Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhọc nhằn có 1 điểm trước Serbia, Pháp 90% mất cơ hội tới thẳng Nam Phi

Thứ Năm 10/09/2009 06:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chơi với 10 người chỉ khi trận đấu mới bước sang phút thứ 10, tuyển Pháp đã rất nỗ lực nhưng cũng chỉ đủ để có được 1 điểm với trận hòa 1-1. Không thể thắng được Serbia cũng có có tấm vé tới Nam Phi mùa hè năm sau đã rất xa tầm với của đội bóng áo Lam.

Chơi thiếu người Pháp phải rất vất vả mới có được 1 điểm tại Belgrade

Nhiệm vụ của thày trò Domenech trong chuyến làm khách tại Belgrade là phải có được 1 chiến thắng. Với 4 điểm ít hơn đội đầu bảng Serbia, nếu thắng, khoảng cách này sẽ được thu hẹp xuống một điểm đồng thời mở toang cánh cửa giành vé trực tiếp tới Nam Phi của Les Bleus.

Tuy nhiên thực tế đã không màu hồng đến như vậy. Tuyển Pháp chơi với 10 người cùng việc phải đón nhận bàn thua sớm khi thủ thành Lloris bị truất quyền thi đấu sau pha phạm lỗi trong vòng cấm với tiền đạo Zigic. Chơi thiếu người nhưng những nỗ lực của Pháp xứng đáng được ghi nhận vì họ đã thể hiện được tinh thần và sự quả cảm của mình. Vẫn có được bàn thắng từ pha lập công của Henry để rồi bảo toàn được 1 điểm khi rời Belgrade.

Không có quá nhiều sự thay đổi so với đội hình đã sử dụng trong trận đấu với Romania (hòa 1-1) hôm thứ Bẩy vừa qua, tuyển Pháp dường như vẫn gặp khá nhiều sự bế tắc về lối chơi lẫn tinh thần thi đấu. Bất chấp ý đồ giành quyền kiểm soát thế trận, họ vẫn để cho Serbia chơi lấn át và liên tiếp tạo ra sóng gió trước khung thành của Lloris. Điển hình là cú sút căng từ cự lý 25m của Kacar đã khiến cho Lloris phải tung người hết cỡ mới có thể cản phá.

Ở trận đấu gặp Romania, Escude trở thành tội đồ với pha phá bóng thẳng về lưới nhà còn ở trận đấu này, tuy không mắc lỗi nhưng Lloris trực tiếp đẩy các đồng đội của anh vào thế khó khăn. Xuất phát từ một sai lầm của hàng thủ Pháp, Zigic có bóng trong thế đối mặt với Lloris và thủ thành người Pháp không còn cách nào khác buộc phải phạm lỗi với tiền đạo của đội chủ nhà.

Điều đáng nói là với pha phạm lỗi này, Lloris bị trọng tài Rosetti tặng cho một chiếc thẻ đỏ trực tiếp còn tuyển Pháp bị một quả 11m. Tất nhiên trên chấm đá phạt, Nenad Milijas đã không mắc một sai lầm nào mang về bàn thắng mở tỷ số cho Serbia.

Có thể nói, đây là một trận đấu của những sai lầm sơ đẳng. Nếu như bên phía ĐT Pháp, chiếc thẻ đỏ của Lloris khiến cho Pháp chơi với tình cảnh thiếu người thì ở bên kia cầu môn, thủ thành Vladimir Stojkovic còn mắc một lỗi đáng chê trách hơn. Từ cú sút không nguy hiểm của Anelka ở phút 31, thủ môn của đội chủ nhà bắt không dính bóng và phải trả giá bằng cú đá bồi căng của Henry.

Pháp đang xa dần với tấm vé tới thẳng Nam Phi

Chơi với 10 người trong phần lớn thời gian của trận đấu, tuyển Pháp đã thể hiện được sự nỗ lực và quyết tâm khá cao khi họ tạo ra được một thế trận ngang ngửa và liên tiếp tạo ra sóng gió trước khung thành của Vladimir Stojkovic. Tuy nhiên cũng phải thừa nhận, chính việc Serbia chơi trùng xuồng đã khiến cho thế chủ động phần nào thuộc về Les Bleus.

Sự thận trọng của Serbia cùng sự thiếu hiệu quả trên hàng công của ĐT Pháp đã khiến cho hiệp thi đấu thứ 2 diễn ra buồn tẻ. Không có nhiều những cơ hội ăn bàn rõ rệt, hầu hết phần lớn thời gian bóng chỉ tập trung ở khu vực giữa sân. Tốc độ trận đấu diễn ra khá chậm rãi và có cảm giác như cả hai đội đều hướng tới một kết quả hòa. Điểm nhấn duy nhất còn lại chính là chiếc thẻ đỏ không đáng có ở phút thứ 90 của tiền đạo Lazovic

Không có bàn thắng nào được ghi, Pháp thêm một lần nữa phải chia điểm đồng nghĩa với việc khoảng cách 4 điểm với Serbia vẫn được giữ nguyên. Trong bối cảnh chỉ còn 2 lượt trận nữa, có thể khẳng định, Pháp sẽ phải hướng tới một suất đá play-off thay vì tiếp tục mơ đến tấm vé trực tiếp tới Nam Phi.

Đội hình thi đấu:
Serbia:
Stojkovic; Obradovic, Vidic, Lukovic, Ivanovic; Milijas (Kuzmanovic 71), Kacar (Ninkovic 46), Stankovic; Jovanovic (Lazovic 75),Krasic; Zigic.
Pháp:
Lloris; Sagna, Gallas, Abidal, Evra; Toulalan, Diarra, Gourcuff (Diarra 86); Anelka, Gignac (16-Steve Mandanda 12), Henry (Ribery 77).

L.Q

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X