Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhấn chìm Malta, Bồ Đào Nha giành vé đá play-off

Thứ Năm 15/10/2009 03:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chiến thắng 4-0 tương đối dễ dàng trước Malta đã giúp cho Bồ Đào Nha kết thúc chiến dịch vòng loại World Cup 2010 với vị trí thứ 2 chung cuộc tại bảng 1 đồng nghĩa với một suất đá play-off.

Bồ Đào Nha ăn mừng chiến thắng trước Malta


Đã không có bất cứ một bất ngờ nào xảy ra trong trận đấu tại Afonso Henriques khi Bồ Đào Nha với sức mạnh vượt trội đã có được một trận đấu tương đối nhàn hạ trước đội khách yếu Malta. Nani sớm đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước từ ngay phút thứ 11, Simao và Miguel là tác giả của hai bàn thắng tiếp theo trong khi

Edinho là người chấn định tỷ số vào phút thứ 90 mang về chiến thắng 4-0 đầy ngọt ngào. 3 điểm có được từ trận đấu quan trọng này giúp Bồ Đào Nha cán đích với vị trí thứ 2 bất chấp Thụy Điển đè bẹp Albania 4-1 trong trận đấu cùng giờ.

Không Ronaldo (nghỉ 1 tháng vì chấn thương mắt cá) những với một đội hình hội tụ nhiều những ngôi sao lớn khác như Deco, Simao hay Nani, Bồ Đào Nha vẫn tỏ ra quá mạnh so với đội khách.Chỉ mất 13 phút để các học trò của Carlos Quieros thể hiện đẳng cấp của mình với bàn thắng mở tỷ số khá đẳng cấp của Nani. Có mặt trước vòng cấm của đội khách, tiền vệ của Manchester United khống chế bóng khá kĩ thuật sau đường chuyền của Veloso trước khi quay người 180 độ với một cú volley rất nhanh và hiểm hóc tung lưới Malta mở tỷ số trận đấu.

 Bàn thắng đến sớm tạo ra cho Bồ Đào Nha một tâm lý khá thoải mái bởi nếu chiến thắng, họ đã tự quyết định vận mệnh của chính mình. Nhưng cách biệt 1 bàn sẽ là quá mong manh và Quieros cần nhiều hơn một bàn thắng. Trước một Malta quá yếu, Bồ Đào Nha kiểm soát lối chơi và cầm bóng vượt trội trong phần lớn thời gian của trận đấu. Thế nhưng cũng phải chờ đến phút cuối cùng của hiệp một, họ mới có thêm được bàn thắng.

Xuất phát từ một tình huống tương tự như bàn thắng mở tỷ số, Deco chọc thẳng bóng vào sâu trong trung lộ để Simao bình tĩnh nhận bóng và quay người tung ra cú sút hiểm hóc vào góc gần từ ngay sát vòng cấm. Thủ thành Hogg chỉ còn biết đứng nhìn trước pha dứt điểm quá khó của thủ quân đội chủ nhà.

Bồ Đào Nha quá mạnh so với  Malta

Không dừng lại ở đó, chỉ 6 phút sau khi hiệp hai trở lại, cách biệt tiếp tục được nới rộng sau một pha phối hợp khá nhuyễn của các cầu thủ chủ nhà. Từ đường căng ngang bên cánh phải của Nani, bóng đi qua một dừng chân của các hậu vệ đối phương trước khi nảy ra đúng vị trí của Veloso. Khi Hogg đã bị lỡ trớn, nhiệm vụ còn lại của tiền vệ trẻ này là quá dễ dàng khi trước mặt anh là khung thành đã bỏ trống.

Với 3 bàn thắng dẫn trước, Bồ Đào Nha chơi trùng xuống. Cách biệt 3 bàn là quá lớn và đủ để mang về một chiến thắng cho đội chủ nhà. Trong phần lớn thời gian của hiệp hai, Bồ Đào Nha chơi chậm và không quá mặn mà với những pha tấn công. Bài học của Ronaldo vẫn còn đó và nó khiến cho các học trò của Quieros buộc phải "giữ chân" nhằm tránh những chấn thương đáng tiếc không đáng có.

Chính vì thế, dù có khá nhiều cơ hội ngon ăn nhưng Bồ Đào Nha cũng chỉ có thêm một bàn thắng nữa sau pha đi bóng tốc độ vượt qua cả hàng thủ lẫn thủ môn Hogg của tiền đạo trẻ Edinho ấn định tỷ số 4-0 cho đội chủ nhà. Chiến thắng này cũng đồng nghĩa với việc thày trò HLV Carlos Quieros cán đích tại bảng 1 với vị trí thứ 2 và giành một suất đá play-off.

Đội hình thi đấu:
Bồ Đào Nha:
Eduardo , Bosingwa , Carvalho , Pepe , Pedro, Deco, Veloso, Meireles (Almeida 63') , Nani (Moutinho 73'), Simao, Liedson (Edinho 63')
Malta: Hogg, Said, Scicluna, Azzopardi, Bajada (Fenec 73'), Muscat, Cohen (Failla 23'), Briffa (Sammut 88') , Pace, Hutchinson , Michael

 

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X