Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Những chấn thương "phi lý" bậc nhất trong làng bóng đá

Thứ Hai 30/08/2010 18:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong bóng đá, chẳng có cầu thủ chuyên nghiệp nào không một lần trong đời bị chấn thương hành hạ. Sẽ là quá đỗi bình thường nếu dính chấn thương trong lúc luyện tập hay thi đấu trên sân cỏ tuy nhiên, vẫn có những trường hợp bị tổn hại đến sức khoẻ vì những lý do không liên quan gì đến trái bóng tròn. Xin mạn phép liệt kê một vài pha chấn thương có thể liệt vào dạng "ly kỳ" nhất làng túc cầu giáo từ xưa đến nay.

1. Ramalho - Uống nhầm thuốc

Đây chắc chắn là ứng cử viên sáng giá cho giải thưởng "Chấn thương mắc cười nhất thế giới". Ramalho, một cầu thủ vô danh người Brazil đã phải nằm viện trong 3 ngày để giải quyết hậu quả vụ uống nhầm thuốc kinh điển: thay vì phải đặt vào ... hậu môn như chỉ dẫn của bác sĩ, Ramalho lại dại dột mang thuốc ra ... uống. Mỗi loại thuốc đều có cách dùng riêng của nó và không bao giờ được phép làm sai, bằng không sẽ nguy hại đến cơ thể. Thế là bệnh cũ thì không dứt, Ramalho còn phải trải qua liệu pháp điều trị ngộ độc do một giây đãng trí. 

2. Paulo Diogo - Nhẫn cưới

Một cầu thủ không mấy tên tuổi người Thụy Sĩ có tên là Paulo Diogo đã vô tình trở nên nổi tiếng trên toàn châu Âu nhờ vào một chấn thương hy hữu vào năm 2004. Do quá vui sướng khi kiến tạo thành công một bàn thắng cho đồng đội, Diogo đã trèo lên hàng rào để chia vui cùng các CĐV. Không mấy là chiếc nhẫn cưới trên tay của Diogo đã mắc vào hàng rào (anh mới cưới vợ chưa lâu), chính vì thế khi nhảy xuống trở lại sân, một phần ngón tay đeo nhẫn của Diogo đã nằm lại trên đó. Dù đã phải chịu đau đớn nhưng anh vẫn phải nhận thêm một tấm thẻ vàng từ vị trọng tài nghiêm khắc do lỗi ăn mừng thái quá làm tốn thời gian. Sau đó, các bác sĩ đã không thể thực hiện thành công phẫu thuật ghép liền ngón tay nên Diogo đành phải cắt bỏ phần còn lại. Nhưng Diogo chỉ phải nghỉ một thời gian và vẫn tiếp tục thi đấu cho đến ngày nay.

Rio Ferdinand từng gặp phải một chấn thương "kỳ lạ"

3. Rio Ferdinand - Bàn uống nước

Cuộc sống rất bất ngờ và đôi khi có những hành động tưởng như rất bình thường lại có thể gây ra hậu quả khôn lường. Trung vệ số 1 nước Anh, Rio Ferdinand khi còn khoác áo CLB Leeds United (sau đó mới chuyển tới Manchester United) đã gác chân vô cùng thoải mái lên bàn uống nước để xem tivi trong lúc nghỉ ngơi, thư giãn. Sau 4 giờ ngồi im trong tư thế như vậy để hưởng thụ cuộc sống, Ferdinand lừng lững đứng dậy và ngay lập tức cảm thấy khó chịu ở đầu gối. Kết luận của bác sĩ: giãn dây chằng đầu gối và Ferdinand phải ngồi ngoài "bất đắc dĩ". Đúng là cầu thủ tung hoành trên sân cỏ hàng chục trận đấu không sao thế mà mới gác chân có vài tiếng lên bàn đã sinh chuyện.

4. David Batty - Xe đạp ba bánh

Không ít người đã phải cười ngất khi biết tin cựu tiền vệ của CLB Leeds United (đã giải nghệ vào năm 2004) đã phải nghỉ thi đấu trong vài tuần do chấn thương ở gót chân. Nguyên nhân: bị xe ba bánh của trẻ em đi với "tốc độ cao" đâm phải và "tổ lái" không ai khác chính là đứa con của anh. Lần sau, Batty đã phải "nhắc khéo" con rằng nên đi đứng cẩn thận hơn để tránh gây ra tiếp "thảm họa".

