Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Người hùng Jovetic: Hãy cho tôi một cơ hội...

Thứ Tư 30/09/2009 17:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với 2 bàn thắng nhấn chìm Liverpool tại Artemio Franchi, Stevan Jovetic đã gửi tới Liverpool một thông điệp: tôi mới 19 tuổi nhưng nếu có cơ hội, tôi sẽ khiến ngay cả một hàng thủ trứ danh nhất cũng phải nể sợ.

Không phải Torres, Jovetic mới là người hùng ở trận đấu tại Franchi


Sau trận thua trước Besiktas hồi tháng 10/2007, Liverpool chưa thêm một lần thất bại trong các trận đấu thuộc khuôn khổ vòng bảng Champions League. Trong suốt 2 năm liên tiếp, đội quân của Rafa Benitez luôn thể hiện được bản lĩnh của một "vua đá cúp" khi duy trì được thành tích bất bại cho dù được chơi trên sân nhà hay sân khách. Bên cạnh ấy, Liverpool còn có một kỉ lục khác, 21 trận liên tiếp tại Champions League dù thắng hay bại, các chân sút của họ đều biết ghi bàn. Thành tích ấn tượng ấy giúp thày trò Benitez tự tin đổ bổ xuống vùng Tuscany với mục tiêu kiếm trọn 3 điểm.

Nhưng tham vọng ấy chẳng tồn tại được lâu khi nó dễ dàng bị bóp nghẹt bởi một Stevan Jovetic, chân sút chưa tròn 20 tuổi của Fiorentina. Trong vòng có 8 phút (từ 29 đến 37), một mình tiền đạo với khuôn mặt thánh thiện và còn chút "ngây thơ" này đã khuấy đảo hàng thủ của Liverpool và khiến cho lưới của Reina 2 lần rung lên. Một pha chạy chỗ khôn khéo, phá bẫy việt vị thành công trước khi đánh bại thủ thành người Tây Ban Nha trong tình huống đối mặt. Một cú chạm bóng rất nhanh sau đường bóng nửa chuyền nửa sút của Vargas khiến cho Reina hoàn toàn mất hướng. Jovetic đã khiến cho 50 vạn khán giả có mặt tại cầu trường Artemio Franchi nổ tung với hai pha làm bàn đầy ấn tượng.

Giới chuyên môn nhắc nhiều đến Fernando Torres trong trận đấu đêm qua. Với 8 pha lập công cho Liverpool tính từ đầu mùa, El Nino đang là cánh chim đầu đàn dẫn dắt Quỷ đỏ nước Anh đến với những thành công nhất định. Trong bối cảnh Gerrard vẫn chưa tìm được sự ổn định, Xabi Alonso đã ra đi và Benitez vẫn chờ trận đấu đầu tiên của Alberto Aquilani (đang dưỡng thương), thì phong độ ghi bàn ấn tượng của Torres đã kéo theo một Liverpool đang khó khăn đi lên. Vì thế khi Torres bị các hậu vệ Fio bắt chết tại Franchi, nguồn sản xuất bàn thắng chính im lặng, Liverpool trở lại với chính mình, tịt ngòi và thảm bại.

Ở bên kia chiến tuyến, chỉ Viola mới hiểu họ đang cần đến Jovetic nhất bởi lúc này, chân sút trẻ người Montenegro đang là nguồn sống của đội bóng áo Tím. Thiếu Gilardino vì án treo giò, có Mutu cũng như không bởi tiền đạo người Rumania đang vướng vào cả một đống khó khăn sau vụ kiện của Chelsea vẫn chưa chấm dứt. Những trận đấu gần đây, Prandelli trao trọng trách dẫn dắt lối chơi của Fio cho Jovetic. Và tiền đạo 19 tuổi này đã làm tốt công việc của mình, 6 bàn thắng trên tất cả các mặt trận tính từ đầu mùa giúp Jovetic chứng minh, tài năng của anh không hề đợi tuổi.

Sau màn trình diễn ấn tượng trước Liverpool, tiền vệ Martin Jorgensen của Fio cho biết "không nên đặt quá nhiều kì vọng vào Jovetic" Theo tuyển thủ Đan Mạch, chàng trai người Balkan vẫn còn quá trẻ vì thế nếu kì vọng quá nhiều vào anh sẽ khiến cho Jovetic cảm thấy bị áp lực. Vì thế, khoan hãy dùng những từ ngữ có cánh để ca ngợi, hãy trân trọng những gì Jovetic đã thể hiện đồng thời giúp anh tiếp tục bay cao cùng Fio trong những quãng đường còn rất dài ở phía trước.

Torres và Jovetic đã chơi như nào?
 TorresJovetic
Bàn thắng 02
Tổng số cú sút3 4
Trúng đích12
Dứt điểm chệch cầu môn 12
Dứt điểm bị cản phá10
Phạm lỗi 21
Bị phạm lỗi2 5
Số đường chuyền thành công8/21 (38%)23/30 (77%)
Số km di duyển10,27 km 12.33km

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X