Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Người hùng Lê Văn Thắng: Vẫn là ngôi sao gây tranh cãi

Chủ Nhật 08/12/2013 21:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu có cầu thủ nào của U23 Việt Nam mang đến cảm giác khó xử cho các CĐV, rằng nên khen hay chê anh ta đây, thì đó là Lê Văn Thắng.

Chiến thắng 7-0 của đội áo đỏ trước U23 Brunei vừa qua có công rất lớn của cầu thủ quê gốc Nông Cống, Thanh Hóa. Anh ghi một cú đúp bàn thắng và thực hiện một đường kiến tạo, giúp U23 Việt Nam khởi đầu SEA Games suôn sẻ. Cái duyên ghi bàn của Văn Thắng vẫn được chúng ta nhìn thấy, khi bóng… tự tìm đến anh trong bàn thắng 3-0, sau một sai lầm của đội bạn và cú đá hụt của Văn Quyết. Sự năng nổ quen thuộc của Văn Thắng cũng lại đặt anh vào thế thuận lợi, khi Văn Quyết tạt bóng thông minh, để Thắng đệm bóng vào gôn.

Văn Thắng lập cú đúp trong trận đại thắng U23 Brunei 7-0.
Văn Thắng lập cú đúp trong trận đại thắng U23 Brunei 7-0.

Đó vẫn là một Văn Thắng di chuyển rất tích cực trên sân, luôn cố gắng lao vào các điểm nóng để tranh chấp và chịu khó xâm nhập vòng cấm để tìm kiếm cơ hội. Đấy là tinh thần đáng khen của một tiền vệ công. Anh vẫn là một “chàng trai lực điền có sải chân dài” và “luôn thi đấu không biết sợ”, như có lần đàn anh Việt Thắng khen ngợi.

Đấy vẫn là Văn Thắng có hai nét khiến CĐV Việt Nam không thể quên: Thứ nhất là sự mộc mạc từ đời thường đến sân bóng, và thứ hai là tinh thần vượt khó. Văn Thắng xử lý không hề bắt mắt, nhưng anh vẫn biết cách ngoặt bóng rất dẻo trong vòng cấm để sút tung lưới Brunei. “Cái hay của Thắng là tinh thần thi đấu và sự cầu thị. Trong mọi trận ở mọi cấp độ, tôi luôn thấy cầu thủ này chơi với 200% sức lực. Đây mới là thần tượng tương lai của bóng đá VN” – tiền đạo Việt Thắng có lần nhận xét như thế về đàn em.

Nhưng lại tạo ra tranh cãi

Nhưng không biết có phải quá nhiệt tình trên sân hay không, mà Văn Thắng rất hay tạo ra những pha bóng… dở khóc dở cười. Điển hình như trước Brunei: Nếu Văn Thắng không lao vào đánh đầu sau cú đá phạt của đội nhà ở phút thứ 10, thì U23 Việt Nam đã có thể ghi bàn sớm hơn thực tế. Văn Thắng nhiệt tình, nhưng đôi khi anh không tỉnh táo và… hơi ngố.

Tại SEA Games 26, Văn Thắng được ông Falko Goetz chọn làm một trong 4 mũi công của U23 Việt Nam trong sơ đồ không tiền đạo. Anh chỉ ghi 2 bàn kỳ giải đó, và để lại ấn tượng xấu bằng một loạt pha bỏ lỡ vô duyên, mà bản thân anh cũng không thể tin nổi. Chính kỳ giải đó, năng lực chơi bóng đỉnh cao của Văn Thắng bị nghi ngờ.

Cần phải khẳng định rằng, ngay khi là một cầu thủ trẻ, Thắng không phải là một chân sút xoàng. Cùng U22 Việt Nam dự BTV Cup 2012, Văn Thắng ghi đến 6/9 bàn của đội. Trước khi U23 Việt Nam dự SEA Games 27, Văn Thắng chính là cầu thủ ghi bàn tốt nhất của đội. Anh ghi 3 bàn trong 2 trận giao hữu quốc tế gặp U23 Galatasaray và U23 Santos. Nhưng chẳng hiểu sao, Thắng vẫn rất hay có những pha bỏ lỡ khó tin, bên cạnh các bàn thắng ghi được. Đấy là mặt trái của cầu thủ này.

Tất cả các HLV từng dẫn dắt Văn Thắng đều thống nhất ở một điểm: nhờ sự mộc mạc, chịu khó và ham học hỏi của cậu bé mồ côi cha mẹ từ nhỏ, sống trong cảnh bần hàn từ nhỏ, Văn Thắng sẽ tiến bộ không ngừng để vươn đến đỉnh cao.

Nhưng chính nhiệt huyết và sự mộc mạc đến độ hơn… ngố của Văn Thắng, khiến đôi khi anh không tỉnh táo trước những thời khắc quyết định trong trận đấu, để làm nên một cú đá vọt xà ở cự ly vài ba mét, hoặc như vừa xong, phá hỏng một bàn thắng của đội chính vì sự nhiệt tình ấy.

Chúng ta không trách Văn Thắng. Trái lại, chúng ta sẽ cổ vũ để anh mãi giữ được sự giản dị và cầu tiến trong sự nghiệp. Nhưng sẽ thật hoàn hảo cho HLV Hoàng Văn Phúc và U23 Việt Nam, nếu ông được sở hữu một Văn Thắng luôn nhiệt huyết trên sân, với cái đầu thật lạnh.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X