Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Người cũ "dâng" chiến thắng, Milan đoạt ngôi đầu của Juventus

Thứ Bảy 03/12/2011 04:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chiếc thẻ đỏ cùng quả 11m từ pha phạm lỗi của Kaladze, một cựu cầu thủ của Milan đã giúp đội bóng của Max Allegri khai thông thế bế tắc để có chiến thắng chung cuộc 2-0 trước Genoa. Với 3 điểm có được, Milan leo lên ngôi đầu và gây một áp lực lớn lên Juventus, đội sẽ đá sau đó 2 ngày.

Từ trước đến nay, Genoa vẫn bị coi là "sân sau" của Milan. Nocerino, Boateng là những trường hợp điển hình nhất từ kế hoạch hợp tác "mua về - cho mượn" giữa hai đội. Genoa đứng ra mua nhưng ngay lập tức, họ đẩy những ngôi sao này cho Rossoneri theo dạng cho mượn. Trong khi đó, lượng cầu thủ bị đào thải ở Milan có khả năng tới Genoa cao nhất, trường hợp của Kaladze là một ví dụ điển hình. Và trong trận đấu tại Ferrarris, khi gặp lại đội bóng cũ, hậu vệ này đã "lập đại công" bằng pha phạm lỗi giúp Milan có quả 11m đồng thời phải nhận 1 thẻ đỏ. Nhờ đó Milan thắng và leo lên ngôi đầu bảng.

Milan có 3 điểm và tạm thời leo lên ngôi đầu

Tất nhiên, ngôi đầu này của Milan sẽ chỉ tồn tại được 2 ngày bởi chỉ cần Udinese hoặc Juventus có chiến thắng trong loạt đá muộn, họ sẽ lấy lại ngôi đầu. Nhưng, nhờ 3 điểm này, Milan đã tạo ra một sức ép nhất định và họ hi vọng sức ép này có thể khiến cho những đối thủ của mình có thể chùn chân ở vòng đấu này.

Milan đã nhập cuộc khá tốt. Họ chơi ép sân và có cơ hội mở tỷ số từ ngay phút thứ 3 với pha uy hiếp khung thành của Nocerino. Tuy nhiên, tiền vệ Rossi đã kịp thời lùi về bọc lót và có pha tắc bóng chính xác giải nguy cho khung thành của Frey. 5 phút sau, Robinho thử sức thủ môn từng khóac áo Fiorentina nhưng bóng lại bay vọt xà sau cú sút của tuyển thủ Brazil.

Đến phút thứ 11, thủ thành Frey đã có cú cản phá đầu tiên khi anh tung người đẩy bóng sau pha dâng cao và dứt điểm nhanh như điện xẹt của Nocerino. 4 phút sau đó, vẫn là Frey với một pha cứu thua khác khi anh chặn đứng đường bóng nguy hiểm được tạo ra bởi Robinho.

Những phút sau đó, Milan tiếp tục cho thấy sự vượt trội của mình. Họ kiểm soát bóng tới 74%.Tuy vậy, thứ mà đội bóng của Max Allegri chưa có chính là sự đột biến cao trong những pha hãm thành. Bởi thế, dù phải chịu một áp lực lớn nhưng hàng thủ của Genoa vẫn đứng vững.

Đến phút thứ 32, thủ thành Amelia còn phải trổ tài mới giúp Milan tránh khỏi một bàn thua từ một quả đá phạt trực tiếp. Hai phút sau, sai lầm của Silva đã khiến cho Mesto có cơ hội dứt điểm nhưng cú sút của anh lại đưa bóng đi không trúng đích. Cuối hiệp một đến lượt Veloso đe dọa khung thành của Milan nhưng tiếc là Amelia vẫn kịp kiểm soát tình hình.

Pha ấn định tỷ số của Nocerino

Giữa một thế trận bế tắc như thế, Milan lại được hưởng lợi ở đầu hiệp hai. Sau một pha đi bóng của Ibrahimovic, Kaladze phạm lỗi trong vòng cấm. Một chiếc thẻ vàng thứ 2 đồng nghĩa với chiếc thẻ đỏ được rút ra cho cựu hậu vệ Milan trong khi một quả 11m cho Milan và Ibra đã không mắc một sai lầm nào khi đánh lừa Frey, mở tỷ số trận đấu.

Nhờ khai thống được thế trận, Milan đã chơi tốt hơn rất nhiều. Những pha tấn công của họ dần tìm được sự sắc sảo. 4 phút sau bàn thắng mở tỷ số, Milan có thể nhân đôi cách biệt nhưng đáng tiếc là cú dứt điểm ở cự ly gần của Robinho sau đường chuyền tuyệt vời của Aquilani lại đưa bóng đi vọt xà ngang.

Genoa cũng có được một cơ hội khá tốt ở phút thứ 69. Merkel, một cầu thủ cũng từng khoác áo Milan, đã tung ra một đường chuyền khá tốt cho Rossi nhưng đáng tiếc là pha giật gót dứt điểm của tiền vệ này lại không đi như ý muốn.

Những nỗ lực tìm bàn gỡ của Genoa chính thức đóng lại ở phút thứ 74, thời điểm Milan có bàn thắng thứ 2. Từ đường chuyền dọn cỗ của Boateng, Nocerino đã không mắc một sai lầm nào trong tình huống băng lên của mình. Cú dứt điểm của anh là không thể cản phá đối với Frey.

Những phút cuối trận, hai đội đá chậm và không có nhiều pha bóng nguy hiểm được tạo ra. Tỷ số dừng lại ở 2-0 và nhờ đó Milan tạm chiếm ngôi đầu của Juve.

Đội hình thi đấu:
Genoa:
Frey; Granqvist, Dainelli, Kaladze; Mesto, Veloso, Constant (Merkel 69), Rossi, Moretti; Pratto (Jorquera 88), Jankovic (Ze Eduardo 77)
Milan: Amelia; Abate, Yepes, Thiago Silva, Antonini; Aquilani, Ambrosini (Seedorf 69), Nocerino; Boateng; Ibrahimovic, Robinho (El Shaarawy 88)

Tuệ Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X