Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhà đài Madrid vu cáo Messi và Pique ngạo mạn?

Thứ Ba 13/03/2012 13:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi mà vụ “lùm xùm” liên quan đến việc nhà đài Telemadrid có trụ sở ở Madrid phát một chương trình trong đó nói rằng HLV Guardiola muốn trung vệ Pique “biến” khỏi Camp Nou trong mùa giải tới vẫn còn nóng hổi, thì lại thêm một vụ việc nữa liên quan đến Barca (có Pique trong đó) được Telemadrid “bẻ cong”.

Đó là khi kênh truyền hình TV3 của xứ Catalunya phát hiện ra một sự thay đổi “trắng trợn” của hình ảnh – thước phim liên quan đến Messi và Pique (cũng như nhiều cầu thủ Barca khác) so với phiên bản gốc khi được công chiếu trên kênh Telemadrid. Vụ việc theo đúng sự thật: Messi và Pique cùng một số đồng đội khác ở mùa giải 2010-2011 đã xuất hiện trên sân tập với hình ảnh 2 bàn tay to (mô phỏng) trên tay nhằm quảng bá cho một sự kiện từ thiện – Cuộc thi chạy Marathon “La Marató” của TV3 (xem ảnh). Những dòng chữ và con số trên 2 bàn tay ấy khi được xuất hiện trên Telemadrid lại bỗng chốc… tan biến!

Hình ảnh gốc (bên trái) và hình ảnh trên Telemadrid

Telemadrid tường thuật lại hình ảnh 2 cầu thủ Barca và dẫn lời rằng “Đó là một động thái ngạo mạn của các cầu thủ và đội bóng Barca” sau chiến thắng 5-0 (quen thuộc với cách gọi chiến thắng với tỷ số một bàn tay nhỏ hay Manita) của Barca trên sân nhà Camp Nou trước kình địch Real Madrid.

Với những công nghệ tẩy xoá tinh vi từ các phần mềm làm phim và hình ảnh, TV3 cho rằng Telemadrid đã một lần nữa “bẻ cong” thông tin, mang đến sự nhận thức sai lầm trong cách nhìn nhận sự việc của người xem truyền hình nói chung và người hâm mộ bóng đá nói riêng.

Cũng biết rằng, trước đó, sau khi Telemadrid phát đi thông tin về việc HLV Guardiola bất đồng quan điểm với Chủ tịch Rosell khi ông muốn “đẩy” Pique khỏi Barca mùa giải tới, bằng không ông sẽ không ký vào bản hợp đồng gia hạn, đích thân vị Chủ tịch Barca đã lên tiếng khẳng định thông tin từ Telemadrid là một sự “nói dối trắng trợn, một thông tin giả mạo, một lời vu khống của một kênh truyền hình công chúng có tiếng.” Rosell cũng nói rằng: “Nếu tôi là một người dân Madrid, tôi sẽ thật sự cảm thấy hoang mang khi thông tin đã bị lệch lạc!”

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X