Thứ Bảy, 05/10/2024Mới nhất
Zalo

Nhật Bản tái ngộ Mỹ trong trận chung kết World Cup nữ 2015

Thứ Năm 02/07/2015 09:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Nhọc nhằn đánh bại Anh, Nhật Bản sẽ tái ngộ Mỹ trong trận chung kết World Cup nữ 2015.

Nhat Ban tai ngo My trong tran chung ket World Cup nu 2015 hinh anh
Nữ Nhật Bản đã nhọc nhằn hạ nữ Anh.

Cách đây không lâu, nữ Mỹ đã xuất sắc đánh bại nữ Đức với tỉ số 2-0. Nhưng công bằng mà nói, ở trận đấu này các cô gái đến từ châu Âu đã không nhận được sự hậu thuẫn của vị thần may mắn, họ có cơ hội dẫn bàn trước khi được hưởng quả penalty nhưng cuối cùng lại không thể tận dụng được. Trong khi đó, nữ Mỹ đã cho thấy khả năng tận dụng cơ hội triệt để, qua đó hiên ngang giành vé đi tiếp.

Rạng sáng nay, nữ Nhật Bản đã có trận đấu rất vất vả trước nữ Anh. Phút 32, Miyama đã đưa đại diện của xứ phù tang vươn lên dẫn trước với bàn thắng trên chấm penalty. Nhưng chỉ 8 phút sau, Williams bên phía nữ Anh đưa trận đấu trở về vạch xuất phát cũng bằng pha lập công trên chấm phạt đền. Trận đấu diễn ra căng thẳng, hâp dẫn trong những phút tiếp theo khi chứng kiến đôi bên có những pha ăn miếng trả miếng. Khi mà nhiều người nghĩ về viễn cảnh hòa thì phút 90+2, Bassett bên phía nữ Anh đã lóng ngóng đốt lưới nhà và dâng tấm vé vào chung kết cho nữ Nhật Bản.

Nhọc nhằn vượt qua Anh, Nhật Bản sẽ tái ngộ Mỹ trong trận chung kết World Cup 2015 nữ vào ngày 5/7 tới. Cách đây 4 năm, các cô gái đến từ xứ sở hoa Anh đào đã gây bất ngờ lớn khi vượt qua chính đối thủ để lần đầu tiên giành chiếc cup vàng danh giá. Đây là trận đấu mà nữ Nhật Bản đã thể hiện tinh thần thi đấu kiên cường, họ liên tiếp bị đối thủ dẫn trước nhưng sau đó lại gỡ hòa 2-2 và đưa trận đấu phải phân định trên loạt đá penalty.

Với người Mỹ, họ sẽ không bao giờ quên được thất bại tại chung kết World Cup nữ 2011 trước Nhật Bản. Họ được đánh giá cao hơn, thi đấu lấn lướt hơn và tạo ra rất nhiều cơ hội nhưng may mắn cuối cùng đã không mỉm cười. Giờ đây, những cô gái của nữ Mỹ sẽ có cơ hội phục thù, rửa hận trước nữ Nhật Bản. Và đây rõ ràng là một trận chung kết trong mơ, dự kiến sẽ diễn ra, hấp dẫn và quyết liệt.

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X