Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

“Nhạc trưởng” Minh Phương đăng quang Quả bóng vàng Việt Nam 2011

Thứ Năm 12/05/2011 14:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sáng nay tại Nhà hát Bến Thành (TPHCM), BTC cuộc bầu chọn Quả bóng vàng đã công bố chủ nhân các danh hiệu. Tiền vệ Minh Phương giành Quả bóng vàng nam, Kim Hồng đoạt quả bóng vàng nữ. Buổi lễ gala còn có sự tham dự của đông đảo quan khách, các nghệ sĩ...

Do BTC muốn giữ bí mật các danh hiệu đến giờ chót nhằm tăng thêm sự hấp dẫn và kịch tính cho gala trao giải, vậy nhưng đúng như dự đoán, danh hiệu Quả bóng vàng 2010 đã không thoát khỏi tay tuyển thủ Nguyễn Minh Phương khi anh gần như không có đối thủ xứng tầm trong việc cạnh tranh danh hiệu cao nhất với 387 điểm, trong khi người đoạt danh hiệu Quả bóng bạc là cầu thủ Nguyễn Thành Lương chỉ đạt 182 điểm và Quả bóng đồng thuộc về Nguyễn Vũ Phong (89 điểm).

Minh Phương đã có được phần thưởng cao quý nhất đời cầu thủ

Vì thế tại gala, điều người ta mong chờ nhất lại chính là chủ nhân của hai danh hiệu QBB và QBĐ, cùng những danh hiệu khác của giải thưởng, dù đến trước giờ mở màn, hầu như các gương mặt đều đã lộ diện.

Ở giải thưởng phụ của nam, tiền vệ Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội T&T) với 78 phiếu bầu chọn đã đã vượt qua đối thủ Nguyễn Thanh Trung (Hòa Phát HN) ở “vòng chung kết” để đoạt danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất. Trong khi cầu thủ Samson Kayode (CS Đồng Tháp) đã vượt mặt Merlo (SHB Đà Nẵng) 10 phiếu và lên ngôi Cầu thủ ngoại xuất sắt nhất năm 2010 với 59 phiếu.

Ở danh hiệu này, dù khá nhiều người tiếc cho Vua phá lưới V-League 2010 - Merlo, nhưng nhiều chuyên gia đã “đổ” phiếu cho Samson bởi dấu ấn của anh quá đậm nét và đóng góp công sức rất lớn ở đội bóng luôn vượt khó như CS Đồng Tháp.

Ở giải thưởng của nữ, tiền vệ Trần Thị Kim Hồng (TPHCM) lên ngôi danh hiệu Quả bóng vàng 2010 với 283 điểm và đồng đội của Hồng là thủ môn Đặng Thị Kiều Chinh nhận Quả bóng bạc (258 điểm). Trong khi đó, trung vệ Nguyễn Thị Ngọc Anh (Hà Nội) được 140 điểm đoạt Quả bóng đồng.

Năm nay, giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam có một nét mới là gala trao thưởng tổ chức vào ban ngày và số tiền thưởng của nữ ngang bằng với nam. Ban đầu, BTC tính trao cho các danh hiệu QBV, QBB, QBĐ là 30 triệu, 20 triệu và 15 triệu đồng, nhưng giờ chót do có thêm tiền tài trợ nên số tiền tăng lên thành QBV là 40 triệu đồng, QBB 25 triệu và QBĐ là 20 triệu, riêng 2 danh hiệu phụ của nam là 20 triệu đồng.

Sau một mùa giải không thành công của bóng đá Việt Nam như năm 2010, vì thế các nhà tổ chức là báo SGGP và Công ty tổ chức sự kiện Ấn Tượng (EEC) đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm nhà tài trợ cho giải thưởng.

Rất may vào giờ chót Eximbank và khá nhiều nhà tài trợ phụ đã chung tay góp sức, nên dù kết quả và lễ trao giải diễn ra muộn, nhưng đó vẫn là một sự nỗ lực rất lớn trong việc tưởng thưởng và tôn vinh cho các gương mặt xuất sắc của bóng đá Việt Nam.

Kết quả bầu chọn Quả bóng vàng nam
Quả bóng vàng: Nguyễn Minh Phương (SHB Đà Nẵng)
Quả bóng bạc: Phạm Thành Lương (Hà Nội ACB)
Quả bóng đồng: Nguyễn Vũ Phong (B. Bình Dương)
Kết quả bầu chọn Quả bóng vàng nữ
Quả bóng vàng: Trần Thị Kim Hồng (TP.HCM)
Quả bóng bạc: Đặng Thị Kiều Trinh (TPHCM)
Quả bóng đồng: Nguyễn Thị Ngọc Anh (Hà Nội)
Cầu thủ trẻ xuất sắc: Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội T&T).
Ngoại xuất sắc: Samson (CS Đồng Tháp).

(Theo Dân Trí) 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X