Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhầm lẫn hy hữu, Valencia vẫn suýt chút nữa đi vào lịch sử Champions League

Thứ Năm 24/11/2011 14:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tại lượt thứ 5 vòng bảng Champions League, Valencia chứ không phải Barcelona, Real Madrid hay bất cứ ông lớn nào khác mới là đội để lại ấn tượng mạnh nhất bằng màn huỷ diệt Genk tới 7-0. Nhưng ít ai biết được rằng, ngay từ đầu trận, họ đã vô tình mắc phải sai sót trong quá trình đăng ký, dẫn đến việc đội hình xuất phát không được như ý muốn, ấy vậy mà vẫn có được chiến thắng siêu ấn tượng, suýt soát kỷ lục về "thắng lợi đậm nhất trong lịch sử Champions League" do Liverpool nắm giữ.

Feghouli (áo trắng) tự dưng được vào sân

Chẳng là, thay vì đưa số 14, tiền vệ người Argentina, Pablo Piatti vào danh sách 11 cầu thủ ra sân ngay từ đầu thì chẳng hiểu sao, họ lại điền nhầm cầu thủ mang áo số 8 người Nigeria, Sofiane Feghouli. Đến khi nhận ra sai sót thì bản danh sách đã được đệ trình lên BTC trận đấu và không thể sửa chữa được nữa, trừ phi Valencia chấp nhận mất một lượt thay người. Điểm đáng nói hơn cả, Piatti được nhắm đến cho vai trò tiền vệ trái ở sơ đồ chiến thuật trong khi Feghouli chỉ chuyên đá cánh phải mà vị trí này đã xuất hiện một Pablo Hernandez tài năng.

Tuy nhiên, sau một hồi tính toán, HLV Unai Emery thấy chẳng việc gì phải vội vàng nên ông đã tiến hành điều chỉnh nhỏ: đẩy Feghouli sang cánh trái (thực ra, trong môn thể thao Vua, việc một cầu thủ thi đấu trái sở trường không có gì ngạc nhiên). Thực tế, lối chơi của bầy Dơi chẳng bị ảnh hưởng nhiều và cho đến lúc "diễn viên chính bất đắc dĩ" Feghouli rời khỏi sân nhường chỗ cho "diễn viên hụt" Piatti thì Valencia đã dẫn 4-0 và tỷ số cuối cùng của trận đấu là 7-0, trong đó tiền đạo Roberto Soldado (trưởng thành từ Real Madrid) lập được một hattrick.

Chiến thắng này đã giúp Valencia lập nên một vài cột mốc:

- Đây là thắng lợi đâm nhất của CLB tại các cúp châu Âu và trong lịch sử Champions League, đây là chiến thắng có cách biệt lớn thứ 2, chỉ đứng sau trận thắng 8-0 của Liverpool trước Olympiakos ở mùa giải 2007-2008 và ngang bằng với thành tích của Arsenal (7-0 Slavia Prague, 2007-2008); Juventus (7-0, Olympiakos 2003-2004) và Marseille (7-0 Zilina, 2010-2011). Như vậy, nếu chỉ tính trong phạm vi La Liga thì Valencia đang là CLB thắng đậm nhất tại giải này

- Soldado đã lập nên cú hattrick trong thời gian ngắn nhất tại Champions League tính từ năm 2003 tới nay (trong 27 phút). Hiện tại kỷ lục của giải đấu thuộc về Mike Newell (Blackburn) với thành tích 3 bàn/9 phút ở mùa giải 1995-1996. Soldado cũng là cầu thủ người Tây Ban Nha đầu tiên lập được hattrick tại một trận đấu của Champions League ngay trong trọn vẹn thời gian của hiệp 1. Ngoài ra, Soldado còn trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử Valencia ở Champions League (11 bàn).

  • Bảo Phương (Theo Goals/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X