Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Người hùng Samuel Etoo mang về 3 điểm đầy khó nhọc cho Inter Milan

Chủ Nhật 19/09/2010 22:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Khó khăn là điều đã được dự báo từ trước với Inter Milan trong chuyến làm khách tới "mảnh đất dữ" Sicilia. Quả thực, chủ nhà Palermo đã thi đấu cực tốt, có phần trội hơn nhà ĐKVĐ, đặc biệt ở số cơ hội ăn bàn được tạo ra. Thế nhưng sự toả sáng của cựu cầu thủ Barcelona đã phá hỏng tất cả. Một mình Eto'o ghi cả hai bàn, giúp Inter lội ngược dòng thành công và lại có chiến thắng với tỷ số 2-1 tại Serie A.

Các nhà ĐKVĐ tới làm khách của Palermo trong tình cảnh không có cái tên quan trọng nhất trong lối chơi: tiền vệ tổ chức Wesley Sneijder. Cầu thủ người Hà Lan dính chấn thương nhẹ sau trận hoà 2-2 với Twente ở Champions League. Để thay thế Sneijder, HLV Benitez quyết định đặt niềm tin vào tiền vệ kỳ cựu người Serbia, Stankovic. Đội trưởng Javier Zanetti lại đá cặp tiền vệ trung tâm với Cambiasso, đẩy cầu thủ trẻ Mariga lên băng dự bị. Kể từ đầu mùa, Zanetti thường xuyên đảm nhận vị trí hậu vệ trái nhưng nay nó đã được giao cho Chivu. Với cách sắp xếp gần giống sơ đồ ưa thích của Jose Mourinho, rõ ràng Benitez đang rất thận trọng và không muốn thấy Inter tiếp tục có được những kết quả thất vọng.

Samuel Eto'o toả sáng với một cú đúp, đem về chiến thắng có phần may mắn cho Inter

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Inter bộc lộ rõ ý đồ sẽ áp đảo đội chủ nhà bằng lối chơi tấn công mạnh mẽ. Bóng liên tục được nhồi về phần sân Palermo từ nhiều hướng khác nhau và đội bóng áo hồng không còn lựa chọn nào khác ngoài tập trung số đông lực lượng để cố thủ. Với nhiều cầu thủ đẳng cấp trên hàng công, không khó để Inter tạo được cơ hội, chỉ tiếc họ không có được sự chính xác trong các pha dứt điểm cuối cùng. Đáng tiếc nhất là tình huống ở phút 12 khi Stankovic sút dội xà ngang sau đường chuyền của Samuel Eto'o. Phải căng mình ra chống đỡ sức ép mạnh mẽ của đối thủ nhưng mỗi khi có thời cơ, Palermo đều không ngại tổ chúc tấn công đáp trả, khiến hàng thủ Inter không dám chủ quan.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Phút 22, Diego Milito có bóng bên cánh phải và quyết định tạt vào trong rất đúng tầm di chuyển khôn ngoan của Eto'o nhưng "Báo đen" người Cameroon lại không thể chạm được chân vào bóng, bằng không chắc chắn bàn thắng đã được ghi bởi cầu môn trước mặt đã rộng mở. Đến phút 28, Palermo đã khẳng định họ chơi phản công tốt đến như thế nào. Từ phần sân nhà, họ triển khai bóng rất nhanh và

Bacinovic chuyền thuận lợi cho Pastore, tạo điều kiện cho cầu thủ người Argentina thoải mái tung ra pha dứt điểm trong vòng cấm, buộc Juliio Cesar phải bay người cứu thua. Bóng bật ra đến đúng vị trí của Ilicic và công việc còn lại là quá đơn giản khi cầu môn đã bỏ trống.

