Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Ngược dòng thành công, Barcelona độc chiếm ngôi đầu bảng F

Thứ Năm 10/12/2009 04:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hai bàn thắng của Xavi và Messi đã giúp Barcelona có được cú lội ngược dòng thành công khi giành chiến thắng trước chủ nhà Dinamo Kiev với tỷ số 2-1 qua đó giành vé vào vòng 1/8 với tư cách là đội dẫn đầu bảng F.

Barca đã xuất sắc giành 3 điểm để đi tiếp với ngôi đầu bảng


Cái lạnh dưới 0 độ tại Ukraine đã làm cóng những đôi chân vốn đã quen với nắng và gió của đội bóng đến từ xứ Catalan. Dinamo Kiev đã tận dụng rất tốt sự chệch choạc trong khâu nhập cuộc của đối thủ để có được bàn thắng vượt lên dẫn trước ở ngay phút thứ 2 của trận đấu.

Xuất phát từ một quả đá phạt trực tiếp ở bên ngoài vòng cấm, Shevchenko có cú dứt điểm buộc Victor Valdes phải cản phá. Tuy nhiên tiếc cho thủ thành của đội khách là nỗ lực của anh lại đưa bóng tới đúng vị trí của Milevskiy và tiền đạo của đội chủ nhà đã không bỏ lỡ cơ hội kết thúc tung lưới đối phương mang về bàn thắng mở tỷ số.

Có được bàn thắng dẫn trước từ khá sớm, thay vì tiếp tục dâng cao tấn công, Kiev chủ động đá chậm và tập trung chơi phòng ngự với số đông nhằm giảm tải đáng kể sức ép lên khung thành của Shovkovskiy.  Tuy nhiên chính điều này đã khiến cho thế trận đã thuộc hẳn về phía Barcelona (cầm bóng tới 77%).

Có bàn dẫn trước từ khá sớm nhưng Kiev không cụ thể hóa được lợi thế của mình

Liên tiếp những đợt tấn công với cường độ cao được tạo ra trước khung thành của của đội chủ nhà. Thủ thành Shovkovskiy dù đã chơi xuất sắc khi cản phá thành công hai cú dứt điểm hiểm hóc của Messi (phút 12) và Alves (23) nhưng cũng chỉ đứng vững cho đến phút thứ 36.

Messi là người châm ngòi cho pha phối hợp tấn công mẫu mực xé tan hàng thủ số đông của Kiev khi anh tung ra đường mở biên chính xác để Abidal từ cánh trái băng lên tung ra đường căng ngang hiểm hóc để Xavi băng vào dễ dàng đệm bóng đánh bại Shovkovskiy ở cự ly gần.

Bị thủng lưới cũng đồng nghĩa với việc Dinamo Kiev buộc phải làm đầu khi buộc phải dâng cao tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên sức tấn công của đội chủ nhà quá yếu ớt và không thể tạo ra được đột biến khi hàng thủ của Barca đã xiết chặt lại cự ly đội hình.

Hầu hết những pha bóng nguy hiểm được các chân sút Kiev tạo ra đều chủ yếu dựa vào những tình huống cố định với những cú treo bóng khá khó chịu của Shevchenko. Từ một trong những pha bóng như thế, suýt chút nữa Kiev đã có bàn thắng vượt lên dẫn trước ở phút thứ 54 tuy nhiên cú đánh đầu từ cự ly gần của Leandro lại đưa bóng đi chệch cột dọc.


Messi tiếp tục có một màn trình diễn ấn tượng

Trong khi đó, dù đã có những điều chỉnh về lối chơi từ Pep Guardiola khi chủ động giảm nhịp trận đấu nhưng Barcelona vẫn tỏ ra nguy hiểm với nhưng đường lên bóng khá mạch lạc và tiềm ẩn yếu tố nguy hiểm cao.

Dẫu vậy, sức mạnh của đội ĐKVĐ châu Âu chỉ được thể hiện ở những phút cuối trận đấu khi Barcelona khẳng định ngôi đầu bảng F là của họ với bàn thắng đẹp mắt của Messi ở phút 86.

Từ chấm đá phạt trực tiếp cách khung thành của Kiev chừng 25m, Quả bóng vàng châu Âu 2009 tung ra cú dứt điểm hiểm hóc khiến cho những nỗ lực của thủ thành Shovkovskiy trở nên vô nghĩa.

Vào phút bù giờ thứ 3, Barca còn được hưởng một quả đá phạt trực tiếp nguy hiểm khác nhưng lần này người thực hiện là Ibrahimovic lại dứt điểm đưa bóng đi vào đúng vị trí của Shovkovskiy.

Với chiến thắng 2-1 quan trọng này, Barcelona đã trả được món nợ thua trận 12 năm trước khi bị Kiev hạ nhục 4-0. Chiến thắng này cũng giúp thày trò Guardiola bước vào vòng loại trực tiếp với ngôi đầu bảng F.

Đội hình thi đấu:

Dynamo Kiev:
Shovkovskiy, Eremenko, Yussuf, Betao, Gerson Magrao, Leandro Almeida, Mykhalyk, Vukojevic, Shevchenko, Yarmolenko, Milevskiy
Barcelona: Valdes, Dani Alves, Pique, Puyol, Abidal, Xavi, Busquets, Keita, Messi, Iniesta, Ibrahimovic

Kết quả

Bảng E
Liverpool 1-2 Fiorentina
Benayoun 43' - Jorgensen 63'; Gilardino 90'

Lyon 4-0 Debrecen
Gomis 25'; Bastos 45'; Pjanic 59'; Cissokho 77'

Bảng F
Dinamo Kiev 1-2 Barcelona
Milevsky 2' - Xavi 33'; Messi 86'

Inter Milan 2-0 Rubin Kazan
Eto´o 31'; Balotelli 64'

Bảng G
Sevilla 1-0 Rangers
Kanoute pen 8'

Stuttgart 3-1 Unirea Urziceni
Marica 5'; Trasch 8'; Pogrebnyak 11' - Semedo 47'

Bảng H
Olympiakos 1-0 Arsenal
Leonardo 47'

Standard Liege 1-1 AZ Alkmaar
Bolat 90' - Lens 42'



Tuệ Linh

 


 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X