Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nguyên do nào khiến M.U "buông" Europa League?

Thứ Sáu 16/03/2012 11:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một ngày buồn cho 2 đội bóng thành Manchester khi lần lượt các đoàn quân của Roberto Mancini và Sir Alex phải cúi đầu tại đấu trường châu Âu. Nhưng 2 vị thuyền trưởng của Man City và M.U chẳng cần quá nối tiếc bởi một danh hiệu tại Premier League có ý nghĩa hơn nhiều về mặt lịch sử, truyền thống và tiền bạc.

Man City rời cuộc chơi tại Europa League theo cách có thể chấp nhận được. Chiến thắng 3-2 trước Sporting Lisbon trên sân nhà “giúp” họ chỉ bị loại bởi luật bàn thắng sân khách. Ngược lại, đối thủ cùng thành phố M.U chẳng hề giấu ý định buông xuôi sau khi đã để thua 2-3 tại Old Trafford.

Có lẽ Man Utd chỉ hơi buồn một tý sau thất bại ở Europa League

Giờ đây, cả 2 chỉ còn một mục tiêu là Premier League nơi mà “Quỷ đỏ” đang tạm xếp trên “gã hàng xóm ầm ĩ” 1 điểm trên bảng xếp hạng. M.U đang đứng trước cơ hội lần thứ 20 giành danh hiệu vô địch nước Anh trong khi với Man City là lần đầu tiên kể từ mùa giải 1967-68.

Năm ngoái, đội chủ sân Etihad đã vô địch cúp FA để chấm dứt quãng thời gian 30 năm tay trắng. Dĩ nhiên việc thi đấu thành công tại châu Âu luôn là thước đo đánh giá sự tiến bộ vượt bậc của một CLB. Nhưng “giải đấu hạng 2” Europa League với lịch sử tồn tại chưa đầy 4 năm không mấy hấp dẫn với các đội bóng truyền thống. Thật khó để một đội bóng lớn như M.U có hứng thú đua tranh trong giải đấu tập hợp những cái tên làng nhàng như Sporting Lisbon, Athletic Bilbao, PSV, Udinese hay Schalke.

Hơn nữa, CĐV “Quỷ đỏ” ghét thấy đội bóng của mình xếp sau Man City tại giải quốc nội. Nỗi hận 1-6 tại Old Trafford vẫn còn đó và tất cả đều mong chờ thầy trò Sir Alex phục thù vào tháng 4. Và cho dù không thể vùi dập đại kình địch tại Etihad, người hâm mộ ít nhất cũng mong M.U vượt mặt Man City để đăng quang vào cuối mùa.

Cuối cùng, yếu tố tài chính của Europa League khiến 2 CLB giàu có thành Manchester phải lắc đầu ngao ngán. Tờ Daily Mail cho biết số tiền mà M.U nhận cho danh hiệu Premier League năm ngoái gấp đôi những gì Porto nhận cho chức vô địch châu Âu "hạng 2". Đó là 15,1 triệu bảng cho đội bóng của Anh và 6,9 triệu bảng cho tân vương đến từ Bồ Đào Nha

Còn tờ Guardian chỉ ra rắng sự chênh lệch giữa 2 giải đấu lớn nhất Lục địa già là quá lớn đến mức phi lý. Một đội lọt qua vòng tứ kết Champions League có thể kiếm được ngang với đội vô địch Europa League.

Lịch sử, truyền thống và tiền bạc. Tại sao phải phí thời gian và công sức để mạo hiểm tại một giải đấu như Europa League. Đó là chưa kể việc sẽ nếu vượt qua tứ kết, Man City hay M.U sẽ có nhiều nhất là 5 trận nữa tại châu Âu khiến giai đoạn nước rút ở Premier League chắc chắn bị ảnh hưởng.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X