạ gục thủ môn đối phương.  Đây đã là bàn thắng thứ 10 của anh trong năm nay, tất cả đều được ghi từ tháng 6/2010. Anh cũng chỉ còn kém Gerd Mueller 10 bàn trong danh sách "Vua phá lưới" ĐT Đức.

Ba phút sau bàn mở tỷ số, Podolski suýt nữa đã nhân đôi cách biệt khi nhận đường chuyền thông minh của Sami Khedira nhưng lại sút bóng đi vọt xà ngang. Ít phút sau, Heinrich Schmidtgal, cầu thủ sinh tại Kazakhstan nhưng chuyển tới Đức sinh sống từ năm 2 tuổi và quyết định khoác áo Kazakhstan, đã có cơ hội san bằng tỷ số với cú sút trái phá, buộc Manuel Neuer phải bay người hết cỡ để cản phá. Đáp trả lại tình huống này, Thomas Mueller và Oezil phối hợp ăn ý, xé toang hàng thủ đối phương trước khi Mueller sút bóng đi hơi cao so với cầu môn.

Podolski đã có 1 trận đấu hoàn hảo

Tiền đạo vào sân thay người Gomez đã giúp ĐT Đức nhân đôi cách biệt khi thời gian thi đấu chỉ còn khoảng 14 phút. Một lần nữa Podolski lại là người tung ra đường chuyền quyết định, giúp tiền đạo gốc Tây Ban Nha hạ gục thủ thành Andrei Sidelnikov bằng cú sút quyết đoán ở cự ly khoảng 12m.

Phút 85, Podolski khép lại ngày thi đấu thăng hoa với màn solo qua hàng loạt hậu vệ đối phương, đi bóng như chỗ không người trước khi sút chéo góc hạ gục thủ thành Sidelnikov. Bàn thắng này có lẽ sẽ giúp Podolski xóa tan những xì xào xung quanh phong độ của anh trong màu áo ĐTQG.

Cũng ở bảng A, Thổ Nhĩ Kì đã bất ngờ để thua đối thủ yếu Azerbaijan 0-1, qua đó bị ĐT Đức bỏ xa trên BXH với khoảng cách đã lên tới 6 điểm.

Đội hình thi đấu:

Kazakhstan: Sidelnikow - Irismetow (68. Roschkow), Abdulin, Popow, Kirow - Nurgalijew (63. Awertschenko, Jasowski, Geterijew, Schmidtgal - Schumaskalijew - Kischnitschenko (79. Finontschenko).

Đức: Neuer - Lahm, Mertesacker, Badstuber, Westermann - Kroos, Khedira - Müller (71. Marin), Oezil (79. Cacau), Podolski - Klose (55. Gomez).

Bàn thắng: Klose 48', Gomez 76', Podolski 85'

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X