Bàn thua choáng váng đã chạm vào lòng kiêu hãnh của "nhà vua" và Inter ngày càng gia tăng sức ép. Tốc độ cũng được đẩy lên cao hơn và các hậu vệ Palermo bị quần cho tơi tả đến phờ phạc. Tuy nhiên, bàn thắng vẫn là thứ quá xa xỉ với Nerazzurri khi mà khâu dứt điểm chưa được cải thiện triệt để. Năm ngoái, Diego Milito là chân sút số 1 đội bóng trong đó có không ít bàn cực kỳ quan trọng, quyết định cả 3 danh hiệu cho Inter nhưng năm nay, dường như, tiền đạo đến từ xứ sở Tango đang đánh mất cái duyên của mình. Hai lần, anh rơi vào tư thế "1 chọi 1" với thủ môn Sirigu và thất bại cả hai. Trong những phút còn lại của hiệp 1, Inter còn vài lần được hưởng những quả đá phạt trực tiếp từ ngoài vòng cấm nhưng lần lượt Chivu rồi Eto'o tìm chim trên trời còn Stankovic đá thẳng vào vị trí mà Sirigu đã chọn.

Sau giờ nghỉ, Inter không duy trì được thế trận áp đảo, thậm chí mất cả khu trung tuyến trước sự bùng nổ ngạc nhiên của đội chủ nhà dù họ không phải là người quá cần bàn thắng. Khung thành Cesar liên tục bị đặt vào tình trạng nguy hiểm, rất may tài năng và đẳng cấp của thủ thành người Brazik không phải diện tầm thường. Để có thể đánh bại được Cesar, Palermo cần kết thúc khó hơn chứ cứ đơn giản như pha ra chân của Abel Hernandez hay Bacinovic thì đừng mơ vượt qua được chốt chặn cuối cùng này.

Số lượng ít ỏi CĐV Inter có mặt trên khán đài Renzo Barbera đã phải lên tiếng la ó trước màn trình diễn nghèo nàn mà thày trò Benitez đang thể hiện. Phút 54, lẽ ra Hernandez phải làm tốt hơn thay vì cú đá ra ngoài trong một cơ hội có thể thành bàn. Trong khi bên phía Inter, sự vô duyên đến khó hiểu vẫn chưa chịu buông tha Diego Milito. Pandev tạt bóng thuận lợi từ cánh trái và Milito lao xuống kết thúc về góc xa nhưng trái bóng chỉ có thể đi chệch cột dọc. Cuối cùng, phải đến phút 62, nỗ lực không biết mệt mỏi của đội khách mới được đền đáp. Không thể ghi bàn thì Diego Milito chọn cách toả sáng khác: kiến tạo cơ hội cho đồng đội lập công. Nhờ pha đẩy bóng tinh tế của anh, người đá cặp Samuel Eto'o dũng mãnh loại bỏ hậu vệ theo kèm Munoz rồi kết thúc trái phá ở cự ly gần, hạ gục Sirigu. Như vậy, trong 3 trận đấu liên tiếp gần đây trên mọi mặt trận, cựu tiền đạo của Barcelona đều nổ súng và nó xảy ra rất đúng thời điểm khi mà Milito đang gặp vấn đề về khả năng dứt điểm.

Palermo chơi ngang ngửa Inter, thậm chí có phần trội hơn về số cơ hội nguy hiểm nhưng cuối cùng phải đón nhận lấy thất bại

Bàn gỡ hoà đã giải toả tâm lý nặng nề cho thày trò Benitez và họ càng tỏ ra nguy hiểm hơn. Phút 66, nếu Pastore nắn nót hơn trong dịp đối diện với Cesar thì Inter có khả năng sẽ chẳng thể gượng dậy được nữa. Hẳn Pastore sẽ phải tự trách mình rất nhiều về pha bỏ lỡ này bởi không lâu sau đó, Eto'o lần thứ 2 ghi tên mình lên bảng điện tử. Nhận bóng từ Stankovic, "Báo đen" khôn khéo sút qua háng Sirigu và tỷ số được nâng lên 2-1. Ngay lập tức, Palermo vùng lên hòng gỡ hoà. Liên tiếp trong các phút 70 và 71, đội chủ nhà cho rằng họ xứng đáng được hưởng 11m nhưng trọng tài chính vẫn lắc đầu.

