Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Những chuyện "kỳ bí" quanh đội U23 Việt Nam

Chủ Nhật 20/11/2011 18:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có rất nhiều câu chuyện kỳ lạ đã xảy ra trong hành trình U23 VN chuẩn bị, cũng như tham dự SEA Games tại Indonesia. Dù có thể ít người tin nhưng với giới bóng đá thì những điều đó được coi như điềm không may. Và quả thực, rốt cuộc đội bóng áo đỏ cũng dừng chân ở bán kết sau trận thua "tâm phục, khẩu phục" trước chủ nhà Indonesia...

Nhiều đồng nghiệp đi chung chuyến bay sang Jakarta với đoàn quân của HLV Falko Goetz kể lại rằng, khi nhóm cầu thủ đầu tiên bước ra khỏi sân bay quốc tế Soekarno Hatta bỗng ở đâu có con mèo đen lững thững đi vào "đón" U23 Việt Nam.

Những ngày tại Hàm Rồng, vắng thầy Goetz, các buổi tập của U23 VN đều diễn ra trong mưa

Giới kinh doanh, cầu thủ hay thậm chí là người Việt gặp mèo thì coi như xui rủi vì đọc chệch đi là "nghèo", hay vận mạt... Tuy nhiên, đó không phải lần đầu tiên U23 Việt Nam đụng những con vật đó, khi gần như mỗi lần ra sân tập là y như rằng, và giống như có ai đó cố tình thả vài chú tiểu hổ vào sân vậy.

Và trước những gì thể hiện của U23 Việt Nam, đó là lối chơi vô cùng nghèo nàn và tẻ nhạt tại vòng bảng khiến nhiều người càng tin rằng "Mèo tới nhà thì khó, chó tới nhà thì sang" như người Á Đông từng quan niệm.

Và dường như gặp vận như thế, nên đội bóng của ông thầy người Đức dù có thành tích không tồi, nhưng lại chơi vô cùng thiếu thuyết phục sau vòng đấu bảng của mình.

Không chỉ gặp "mèo thì eo", những câu chuyện mà nhiều cầu thủ cũng như người viết được chứng kiến là việc từ ngày ông Goetz lên dẫn dắt U23 Việt Nam thì 100 % các buổi tập có mặt của HLV này đều rất khô ráo.

Đó không phải là câu chuyện vô tình, bởi tập trung từ Thành Long, rồi ra Hà Nội U23 Việt Nam đều toàn phải tập dưới cái nắng vỡ đầu, hay cùng lắm là "trời nhiều mây" rồi hết.

Trong khi đó, hơn 1 tuần HLV Falko Goetz vắng mặt ở lần tập trung tận Hàm Rồng, gần như buổi tập nào U23 Việt Nam cũng phải dầm dưới mưa, chẳng to thì nhỏ.

Nghe thì có vẻ ngẫu nhiên, nhưng chẳng phải vô cớ mà nhiều cầu thủ tin vào câu chuyện nắng hạn dưới thời ông thầy của mình như thế (mà giới quần đùi áo số lại là những người mê tín chẳng nhất thì nhì).

Nhưng khi nào có nhà cầm quân người Đức thì thời tiết luôn nắng ráo, thậm chí nắng gắt

Thậm chí, ngay cả ở các giải đấu mà có mặt HLV Falko Goetz, các cầu thủ U23 Việt Nam cũng chưa bao giờ phải ra trận mà có một giọt nước nào từ trên trời rơi xuống như thế.

Ở SEA Games đang diễn ra cũng vậy, ở trận ra quân với Philippines thời tiết ở Jakarta là khá đẹp. Nhưng khi trận đấu có U23 Việt Nam vừa kết thúc, thì bỗng dưng đổ mưa tầm tã...

Cũng bởi "nắng hạn và không mưa" như thế, nên các cầu thủ đã bảo rằng "thảo nào đội ít bàn thắng như thế" dù cơ hội là không phải ít. Từ các giải đấu trong nước cho tới SEA Games, mà nhất là các pha bỏ lỡ cũng vô duyên nhiều chẳng kém với việc dứt điểm kém cỏi.

Riêng ở trận bán kết với Indonesia cũng là một dẫn chứng để phải tin rằng đó là "cái vận" thật. Bởi suốt hiệp 1, U23 Việt Nam đá bế tắc và thua hẳn so với đội chủ nhà.

Nhưng sang hiệp 2, mọi chuyện lại khác hẳn khi trời bỗng đổ mưa lắc rắc vài hạt. Và cũng ngay lập tức, đội bóng của HLV Falko Goetz đã chơi tốt hơn, nhất là thời điểm có mưa các cầu thủ áo đỏ cũng tạo được 1 vài cơ hội, cú sút về phía khung thành đội chủ nhà.

Ít phút trên sân Gelora Bung Karno có mưa ấy, cũng là thời điểm mà U23 Việt Nam rất may. Nhất là ở các tình huống mà hàng thủ mắc lỗi khiến khung thành của Bửu Ngọc liên tục bị vây hãm.

Điển hình cho sự may mắn ấy chính là pha chuyền bóng vào chân đối thủ của Huỳnh Phú. Nhưng rốt cuộc, pha thoát xuống đối mặt với thủ môn, tiền đạo Titus bên phía đội chủ nhà lại sút ra ngoài ở phút 47 là một ví dụ.

Tuy nhiên, cuối cùng sau vài phút lắc rắc ấy trời lại bỗng dưng tạnh hẳn, và "như chưa hề có hạt mưa nào", để rồi những phút sau đó U23 Việt Nam lại rơi vào thế bế tắc, thiếu chủ động cộng với sai lầm đội bóng áo đỏ đã thất thủ 0-2...

Thất bại đó nếu mê tín có thể đổi cho ý trời cũng được, nhưng suy cho cùng kết quả ấy cũng là một kết quả hợp lý khi đội bóng của ông thày người Đức chơi kém hơn, sai sót nhiều hơn thì không thể vượt vũ môn cũng là chuyện rất đỗi bình thường...

(Theo Vietnamnet)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X