Thứ Ba, 01/10/2024Mới nhất
Zalo

"Nhân viên" Villas-Boas phải giải trình với "ông chủ" Abramovich về quyết định nhân sự khó hiểu

Thứ Sáu 24/02/2012 15:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đích thân chiến lược gia trẻ tuổi người Bồ Đào Nha thừa nhận với báo chí rằng ông đã phải báo cáo lại với chủ tịch đội bóng về nguyên nhân vì sao không cho các trụ cột (Ashley Cole, Lampard, Essien) ra sân ngay từ đầu ở trận thua Napoli 1-3 tại lượt đi vòng 1/8 Champions League.

 TIN LIÊN QUAN
 » Chuyển động Chelsea: Rafa Benitez chuẩn bị thay thế Villas Boas?
 » Nghe theo tiếng gọi từ Ancelotti, Lampard tính đào tẩu khỏi Chelsea
 » Chelsea: Khi những trụ cột phải ngồi ngoài
 » 5 điểm mấu chốt rút ra từ trận thảm bại của Chelsea
 » John Terry nghỉ 2 tháng, Chelsea đen đủ đường

Villas-Boas từng không ít lần mạnh miệng tuyên bố luôn nhận được sự ủng hộ tuyệt đối từ vị tỷ phú người Nga (thậm chí, với Villas-Boas, chỉ cần "Roman đại đế" hậu thuẫn là quá đủ còn đám học trò suy nghĩ ra sao thì kệ). Cứ cho nhà cầm quân 34 tuổi này không "bốc phét" thì không đồng nghĩa, ông sẽ chẳng bao giờ bị Abramovich sờ gáy, nhất là khi Chelsea dưới quyền dẫn dắt của ông đang thể hiện hình ảnh rất thiếu thuyết phục và nguy cơ trắng tay là không hề nhỏ. Còn nhớ, tại chuyến làm khách của Napoli hồi giữa tuần, Villas Boas đã gây choáng váng khi cất Ashley Cole, Lampard, Essien (cộng thêm Mikel) trên băng ghế dự bị, mặc cho họ chẳng gặp vấn đề gì về mặt thể lực hay phong độ. Họ chỉ được ra sân lúc Chelsea đã thua 1-3 (riêng Ashley Cole xuất hiện từ phút thứ 10 nhưng do chấn thương ngoài dự kiến của Jose Bosingwa). Nếu Chelsea thắng, hoà hoặc bét ra thua nhẹ thì có lẽ, Villas Boas vẫn "an toàn" song đằng này, The Blues lại hứng chịu trận thua với cách biệt 2 bàn và nguy cơ phải rời khỏi cuộc chơi là rất lớn. Bởi thế, không có gì bất ngờ khi "Mou đệ nhị" bị đả kích quyết liệt và mọi chỉ trích đều nhằm vào quyết định sử dụng cầu thủ hơi khó hiểu. Không những vậy, có tờ báo còn khui ra rằng, chỉ vì "thù hằn cá nhân" (chẳng là, trong buổi họp toàn đội trước trận, Ashley Cole và "đồng bọn" đã khẳng khái chỉ rõ sự yếu kém của Villas-Boas trong công tác huấn luyện Chelsea), vị HLV người Bồ mới xử sự như vậy chứ chẳng phải do ý đồ chiến thuật hay một nguyên do nào khác.

Villas Boas vẫn rất "kiên cường" ở Chelsea?