5. Liam Lawrence - Chó

Để mô tả về chấn thương của tiền đạo người Ai Len, Liam Lawrence gặp phải vào năm 2008 thì những lời trình bày của HLV Stoke City (CLB mà Lawrence khoác áo khi đó), Tony Pulis là quá đầy đủ và rõ ràng. Ông cho biết: "Cậu ấy bước xuống cầu thang sau khi tắm và cố gắng bước qua chú chó yêu quý của gia đình. Không hiểu sao chỉ là một động tác nhỏ như vậy mà Lawrence đã bị trẹo chân và bong gân ở mắt cá. Đến giờ tôi không thể tưởng tượng được lại có một chấn thương kỳ lạ đến vậy".

6. Robbie Keane/Carlo Cudicini/David James/David Seaman - Điều khiển từ xa

"Thủ phạm" gây ra chấn thương cho cả 4 gương mặt đã và đang thi đấu ở Premier League đều là chiếc điều khiển từ xa "vô tri vô giác". Hai anh chàng Keane và Cudicini do không cẩn thận nên đánh rơi điều khiển trúng vào đầu gối, dẫn tới chấn thương. Còn trường hợp của hai thủ môn cùng mang cái tên David lại khác: họ bị căng cơ trong nỗ lực ... với lấy cái điều khiển để chuyển sang kênh ưa thích. Đôi khi, một cử động hết sức thông thường cũng có thể để lại hậu quả khôn lường nếu không làm đúng cách.

Van der Vaart đã có lần phải nghỉ thi đấu do ... bế con

7. Rafael Van der Vaart - Bế con

Tiền vệ người Hà Lan đang khoác áo Real Madrid đã từng một lần phải "trả giá" với chấn thương mắc phải khi đang .... bế cậu con trai bé bỏng mới một tuổi hồi còn thi đấu cho Hamburg năm 2007. Chẳng một bác sĩ nào có thể lý giải nổi tại sao Van der Vaart lại phải lãnh hậu quả nặng nề đến thế sau động tác tràn đầy tình yêu thương như vậy. Có lẽ, đây cũng là một kỷ niệm khó quên trong sự nghiệp của Van der Vaart.

8. Julio Arca - Sứa

Trong thời gian thi đấu cho Sunderland, tiền vệ 29 tuổi người Argentina, Julio Arca (hiện thuộc biên chế Middlesbrough, một đội hạng Nhất) đã bị một tai nạn nhớ đời. Chuyện kể rằng khi đang bơi lội tung tăng bên bờ biển tại một buổi tập thường lệ, bỗng đâu một chú sứa mò đến và "chích" cho Arca một cái. Hậu quả: cả thân thể của anh nổi phát ban và ngay lập tức được đưa đến bệnh viện để điều trị. Về sau có một số nguồn tin cho rằng, con sứa đó là do các CĐV của đội bóng thù địch Newcastle "gửi tặng" (Sunderland và Newcastle là những người láng giềng "thân thiện" bởi đều nằm ở vùng Đông Bắc nước Anh).

9. Norbert Nigbur - Đứng lên

Cựu thủ thành người Đức đã bỏ lỡ VCK Euro 1980 bởi một ca chấn thương kỳ lạ đến khó tin. Sau bữa ăn tối lãng mạn cùng vị hôn thê xinh đẹp (cả hai tổ chức ăn mừng vì Nigbur được lựa chọn vào danh sách của Mannschaft tham dự giải, thậm chí nhiều khả năng còn được bắt chính), Nigbur thoải mái đứng dậy và rồi thét lên trong đau đớn. Cái đầu gối của ông đã bị vỡ sụn (hay do ngồi quá lâu nên "sinh chuyện"), một chấn thương nghiêm trọng, khiến Nigbur đành phải ngậm ngùi chia tay giải đấu lớn nhất châu Âu mà cầu thủ nào cũng muốn tham dự. Nhờ thế, cơ hội được chuyển lại cho Harold Schumacher. Năm đó, ĐT Đức đã giành chức vô địch Euro, càng làm cho Nigbur thêm nuối tiếc.

