Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất

Nhà vô địch châu Á ngã từ xà đơn trong phần thi với Lê Thanh Tùng

29/09/2023

Ở nội dung chung kết Xà đơn thể dục dụng cụ ASIAD 19, VĐV người Hàn Quốc Yun Jin Seong đã bị ngã từ xà đơn lúc khởi động.

Yun Jin Seong, VĐV thể dục dụng cụ giàu kinh nghiệm cùa Hàn Quốc được đánh giá là ứng viên cho tấm HCV Xà đơn. Đây là nội dung mà Jin Seong từng vô địch châu Á năm 2022, diễn ra tại Doha, Qatar.

Tuy nhiên trong lúc khởi động để bước vào bài thi, VĐV sinh năm 1993 đã trượt tay, ngã từ xà đơn và rơi xuống đệm khiến khán đài Nhà thi đấu Hoàng Long ồ lên. Phải mất một lúc, Jin Seong mới có thể đứng dậy để bôi thêm phấn (một loại bột giúp VĐV TDDC giảm ma sát) để bắt đầu phần thi chính thức.

Nhà vô địch châu Á ngã từ xà đơn trong phần thi với Lê Thanh Tùng 1
Jin Seong ngã xuống đệm và mất một lúc để bước vào bài thi chính thức

Cú ngã này đã ảnh hưởng không nhỏ tới nhà vô địch châu Á 2022 và anh dù hoàn thành bài thi, chỉ đạt số điểm 12.266 và xếp thứ 8/8. Ở nội dung này, Lê Thanh Tùng là đại diện của Việt Nam, xếp hạng 7/8 với số điểm 13.166.

Jin Seong TDDC ASIAD 19
Yun Jin Seong chờ kết quả phần thi của mình
Nhà vô địch châu Á ngã từ xà đơn trong phần thi với Lê Thanh Tùng 2
Chung cuộc, VĐV Hàn Quốc xếp thứ 8/8 ở nội dung chung kết Xà đơn ASIAD 19

Đây cũng là ngày thi đấu cuối cùng của môn thể dục dụng cụ tại ASIAD. Việt Nam kết thúc giải đấu với HCB quý giá của Nguyễn Văn Khánh Phong, cũng là tấm huy chương duy nhất của thể dục dụng cụ Việt Nam ở Hàng Châu, Trung Quốc.

Cùng chuyên mục

top-arrow
X