Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Những bàn thắng đẹp nhất tuần: Tôn vinh kỹ nghệ sút xa

Thứ Tư 06/10/2010 17:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong 10 pha lập công giành được số phiếu cao nhất của tuần này, có đến 9 pha được thực hiện từ ngoài vòng cấm. Rõ ràng để có một cú bắn phá từ xa thành bàn mà lại đẹp mắt, đòi hỏi sự luyện tập không ngừng nghỉ của các cầu thủ. Nhờ thế, chúng ta mới được chứng kiến những "tác phẩm nghệ thuật" hoàn mỹ được tạo ra từ đôi chân các nghệ sỹ sân cỏ. 

1. Thuận chân trái, có thể chơi tốt ở hàng hậu vệ cũng như tiền vệ đồng thời sở hữu những cú sút trái phá, cũng đều là người Brazil nên nhiều người đã gọi chàng cầu thủ đang khoác áo Lyon, Michel Bastos là "Roberto Carlos mới". Và pha lập công dưới đây của cầu thủ 27 tuổi này trong trận đấu với Hapoel Tel Aviv tại Champions League xem ra chẳng thua kém là mấy so với bậc tiền bối đồng hương xét trên nhiều phương diện (đẹp mắt, độ khó cao, lực mạnh,...)

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


2. Thực ra, cú đá phạt từ cự ly gần 40m của Emilio Hernandez, một cầu thủ đang thi đấu cho CLB Argentinos Jrs (Argentina) sẽ chẳng thể trở thành bàn thắng đẹp nếu như thủ môn của Gimnasia La Plata không mắc sai sót trong pha lao lên cản phá. (Xem Clip tại đây).

3. Tuyển thủ quốc gia Bồ Đào Nha, Helder Postiga đã chứng minh anh không chỉ là mẫu tiền đạo chỉ biết xử lý bóng trong vòng cấm mà khi có cơ hội từ ngoài khu vực 16m50, Postiga dư sức làm cho mành lưới đối phương rung lên bằng trình độ sút xa "siêu đẳng" như bàn thắng nâng tỷ số lên 4-0 trong chiến thắng huỷ diệt 5-0 của Sporting Lisbon trước đội khách Levski Sofia tại vòng bảng Europa League hồi giữa tuần trước.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


4. Dù bóng đá không ngừng thay đổi theo thời gian thì có một chân lý sẽ luôn "bất biến": những cầu thủ gốc gác Brazil luôn mang trong mình nền tảng kỹ thuật bậc nhất thế giới, không một nước nào có thể đuổi kịp. Bởi ngay cả một cầu thủ vô danh như Rever của Atletico Mineiro còn có thể ghi được một bàn thắng tuyệt đến thế theo phong cách "xe đạp chổng ngược" mà chắc hẳn không ít cái tên có số má của các quốc gia khác cũng phải ao ước một lần làm được như Rever. (Xem Clip tại đây)

5. Sau khi xem xong bàn thắng hoàn hảo 100% này, chắc hẳn nhiều người sẽ cảm thấy bất ngờ khi biết tác giả của nó là một trung vệ chính hiệu: Michael Ciani, trụ cột của nhà cựu vô địch Ligue 1, Bordeaux. Hiện, Ciani được rất nhiều đội bóng ở châu Âu nhòm ngón và quãng thời gian anh ở lại quê hương chắc không còn bao lâu.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


6. Hẳn người hâm mộ đã quá quen thuộc với cách đá phạt đặc trưng của David Beckham: lấy đà rồi tung ra cú đặt lòng trong chân phải, cứa trái bóng bay theo quỹ đạo đã lập trình trước. Giờ đây ở cái tuổi 35, số 7 huyền thoại của Old Trafford không thể thường xuyên toả sáng như trước nhưng thỉnh thoảng, Becks vẫn khiến người ta phải nhắc đến anh như pha sút phạt thành bàn cho LA Galaxy ở trận đấu mới đây tại giải Nhà nghề Mỹ. (Xem Clip tại đây)

7. Không biết bao nhiêu mỹ từ đã được báo chí Italia sử dụng để ca ngợi tuyệt phẩm của Andrea Pirlo tại trận đấu với Parma trong khuôn khổ vòng 6 Serie A. Cũng nhờ có nó mà AC Milan đã giành trọn vẹn 3 điểm.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


8. Tiền đạo có cái tên rất lãng mạn Vagner Love lại có mặt trong danh sách bàn thắng đẹp nhất tuần nhờ vào một cú sút xa khác từ cái chân trái uy lực. Có lẽ, những đối thủ của CSKA Moscow nên chăm sóc kỹ càng hơn cầu thủ người Brazil ngay từ ngoài vòng cấm, bằng không họ sẽ phải trả giá vì Love sút xa quá giỏi.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


9. Không cần phải nói nhiều về bàn ấn định tỷ số của Alex trong trận derby thành London bởi hầu như người hâm mộ Premier League nào cũng đều đã xem qua. Đáng tiếc, Alex đã gặp phải chấn thương do chính cú sút phạt vừa mạnh vừa khó này.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


10. Một pha sút bóng sống, không cần khống chế của Christophe Jallet thuộc biên chế PSG (Pháp), đưa trái bóng bay là là mặt đất rồi găm thẳng vào góc lưới đối thủ Karpaty (Ukraine). Bàn thắng này được thực hiện tại lượt đấu thứ 2, vòng bảng Europa League. (Xem Clip tại đây)

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

22h30 tối nay, U23 Việt Nam lần đầu tái ngộ U23 Uzbekistan ở một trận chính thức, sau cuộc đại chiến lịch sử năm 2018. Và nếu đội bóng đầy duyên nợ có biệt danh “Sói trắng”, thì lần này, chúng ta cũng sẵn sàng giáp mặt họ với một chiến binh mang nhiều phẩm chất của loài mãnh thú này.

Xem thêm
top-arrow
X