Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Những cái nhất của thị trường chuyển nhượng hè 2011 tại châu Âu

Thứ Năm 01/09/2011 14:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngoại hạng Anh và Man City tiếp tục giữ vững ngôi đầu ở vị trí giải đấu và CLB chi nhiều tiền nhất. Từ nước CH Dagestan xa xôi thuộc Nga, Anzhi gây sốc nhất với cú áp-phe ngoạn mục có tên Eto’o.

Man City bỏ ra cả thảy 92,25 triệu euro để năm thứ hai liên tiếp trở thành CLB chi đậm nhất trên thị trường chuyển nhượng hè. Các tân binh được họ đưa về lần này là Sergio Aguero (từ Atletico Madrid), Samir Nasri, Gael Clichy (từ Arsenal) và Stefan Savic (từ Partizan Belgrade).

Sergio Aguero là cầu thủ đắt giá nhất trong kỳ chuyển nhượng hè

Với 45 triệu euro được Man City trả cho Atletico Madrid, Aguero là cầu thủ đắt giá nhất kỳ chuyển nhượng hè 2011. Tiền đạo này cũng lập kỷ lục là cầu thủ đắt giá nhất lịch sử Man City, xô ngã kỷ lục cũ 42 triệu euro của Robinho hè 2008.

Paris Saint Germain đứng thứ hai, sau Man City, nhưng với 89 triệu euro, đội bóng mới được các ông chủ Qatar mua lại này vẫn lập kỷ lục trong làng bóng đá Pháp về mức đầu tư cho việc mua sắm cầu thủ trong một mùa hè. 43 trong số 89 triệu euro kể trên được PSG chi cho vụ tuyển mộ Javier Pastore từ Palermo, qua đó, biến tiền vệ người Argentina này thành tân binh đắt giá nhất trong lịch sử giải vô địch Pháp - Ligue I.

Lởi đề nghị cao nhất bị từ chối thuộc về Chelsea. Họ nâng giá hỏi mua Luka Modric từ 30 triệu lên 40 triệu bảng (45,2 triệu euro), nhưng vẫn không thuyết phục được Tottenham nhả tiền vệ dẫn dắt lối chơi người Croatia.

Ở Italy, Juventus là đội chi nhiều tiền nhất hè 2011 với 85,75 triệu euro. Hai phần ba khoản tiền này được dùng để đưa về chín tân binh. Số còn lại được Juventus chi cho việc mua đứt những cầu thủ thi đấu cho đội từ mùa trước theo hợp đồng mượn người.

Vụ chuyển nhượng dài nhất là vụ Barca đưa Fabregas về từ Arsenal. Mất ba năm theo đuổi và gần ba tháng trời ròng rã đàm phán từ đầu hè này, đội bóng xứ Catalan mới thuyết phục thành công Arsenal để Fabregas về lại sân Nou Camp. Fabregas được định giá 40 triệu euro, nhưng Barca chỉ trả trước 29 triệu. Arsenal sẽ nhận thêm năm triệu nếu Barca đoạt hai chức vô địch La Liga và hai danh hiệu Champions League trong thời gian Fabregas thi đấu. Ngoài ra, tiền vệ người Tây Ban Nha tình nguyện trả đội bóng cũ mỗi năm một triệu trích từ tiền lương trong hợp đồng mới ký.

Không phải Real, Barca hay nhà giàu mới nổi Malaga, Atletico Madrid là CLB sở hữu tân binh đắt giá nhất La Liga hè 2011 khi bỏ ra 40 triệu euro để tậu Vua phá lưới Europa League mùa trước Radamel Falcao về từ Porto.

Atletico Madrid cũng là CLB thu về nhiều tiền nhất từ việc bán cầu thủ trong hè này với 81,85 triệu euro, bỏ xa Arsenal đứng thứ hai với 71,37 triệu. Những người ra đi để đem lại món tiền lớn kể trên cho Atletico là Aguero, De Gea, Ulfalusi, Elias, Forlan.

Cesc Fabregas là vụ chuyển nhượng tốn nhều giấy mực nhất của cánh báo chí

Với 30 triệu euro chi cho Benfica, Real Madrid biến Fabio Coentrao thành hậu vệ đắt giá nhất kỳ chuyển nhượng hè 2011. Tuyển thủ Bồ Đào Nha này cũng là hậu vệ đắt thứ hai trong lịch sử bóng đá, chỉ kém Dani Alves, ngôi sao được Barca mua về từ Sevilla với giá 32,5 triệu euro hè 2008.

Manuel Neuer là thủ môn đắt nhất thị trường chuyển nhượng hè 2011 khi chia tay Schalke 04 để đầu quân Bayern Munich theo bản hợp đồng 22 triệu euro (trả trước 18 triệu).

Cú sốc lớn nhất thị trường chuyển nhượng hè 2011 thuộc về vụ Anzhi Makhachkala tuyển mộ Samuel Eto’o từ Inter. Phí chuyển nhượng Eto’o không lớn, chỉ 27 triệu euro, nhưng CLB Nga đã gây sốc khi đồng ý trả tiền đạo người Cameroon mức lương kỷ lục thế giới 20,5 triệu euro mỗi mùa theo hợp đồng ba năm.

Với 495 triệu euro, Ngoại hạng Anh là giải vô địch chi nhiều tiền nhất trên thị trường chuyển nhượng hè 2011. Serie A, bất chấp khủng hoảng kinh tế, đứng thứ hai với 460 triệu euro. La Liga, giải đấu có hai ông lớn giàu nứt đố đổ vách Real Madrid và Barca, cùng đại gia mới nổi Malaga, chỉ đứng thứ ba với 345 triệu euro.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X