Càng về cuối, trận đấu càng sôi động. Phút 84, Goran Pandev dẫn bóng qua hai cầu thủ Palermo trước khi kết thúc chệch cột dọc trong gang tấc. Vài phút sau, Pastore dứt điểm trong khu vực 16m50, đánh bại được Julio Cescar nhưng cột dọc đã cứu thua cho đội khách. Inter đáp trả bằng cú sút căng của Samuel Eto'o và Sirigu đổ người ôm gọn. Rốt cục Inter cũng bảo toàn được chiến thắng mong manh và ra về với 3 điểm trong tay. Với kết quả này, Inter giành vị trí thứ 2 sau đội bóng mới lên hạng Cesena do kém hiệu số bàn thắng - thua. Dù Inter chưa thua kể từ đầu mùa song Benitez chẳng thể thuyết phục được ai bằng thành tích này bởi Inter của ông luôn đứng trên ranh giới giữa chiến thắng và thất bại. Nó không chỉ được biểu hiện bằng kết quả cụ thể (hoà hoặc thắng sát nút) mà còn bằng lối chơi và những gì Nerazzurri đã trình diễn (chưa bao giờ lấn lướt được đối thủ, hàng phòng ngự lỏng lẻo và phải nhờ cậy đến yếu tố may mắn cộng đẳng cấp vừa phải của những đội đã gặp thì Inter mới thoát nổi nguy cơ bại trận).

Đội hình thi đấu
Palermo:
Sirigu; Cassani, Munoz, Bovo, Balzaretti; Migliaccio,
Bacinovic (Liverani 71'), Nocerino; Pastore; Ilicic (Pinilla 81'), Abel Hernandez (Maccarone 76')
Inter
: Julio Cesar; Maicon, Lucio, Samuel, Chivu, Zanetti, Cambiasso; Pandev,
Stankovic (Santon 79'), Eto'o; Milito (Muntari 76')

Kết quả vòng 3 Serie A (19/9)
Bari 0-0 Cagliari

AS Roma 2-2 Bologna
Borriello 8'; Rubin og 59' - Di Vaio 77', 90'

Cesena 1-0 Lecce
Bogdani 55'

Chievo 0-1 Brescia
Diamanti 30'

Parma 1-1 Genoa
Zaccardo 72' - Toni pen 28'

Udinese 0-4 Juventus
Bonucci 18'; Quagliarella 24'; Marchisio 43'; Iaquinta 77'

Palermo 1-2 Inter Milan
Ilicic 26' - Eto´o 62', 70'

Sampdoria 1-2 Napoli
Cassano pen 79' - Hamsik 84'; Cavani 87'


    Trận Thắng Hoà Thua Bàn thắngq Bàn thua Hiệu số Điểm
1 Cesena 3 2 1 0 3 0 +3 7
2 Inter Milan 3 2 1 0 4 2 +2 7
3 Chievo 3 2 0 1 5 3 +2 6
4 Lazio 3 2 0 1 5 4 +1 6
5 Brescia 3 2 0 1 4 4 0 6
6 Cagliari 3 1 2 0 5 1 +4 5
7 Bari 3 1 2 0 3 2 +1 5
8 Napoli 3 1 2 0 5 4 +1 5
9 Juventus 3 1 1 1 7 4 +3 4
10 AC Milan 3 1 1 1 5 3 +2 4
11 Sampdoria 3 1 1 1 6 5 +1 4
12 Parma 3 1 1 1 4 3 +1 4
13 Catania 3 1 1 1 4 4 0 4
14 Genoa 3 1 1 1 3 4 -1 4
15 Lecce 3 1 0 2 1 5 -4 3
16 Bologna 3 0 2 1 3 5 -2 2
17 AS Roma 3 0 2 1 3 7 -4 2
18 Fiorentina 3 0 1 2 2 4 -2 1
19 Palermo 3 0 1 2 3 5 -2 1
20 Udinese 3 0 0 3 1 7 -6 0


  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X