Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Ngựa quen đường cũ, Luis Suarez lại 'làm trò' trên sân

Thứ Năm 17/10/2013 09:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Luis Suarez có tiếng là hay ăn vạ, ngã vờ. Tiếng xấu ấy lại một lần nữa được nhắc đến sau tình huống anh được cho là ngã vờ trong vòng cấm Argentina, mang về cho Uruguay quả penalty và được chính Suarez thực hiện thành công. 

Suarez ngã xuống sau khi tranh chấp với Rinaldo Cruzado (bên phải) và Christian Ramos
Suarez ngã xuống sau khi tranh chấp với Rinaldo Cruzado (bên phải) và Christian Ramos

Tình huống xảy ra ở phút 34 khi Suarez ngã xuống và trọng tài Marcelo de Lima Henrique lập tức chỉ tay vào chấm 11m bất chấp sự phản đối của hậu vệ Sebastian Dominguez. Anh cho rằng mình vô tội và các hình ảnh chiếu chậm bằng băng ghi hình sau đó cho thấy mức độ tiếp xúc là rất nhẹ. 

Tháng trước, Suarez đã làm hậu vệ Peru  phải nhận thẻ đỏ sau một pha ngã vờ của anh. Đây là vụ tranh cãi mới nhất làm tổn hại tới danh tiếng của Suarez, người vừa mới trở lại thi đấu ở Premier League sau khi thụ án treo giò 10 trận từ vụ cắn tay Ivanovic của Chelsea mùa trước. Trở lại với trận gặp Argentina, sau quả penalty từ pha ngã đóng kịch của Suarez, Uruguay chung cuộc giành chiến thắng 3-2 trong trận vòng loại cuối cùng của họ ở Montevideo.

Ăn vạ và phân biệt chủng tộc là hai ấn tượng xấu mà chân sút số 1 của tuyển Uruguay để lại trong mắt các đối thủ của anh cũng như cho người hâm mộ. Còn nhớ ở Premier League, Suarez từng bị “ném đá” vì có hành vi phân biệt chủng tộc với Patrick Evra của Man United. 

Chưa hết, Suarez đã bị treo giò tới 10 trận sau khi có hành động cắn Ivanovic trong trận hòa 1-1 giữa Liverpool và Chelsea ở mùa giải năm ngoái. Chính án treo giò này đã khiến cho tương lai của anh trở thành một dấu hỏi trong mùa Hè vừa qua.

Mùa Hè năm nay anh đã công khai tỏ ý muốn rời Liverpool nhưng đội bóng thành phố cảng cố giữ chân anh ở lại. Dù vẫn chơi hiệu quả sau khi mãn án treo giò nhưng không ai tin Suarez đã từ bỏ ý định ra đi và Liverpool được cho là sẵn sàng bán anh khi TTCN mùa Đông mở cửa vào tháng 1/2014.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

Tháng 11/2007: Tới với đội bóng thủ đô Hà Lan từ đội bóng Nacional, chân sút người Uruguay đã nhận ngay án treo giò nội bộ do xích mích với đồng đội Albert Luque.

Tháng 7/2010:  Trong hiệp phụ với Ghana ở trận tứ kết World Cup 2010, khi tỉ số đang cân bằng, chân sút này đã chơi bóng ... bằng tay trên vạch vôi, giúp Uruguay tránh một bàn thua mười mươi sau cú dứt điểm của Adiyihah. Suarez nhận thẻ đỏ rời sân song Ghana đã bỏ lỡ quả phạt đền và sau đó thất bại trước Uruguay ở loạt sút luân lưu.

Tháng 11/2010: Trong một pha lộn xộn giữa cầu thủ Ajax và PSV tại giải Hà Lan, Suarez đã lao vào cắn cổ Otman Bakkal phía đối phương. Hành vi phản cảm trên khiến anh bị LĐBĐ Hà Lan treo giò 7 trận.

Tháng 11/2011: Giờ đã khoác áo Liverpool song các scandal vẫn bám lấy Suarez. Sau trận cầu đinh giữa Man United và Liverpool, hậu vệ Evra đã tố bị Suarez phân biệt chủng tộc và gọi anh là một “negro” (thằng mọi). FA đã vào cuộc điều tra và kết luận Suarez có tội, khiến anh bị treo giò 8 trận và phải nộp phạt 40.000 bảng.

Tháng 2/2012: Lần đầu tái ngộ kể từ vụ phân biệt chủng tộc, Suarez đã làm tất cả tiếp tục thất vọng do từ chối bắt tay Patrice Evra trước trận đấu, dù hậu vệ người Pháp đã chủ động đưa tay làm lành.

Tháng 4/2013: Lao vào cắn Ivanovic của Chelsea sau khi thất bại trong việc vượt qua hậu vệ này.

Tháng 9/2013: Uruguay đánh bại Peru với tỉ số 2-1 ở vòng loại World Cup. Trong trận đấu này, cầu thủ Victor Yotun của ĐT Peru đã va chạm với Suarez trong hiệp một. Sau pha va chạm, Suarez đã ngã xuống đất như đóng kịch và trọng tài Patricio Loustau đã rút thẻ đỏ trực tiếp với Victor Yotun.

Có thể bạn quan tâm

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

22h30 tối nay, U23 Việt Nam lần đầu tái ngộ U23 Uzbekistan ở một trận chính thức, sau cuộc đại chiến lịch sử năm 2018. Và nếu đội bóng đầy duyên nợ có biệt danh “Sói trắng”, thì lần này, chúng ta cũng sẵn sàng giáp mặt họ với một chiến binh mang nhiều phẩm chất của loài mãnh thú này.

Xem thêm
top-arrow
X