Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhật ký ĐT Việt Nam: Nhăn mặt vì mặt sân xấu

Thứ Sáu 19/10/2012 07:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vừa đáp chuyến bay vào TP.HCM, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đã lập tức lao vào tập luyện trong buổi chiều cùng ngày trên SVĐ QK7. Tuy nhiên, vì các điều kiện khách quan, trong đó phải kể đến mặt sân xấu và không khí quá nhốn nháo, khiến buổi tập đầu tiên của ĐT Việt Nam chuẩn bị cho VFF Cup (từ 24-28/10 tới đây) phải kết thúc sớm.

Theo kế hoạch, 1/2 thời lượng đầu tiên của buổi tập chiều qua (dự tính kéo dài 45 phút), ĐT Việt Nam sẽ chia đôi đội hình chơi bóng ném trong không gian hẹp, một trong những bài tập bổ trợ tạo hiệu ứng thư giãn, thả lỏng; 45 phút còn lại, đội bóng chia 3 đội hình đá games trên diện tích 1/3 sân bóng. Nhưng vì nhiều lý do mà buổi tập của ĐT Việt Nam phải kết thúc chóng vánh trong khoảng một tiếng đồng hồ (15h30-16h30).

ĐT Việt Nam buộc phải thay đổi địa điểm tập luyện
ĐT Việt Nam buộc phải thay đổi địa điểm tập luyện

Theo quan sát của chúng tôi, lý do cơ bản khiến HLV Phan Thanh Hùng phải kết thúc sớm buổi tập là vì mặt sân QK7 quá xấu. Cỏ không được cắt sát đã đành, mặt sân lại mấp mô, tiềm ẩn nguy cơ chấn thương rất cao. Nên nhớ rằng, ĐT Việt Nam vừa trải qua chuyến tập huấn nhồi thể lực, cùng trận giao hữu nảy lửa với Indonesia mới đây, cơ địa của các tuyển thủ đều đang rất mỏi mệt. BHL ĐT Việt Nam đã ý thức điều này.

Mặt sân QK7 được trồng bởi loại cỏ lá to (còn gọi là cỏ gừng), khi không được cắt tỉa kỹ thì ma sát với bóng là cực lớn. Do N.SG (đội bóng thuê sân QK7 làm sân tập) chưa hội quân, nên sân bóng này vẫn được cho giới phong trào thuê lại. Chiều qua, ngay cả khi ĐT Việt Nam đã có mặt trên sân tập, thì diện tích nửa sân bóng còn lại, cũng như ngoài đường piste, bầu không khí rất nhốn nháo của các đội bóng phong trào đã ảnh hưởng không nhỏ đến buổi tập.

Hết lôi các thần tượng ra yêu cầu chụp ảnh chung, rồi có 2 đội lao ngay vào sân, khi thầy trò ông Hùng còn chưa kết thúc buổi tập. Lúc đó là 16h30, đúng với lịch thuê sân của giới phong trào. Không có bất cứ lãnh đạo hay đại diện ban quản lý sân nào ở đó đứng ra can thiệp. “Rất khó để tập luyện trong bối cảnh như vậy. BHL ĐT Việt Nam có phần dễ dãi, chứ nếu là các chuyên gia hay HLV trưởng người nước ngoài, điều này là không được phép”, trợ lý Hoàng Anh Tuấn cho biết.

Theo BHL ĐT Việt Nam, trước khi có ý kiến đề xuất với lãnh đạo VFF, cũng như phòng Các ĐTQG, nhờ vào mối quan hệ cá nhân, các trợ lý sẽ chủ động liên hệ, tìm sân tập khác. “Có thể là sân Thống Nhất hay sân Trung tâm Công an TP.HCM, chứ nhất định không thể kéo dài các buổi tập tại QK7. Chúng tôi phải tự chăm sóc cho mình trước khi có ý kiến chỉ đạo”, vẫn lời trợ lý Hoàng Anh Tuấn. Dự tính bắt đầu từ hôm nay, ĐT Việt Nam sẽ chuyển địa điểm tập luyện.

Vẫn liên quan đến đội bóng và các ca chấn thương. Cho đến chiều qua, ngoài Công Vinh vắng mặt (dự kiến Công Vinh sẽ phải nghỉ tập luyện khoảng 2 tuần), Thành Lương và Văn Phong cũng phải ngồi ngoài buổi tập vì các chấn thương nhẹ ở cơ và cổ chân. Dù điều kiện khó khăn khách quan như thế, nhưng bầu không khí tập luyện vẫn rất hồ hởi.

“Chúng tôi đã rút ra nhiều điều sau trận tái đấu với Indonesia ở Mỹ Đình hôm vừa rồi. Sẽ cần phải có những điều chỉnh về cường độ vận động, cũng như kỹ - chiến thuật cho đội bóng, để hy vọng đạt điểm rơi đúng thời điểm diễn ra AFF Cup 2012. Tôi vẫn phải nhắc lại rằng, các ca chấn thương là không quá nghiêm trọng. Và vì thế, tôi không có kế hoạch bổ sung người cho VFF Cup tới đây và xa hơn là giải đấu quan trọng vào tháng 11”, HLV Phan Thanh Hùng cho biết.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X