Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhờ Van Gaal, Man United đã thay da đổi thịt ra sao?

Thứ Ba 12/08/2014 13:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Van Gaal chưa tự thực hiện bất cứ vụ mua sắm lớn nào tại CLB mới (Man Utd thực ra đã đạt được thoả thuận mua Luke Shaw và Ander Herrera từ trước). Quỷ đỏ cũng chưa chơi trận chính thức nào. Nhưng nhiều thay đổi mang tính nền tảng đã xuất hiện.

1. Sự khác biệt bắt đầu từ những điều nhỏ nhoi, như việc bố trí lại sân tập Carrington và nhà ăn, tới những công việc hàng ngày như tổ chức tập luyện và chuẩn bị mùa bóng mới cho các cầu thủ, và những xáo trộn lớn như thay đổi hệ thống chiến thuật và đội ngũ của ban huấn luyện.

Giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới của Man United rất khác với hè năm ngoái. Các cầu thủ vẫn phải tập thể lực như mọi khi, nhưng họ phải tập với bóng nhiều hơn hẳn, khi Van Gaal tập trung trước hết cho kỹ chiến thuật, thay vì sức bền và thể lực như Moyes.

van gaal
 

Chỉ vài giờ sau khi Van Gaal tới Carrington, một số thay đổi đã phải được tiến hành ngay lập tức. Gió quá lớn khiến các cầu thủ gặp khó khăn trong khống chế bóng và Van Gaal yêu cầu phải trồng nhiều cây xung quanh sân tập. Ông cũng muốn lắp các camera ghi lại các buổi tập để ông cùng ban huấn luyện và các cầu thủ tiến hành phân tích chi tiết. Những chiếc bàn vuông ở căn-tin của sân tập cũng đã được thay bằng bàn tròn, để tăng tính đồng đội.

2. Hiện tại, thay vì một bộ sậu Scotland chỉ chăm chăm tập thể lực, Man United có cựu HLV U21 Hà Lan Albert Stuivenberg, một chuyên gia kỹ chiến thuật và đào tạo trẻ. Stuivenberg đã đóng vai trò rất quan trọng ở giai đoạn đầu mùa, là người chỉ đạo chính nhiều phiên tập. Van Gaal cũng nhận được nhiều hỗ trợ từ trợ lý Ryan Giggs, HLV Frans Hoek, trưởng bộ phận tìm kiếm cầu thủ Marcel Bout, chuyên gia phân tích thống kê Max Reckers và bác sĩ thể lực Jos van Dijk.

Ban huấn luyện mới mang tới một tư duy bóng đá mới. Thay đổi rõ ràng nhất mà Van Gaal đã thực hiện với Man United là chiến thuật. Quỷ đỏ thường chơi với các biến thể 4-4-2 và 4-3-3 khác nhau dưới thời Sir Alex Ferguson và Moyes, nhưng Van Gaal đã sử dụng hàng thủ 3 người suốt cả giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới. Có vẻ như ông sẽ tiếp tục với sơ đồ 3-5-2 ít ra là trong giai đoạn mở đầu mùa bóng. Tuy nhiên, nhân sự cho vị trí trung vệ và hàng tiền vệ hiện đều thiếu thốn, khiến Van Gaal nhiều khả năng sẽ phải tăng cường thêm 2-3 người nữa trước khi kỳ chuyển nhượng đóng cửa.

3. Van Gaal thừa hưởng một đội hình bạc nhược về tinh thần sau mùa giải rất đáng thất vọng vừa rồi. Nhưng cựu HLV Ajax, Barcelona và Bayern Munich đã nhanh chóng xoay chuyển tình hình. Những cầu thủ như Ashley Young, vốn bị cho là không còn tương lai ở Old Trafford, giờ có thể là một nhân tố cực kỳ quan trọng trong mùa giải tới.

Hầu hết các thay đổi này được thực hiện trong chuyến du đấu Mỹ. Giờ thì Man United đã trở lại Anh và Van Gaal còn không đầy một tuần lễ để hoàn thiện mọi thứ trước khi tiếp Swansea City ở trận mở màn Premier League ngày 16/8 tới.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X