Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Những chi tiết thú vị rút ra từ trận đại thắng của Real Madrid

Thứ Tư 23/11/2011 15:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù đã chính thức vượt qua vòng bảng nhưng Real Madrid vẫn thi đấu hết mình để cống hiến cho khán giả một trận cầu tưng bừng. Không cần đến ngôi sao số 1 đội bóng, Cristiano Ronaldo, Los Blancos vẫn tàn sát đại diện của Croatia, Dinamo Zagreb tới 6-2 nhờ đóng góp của tam tấu Benzema - Higuain - Ozil và phong độ xuất thần của "siêu dự bị" Jose Callejon. Từ trận đấu này, có thể đúc rút ra vài thông tin "bên lề" khá thú vị. Nào hãy cùng khám phá.

- Vượt qua Dinamo, Real Madrid phiên bản Jose Mourinho kéo dài chuỗi trận toàn thắng liên tục trên mọi giải đấu lên con số 12 (8 tại La Liga, 4 tại Champions League), ngang bằng với thành tích của Real dưới quyền người tiền bối Miguel Munoz ở mùa bóng 1961-1962. Chắc chắn mong muốn lớn nhất của Mou và đám học trò là chinh phục đỉnh cao muôn trượng: 15 chiến thắng liên tiếp cũng do Miguel Munoz lập ra ở mùa giải 1960-1961.

Real Madrid đã có chiến thắng thứ 12 liên tiếp

- Với cú đúp vừa lập được, Benzema đã trở thành cầu thủ người Pháp ghi nhiều bàn nhất cho Real trong thời kỳ Champions League (chỉ tính từ mùa bóng 1992-1993 khi cúp C1 châu Âu được đổi tên thành UEFA Champions League) khi đã đóng góp 11 bàn cho đội bóng thành Madrid sau 3 mùa giải khoác áo. Benzema đã vượt qua thành tích của huyền thoại đàn anh Zinedine Zidane (9 bàn).

- Sau 5 trận vòng bảng, Real Madrid đã ghi được tổng cộng 16 bàn thắng, nhiều nhất từ trước đến nay trong thời kỳ Champions League. Trước đó, tối đa Real Madrid cũng chỉ có được 15 bàn thắng/5 trận xuất hiện ở các mùa giải 1998-1999 và 2000-2001.

- Nếu không để đối thủ Dinamo Zagreb gỡ lại 2 bàn trong những phút cuối thì Los Blancos đã tái hiện lại kỷ lục về thắng lợi đâm nhất tại đấu trường Champions League (6-0 trước Genk của Bỉ cũng trên sân nhà Bernabeu ở vòng bảng mùa giải 2002-2003).

- Kể từ sau khi chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử đội bóng, Raul Gonzalez (hiện thi đấu cho Schalke của Đức) lập cú đúp ở trận gặp Zenit mùa bóng 2008-2009, mới lại có một cầu thủ người Tây Ban Nha ghi 2 bàn thắng trong một trận đấu tại Champions League. Đó là Jose Callejon, tiền đạo 24 tuổi mới gia nhập Real từ đầu mùa. Điều đáng nói, Callejon đã lập nên "kỳ tích" này o ngay trận đầu tiên được có mặt trong đội hình xuất phát tại Champions League. Anh được đào tạo ở chính lò Castilla của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha nhưng đã phải "lưu lạc" ở Espanyol trong 3 năm trước khi được trở lại thành Madrid.

- Trong 18 trận gần đây trên mọi giải đấu, Real ghi tổng cộng 62 bàn, trung bình 3.3 bàn/trận.

- Jose Mourinho đã có chiến thắng thứ 43/82 trận trong sự nghiệp tại Jose Mourinho, ngang bằng với thành tích của Rafael Benitez, nhà cầm quân hiện vẫn thất nghiệp sau khi bị Inter Milan sa thải năm ngoái và xếp thứ 6 trong lịch sử Champions League. Chiến lược gia giữ kỷ lục về số trận thắng nhiều nhất tại giải đấu này là Sir Alex Ferguson với 98 trận/180 trận.

- Trong lịch sử Champions League, chưa từng ghi nhận một đội nào ghi nhiều bàn thắng trong thời gian nhanh đến thế như Real Madrid. Chỉ trong vòng 8 phút đồng hô, bầy "Kền kền trắng" đã làm tung lưới Dinamo Zagreb 3 lần (trước Real, đội đạt thành tích tốt nhất là Stuggart của Đức với 3 bàn trong 11 phút) và sau 20 phút thì số bàn thắng của Real ghi được đã là 4, một hiệu suất ngoài sức tưởng tượng.

- Bàn mở tỷ số của Benzema vào phút thứ 2 được ghi nhận là bàn thắng nhanh thứ 2 của Real tại Champions League. Hiện tại kỷ lục đang thuộc về Raul Gonzalez với pha lập công được thực hiện vào phút thứ 1 và 46 giây trong trận gặp Olympiakos (Hy Lạp) vào ngày 24/10/2007.

  • Thiên Bình (Theo Marca/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X