Tất nhiên, Abramovich làm sao bỏ qua vụ "um xùm" này, đặc biệt trong tình cảnh, Chelsea mà ông tốn biết bao công sức và tiền bạc gây dựng từ năm 2004 đang dần tiến sát miệng vực sau những kết quả đáng buồn từ đầu mùa mùa dưới bàn tay của "nhân viên" Villas-Boas, con người khiến ông mất đến gần 30 triệu bảng mới đem về được Stamford Bridge và đặt niềm tin tuyệt đối. Vì thế, việc ông có ý kiến cũng là chuyện quá đỗi bình thường. Hôm qua, chính Boas đã xác nhận: "Tôi chưa hề nói chuyện với chủ tịch CLB nhưng thông qua những người thân cận như Michael Emenalo, giám đốc kỹ thuật của Chelsea, ông ấy đã gửi tới tôi một câu hỏi: Vì sao lại gạch tên họ (Cole, Lampard, Essien) ra khỏi đội hình xuất phát. Tôi thấy đây là điều hết sức bình thường chứ chẳng có gì quá đặc biệt. Đơn giản, ông ấy muốn biết suy nghĩ, cách đánh giá và sách lược của tôi trong mỗi trận đấu để có thể tìm ra lời giải cho thất bại đáng buồn. Nghĩa vụ của tôi là phải trả lời. Chỉ thế thôi". Tuy nhiên, Villas-Boas từ chối tiết lộ ông đã thanh minh những gì với Abramovich.

Dẫu vậy có vẻ chiến lược gia trẻ tuổi "tài chưa hẳn đã cao" này vẫn rất "tự cao tự đại": "Tôi luôn chọn rất đúng đội hình trong mỗi trận, có chăng chỉ là tôi mắc phải quá nhiều sai lầm trong vòng 13 trận cả thảy, dẫn đến 7 trận hoà và 6 thất bại (cộng lại đủ 13 - PV). Do đó, tôi chẳng hề có chút nào tiếc nuối. Tôi đã làm những gì tốt nhất, đã cố gắng hết mình vì Chelsea. Mối quan hệ giữa tôi và Cole và Lampard vẫn hết sức tốt đẹp. Song dù thế nào (ám chỉ sự không hài lòng nếu có của một vài học trò - PV) thì phàm đã cung chung chiến hào, tất cả phải cùng nhìn về một hướng và sát cánh bên nhau để bảo vệ danh dự, triết lý sống của Chelsea. Đội bóng mới là quan trọng nhất và mọi người cần phải dẹp bỏ bằng được cái tôi cá nhân. Cuối cùng, mọi tội vạ hãy đổ lên đầu tôi chứ không phải một ai khác. Còn tôi, khi nào vẫn gắn bó với Chelsea, tôi sẽ kiên trì theo đuổi đến cùng con đường đã chọn và không bao giờ thay đổi".

Đúng là "cái nết đánh chết không chừa". Trong mọi hoàn cảnh, Villas-Boas vẫn cứ là Villas-Boas. Thảo nào, người ta gọi ông là "Mou đệ nhị" không sai một chút nào bởi Boas rõ ràng cứng đầu, "đặc biệt", "ghê gớm" không kém gì đàn anh

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Thomas Muller: Người không màng tới những kỷ lục

Thomas Muller: Người không màng tới những kỷ lục

Thomas Muller: Người không màng tới những kỷ lục

Trải qua 15 năm kể từ trận ra mắt màu áo Bayern Munich, Thomas Müller đã trở thành huyền thoại của CLB và vẫn là trụ cột dưới triều đại HLV Vincent Kompany. Trong cuộc phỏng vấn độc quyền với Bundesliga.com, cựu tuyển thủ quốc gia Đức đã chia sẻ những suy nghĩ về vai trò của mình trong đội hình Bayern Munich

Barca của Flick đã để lộ ra điểm yếu khi phải sử dụng quá nhiều cầu thủ trẻ

Barca của Flick đã để lộ ra điểm yếu khi phải sử dụng quá nhiều cầu thủ trẻ

Barca của Flick đã để lộ ra điểm yếu khi phải sử dụng quá nhiều cầu thủ trẻ

“Chúng tôi đã phải xoay tua đội hình vì có rất nhiều trận đấu trong vài tuần tiếp theo và những cầu thủ như Lamine Yamal, Raphinha hay Inigo Martinez đã phải ra sân nhiều từ đầu mùa rồi,” HLV Hansi Flick chia sẻ với Movistar vài phút trước khi thi đấu với Osasuna vào đêm thứ Bảy.

Xem thêm
top-arrow
X