10. Kevin Kyle - Bình nước nóng

Trường hợp chấn thương của Kevin Kyle, một tiền đạo người Scotland đang thi đấu ở trong nước thì khá "kỳ cục". Trong lúc tiến hành hâm sữa cho con thì cậu nhóc tỳ nhà Kyle đang chạy đùa vui chơi gần đó đã trượt ngã chạm vào bình đun, khiến nước nóng đổ trúng vào ... hạ bộ của Kyle và anh phải nghỉ thi đấu mất vài trận. Trẻ con thì không bao giờ có tội và người đáng trách nhất là ... Thượng đế vì đã đẩy Kyle vào tình huống "dở khóc dở cười".

11. Ivano Bonetti - Đĩa bay

Chuyện là sau trận thua 2-3 của Grimsby trước Luton vào tháng năm 1996 trong khuôn khổ giải hạng Hai Anh, HLV Brian Laws của Grimsby đã vô cùng tức giận và triệu tập ngay lập tức cuộc họp toàn đội để chấn chỉnh tình hình. Khi mà không khí của buổi "đấu khẩu" đã lên đến cực điểm, Brian Laws đã cố tìm lấy một vật gì đó để trút giận vào các học trò cứng đầu. Vật được ông chọn là một chiếc đĩa và đích đến của nó là khuôn mặt của Ivano Bonetti khốn khổ. Kết quả: cầu thủ người Italia dính chấn thương ở gò má. Đến giờ, khi đã giải nghệ và theo nghiệp HLV, Bonetti vẫn phải thán phục tài năng ném đĩa chính xác đến từng cm của Brian Laws.

12. Svein Grondalen - Chú nai

Svein Grondalen là một cựu danh thủ người Na Uy thập niên 70-80 của thế kỷ trước. Chấn thương đáng nhớ nhất của Grondalen trong sự nghiệp là một lần ông đang chạy bộ trong rừng vào buổi sáng sớm thì tự dưng xuất hiện lù lù một chú nai "hoá điên". Nó đuổi theo ông và dùng cặp sừng húc cho Grondalen một cú đau điếng. Hậu quả: Grondalen không thể thi đấu ở một trận vòng loại World Cup trong màu áo ĐTQG.

Ro béo cũng có lần mắc phải chấn thương "oái ăm"

13. Ronaldo - Micro

"Người ngoài hành tinh" Ronaldo thường phải làm bạn với giường bệnh do liên tục mắc phải chấn thương. Đa phần chân thương của Ronaldo đều xuất phát từ sân cỏ, ngoại trừ một lần duy nhất: một cái micro đã đập trúng vào mắt anh trong một buổi họp báo hỗn loạn sau khi Ronaldo trở về quê nhà thi đấu nốt những năm cuối đời trong màu áo Corinthians.

14. Santiago Canizares - Chai bọt cạo râu

Vụ việc này có lẽ nhiều người đã biết. Thủ môn khá có tên tuổi của làng bóng đá Tây Ban Nha những năm trước, Santiago Canizares (hiện đã giải nghệ) đã phải sớm tạm biệt World Cup 2002 do bị chai bọt cạo râu cùng mảnh kính rơi xuống làm tổn thương ngón cái ở chân trong lúc đang "làm đẹp". Hồi đó, Canizares đang là thủ môn số 1 của La Furia Roja và vị trí của anh ngay lập tức được Thánh Iker Casillas tiếp quản.

15. Diego Maradona - Chó cắn

Bên cạnh tài năng xuất chúng thì huyền thoại vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá thế giới (cùng với Pele) còn nổi tiếng là một người rất lập dị và lắm trò, đặc biệt là trong thời gian đảm nhận chức vụ HLV trưởng ĐT Argentina. Đã có quá nhiều câu chuyện thú vị về Maradona nhưng có một "sự kiện" không phải ai cũng biết. Trước World Cup 2010, Maradona đã gặp phải một tai nạn bất ngờ: ông bị chú chó cưng cắn vào mặt trong lúc đang chơi đùa. Kết quả, Maradona phải khâu vài mũi đồng thời tiêm phòng dại cẩn thận nhằm tránh mọi bất trắc. Từ đó về sau, Maradona cạch hẳn loài vật gần gũi với con người. Một số kẻ độc miệng còn cho rằng chính vì cái tai nạn đó mà Maradona đã luôn phải mang tràng hạt của nhà Phật bên mình và thường mang ra dùng, hệt như một người mộ đạo với hy vọng không gặp phải tai ương nữa.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X