Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Nguyễn Thị Thật mất HCV Xe đạp trong 1 giây

Thứ Tư 04/10/2023 16:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ở nội dung xe đạp đường trường, niềm hy vọng Nguyễn Thị Thật đã không nằm trong danh sách nhận huy chương bởi kém các đối thủ vài phần trăm giây.

Sáng nay, nội dung xe đạp đường trường nữ đã diễn ra, nơi Việt Nam có tay đua Nguyễn Thị Thật đang là nhà đương kim vô địch châu Á. Đây là niềm hy vọng lớn nhất của đội xe đạp tại ASIAD lần này, nhưng BHL đã thay đổi mục tiêu từ giành HCV thành tranh chấp huy chương, do Nguyễn Thị Thật vẫn chưa bình phục chấn thương.

VĐV quê An Giang dính chấn thương nặng khi thi đấu cho đội Premier Tech Roland (Thụy Sĩ) tại chặng 8 Tour xe đạp danh tiếng Giro d'Italia Donne hồi đầu tháng 7. Ngoài ra, việc giành HCV châu Á nội dung xuất phát đồng hàng nữ hồi tháng 6, giành vé dự Olympic cũng khiến Nguyễn Thị Thật trở thành thách thức với các đối thủ cạnh tranh.

Tay dua Nguyen Thi That ve dich thu 4 ASIAD 19
Tay đua Nguyễn Thị Thật về đích thứ 4 ASIAD 19

Sau 3 giờ 36 phút 7 giây, Nguyễn Thị Thật đã về đích, nhưng thua 3 đối thủ nữa vài phần trăm giây. Thông số này hoàn toàn chính xác bởi máy tính thời gian của ASIAD. Theo đó, VĐV Yang Qianyu của Hong Kong đạt HCV, Na Ahream của Hàn Quốc giành HCB và HCĐ thuộc về tay đua Thái Lan Maneephan Jutatip – đều với thành tích 3 giờ 36 phút 7 giây.

Nguyễn Thị Thật về đích thứ 4. Thậm chí, có đến 20/28 VĐV đạt thông số trong giây thứ 7 này và chỉ hơn kém nhau vài tích tắc. Nếu nhanh hơn 1 giây, VĐV của Việt Nam đã có thể giành HCV.

Ông Nguyễn Ngọc Vũ, Tổng Thư ký Liên đoàn Xe đạp & Mô tô Thể thao Việt Nam cho biết, mục tiêu của xe đạp Việt Nam ban đầu là phấn đấu tranh chấp HCV, nhưng việc tay đua chủ lực Nguyễn Thị Thật gặp chấn thương nên mục tiêu của đội là phấn đấu tranh chấp huy chương. 

Cùng với đó, cung đường đua tại Asian Games năm nay cũng không phải quá thuận lợi cho sở trường nước rút của Thật, và là sở trường cho những VĐV Uzbekistan, Kazakhstan, Hàn Quốc, Nhật Bản hay Indonesia.

Nguyễn Thị Thật mất HCV Xe đạp trong 1 giây 1
Bảng xếp hạng chung cuộc Xe đạp đường trường cá nhân nữ

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X