Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Người cũ Aquilani khiến Milan muối mặt

Thứ Hai 12/11/2012 00:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong ngày trở lại sân San Siro, Alberto Aquilani đã đáp lại việc Milan ruồng bỏ cách nay vài tháng bằng bàn thắng mở tỷ số, giúp Fiorentina giành chiến thắng tưng bừng 3-1 (tối 11/11).

Một tuần trước, Milan đã có chiến thắng đậm đà 5-1 trước Chievo. Với sự lạc quan từ trận thắng ấy, HLV Max Allegri không ngần ngại đưa ra tuyên bố đội nhà sẽ tận dụng lợi thế sân San Siro để giành 3 điểm trong cuộc tiếp đón Fiorentina.

Đã có một số điều chỉnh về nhân sự của Allegri trong đội hình xuất phát, khi Boateng, Ambrosini và De Sciglio được đá chính. Sau khi ghi bàn gỡ hòa trước Malaga ở Champions League, Pato được thưởng bằng việc tiếp tục góp mặt trong đội hình xuất phát.

Aquilani trở lại và làm câm lặng San Siro
Aquilani trở lại và làm câm lặng San Siro

Ngay phút thứ 10, San Siro đã câm lặng khi Fiorentina mở tỷ số. Trong một pha ném biên đơn giản, hàng thủ chủ nhà như những kẻ mộng du, để bóng đến chân Aquilani. Cú sút nhẹ nhàng của cựu tiền vệ Roma đã đánh lừa được Abbiati. Đây có thể xem là cách Aquilani trả đũa vì bị Milan ruồng bỏ hồi mùa hè.

Bàn thua sớm hệt như một gáo nước lạnh tạt thẳng vào mặt Milan, giữa những ngày tiết trời đang se lạnh. Những vị trí của đội chủ nhà không cho thấy được sự gắn kết, và tinh thần chiến đấu cũng giảm.

Ngược lại, Fiorentina rất tự tin trong việc triển khai thế trận. Với lợi thế dẫn bàn, Fio không quá vội vàng mà bình tĩnh để triển khai bóng. Đội quân của HLV Montella phong tỏa hoàn toàn Pato, đồng thời xây dựng được tuyến phòng thủ từ xa rất chắc chắn.

Không chỉ thất vọng về cách thi đấu của đội nhà, các tifosi Milan càng thêm chán nản khi Pato sút hỏng phạt đền ở phút 35. Tiền đạo người Brazil đã thực hiện pha kết thúc rất tệ, đánh mất cơ hội gỡ hòa của đội nhà.

Chỉ 3 phút sau, Milan phải trả giá khi nhận bàn thua thứ hai. Trong một tình huống không đặc biệt, Borja Valero chủ động đột phá vượt qua Montolivo rồi dễ dàng loại tiếp Mexes. Cú sút cuối cùng của tiền vệ người Tây Ban Nha buộc Abbiati phải vào lưới nhặt bóng lần thứ hai trong trận.

Trước sự lép vế so với đối phương, Allegri đã tung liền hai cầu thủ Pazzini và Bojan vào sân sau giờ nghỉ. Nhà cầm quân người Livorno hy vọng có thể tìm thấy sự đột biến từ băng ghế dự bị, khi những cầu thủ đá chính gây quá nhiều thất vọng.

Clip: AC Milan 1-3 Fiorentina

Với đội hình được đẩy lên cao, và tạo ra nhiều sức ép, Milan đã có bàn rút ngắn tỷ số ở phút 90. Từ đường chuyền của El Shaarawy bên cánh trái, Mexes đánh gót rất ngẫu hứng khiến thủ môn Viviano đứng nhìn. Bóng đập cột bật ra và Pazzini kịp ập vào để ghi bàn.

Ghi được bàn thắng, nhưng Milan vẫn không thể cải thiện về mặt tinh thần và lối chơi. Sự bế tắc thể hiện rõ trong từng pha lên bóng của đội chủ nhà. Có thể thấy, HLV Montella đã thành công với chiến thuật của mình, khi phong tỏa mọi hướng tấn công của Milan.

Mọi cố gắng đều bất thành, Allegri có thêm sự thay đổi khi rút Ambrosini để thay bằng Robinho. Không còn gì để mất, Allegri quyết đá tấn công với 4 tiền đạo hòng lật ngược thế cờ.

Thế nhưng, những toan tính của Allegri không thể thành hiện thực. Một mặt, Milan tỏ ra rời rạc và thiếu ý tưởng tấn công. Mặt khác, Fio có sự hưng phấn cao và thi đấu rất tự tin. Đội hình có sự bọc lót tốt giúp Fio hóa giải được những tình huống tấn công mà đội chủ nhà tạo ra.

Nếu Allegri thất bại với sự thay đổi nhân sự, thì Montella thành công từ nhân tố dự bị. Phút 87, cầu thủ vào thay người El Hamdaoui đã có pha dứt điểm tung lưới Abbiati, ấn định chiến thắng 3-1 cho đội bóng xứ Toscana, đồng thời kéo Milan trở lại với mặt đất.

Đội hình thi đấu
Milan:
Abbiati; De Sciglio, Mexes, Bonera, Constant; Ambrosini (Robinho 76'), Montolivo; Emanuelson (Bojan 46'), Boateng, El Shaarawy; Pato (Pazzini 46').
Fiorentina: Viviano; Roncaglia, Rodriguez, Savic; Cuadrado, Aquilani (Fernandez 65'), Pizarro, Borja Valero, Pasqual; Ljajic (El Hamdaoui 56'), Toni (Cassani 76').
Bàn thắng: Pazzini 60' - Aquilani 10', Borja Valero 38', El Hamdaoui 87'.

(Theo Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X