Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Ngược dòng ấn tượng trước Nga, Argentina lấy lại niềm tin

Thứ Năm 13/08/2009 01:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Các vũ công xứ Tango đã có thể tạm đi hai thất bại trước Bolivia và Ecuador với cuộc "vượt cạn" thành công trên xứ sở Bạch dương với cú lội ngược dòng ấn tượng 3-2 khá ngoạn mục trước đội chủ nhà Nga.

Argentina đã có một chiến thắng đầy ý nghĩa

Trước khi bước vào trận giao hữu trên đất Đông Âu, Diego Maradona đang phải nhận khá nhiều sự chỉ trích từ dư luận sau chuỗi trận tệ hại tại chiến dịch vòng loại World Cup 2010 khu vực Nam Mĩ. Không những vậy, trong thành phần của ĐT Argentina tới dự trận giao hữu với Nga lần này, Diego cũng không có được đội hình mạnh nhất khi Tevez xin được rút khỏi danh sách tập trung trong khi Leonel Messi dính chấn thương đúng vào phút chót.

Tuy nhiên, Argentina đã chứng minh được trong khó khăn, những phẩm chất của họ vẫn được thể hiện mãnh mẽ hơn cả. Bị Nga dẫn trước từ khá sớm nhưng với bản lĩnh và đẳng cấp của mình, đội quân của Maradona vẫn có được chiến thắng chung cuộc 3-2 nhờ màn trình diễn khá ấn tượng ngay trên sân đối phương.

Với việc chỉ còn 2 tiền đạo thực thụ là Aguero và Milito, Maradona không thể sử dụng sơ đồ 4-3-3 quen thuộc thay vào đó ông chọn sơ đồ 4-4-2 với hàng tiền vệ 4 người Mascherano, Bolatti, Maxi Rodriguez và Gutierrez. Dù không được chơi với lối chơi tấn công quen thuộc nhưng với sơ đồ mới này, Argentina vẫn chơi đầy hứng khởi và tạo ra được một thế trận khá vượt trội so với đội chủ nhà. Cú sút đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc của Aguero ở ngay phút thứ 14 chính là một lời cảnh báo đối với khung thành của Akinfeev.

Tuy nhiên, dù Argentina là đội chơi chủ động nhưng chính "Gấu Nga" mới là đội phá vỡ được thế quân bình của trận đấu. Phút thứ 17, sau một pha tấn công trung lộ khá tốt, bóng được đẩy sang bên cánh trái cho Semshov. Tiền vệ này cầm bóng xộc thẳng trong vòng cấm rồi tung ra cú sút căng và chìm ở một góc tương đối hẹp. Dù thủ thành Andujar đã chạm được tay vào bóng nhưng vẫn không thể cứu thua cho đội bóng xứ Tango.

Bàn thua sớm đã phần nào ảnh hưởng lớn đến tinh thần thi đấu của các cầu thủ Argentina. Họ vẫn chơi lấn lướt nhưng lại tỏ ra khá bế tắc trong việc tiếp cận khung thành đối phương. Mãi đến phút cuối cùng của hiệp một, những nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ của đội bóng Nam Mĩ mới được đền đáp sau một bàn thắng tuyệt vời của Aguero.

Nga vẫn tỏ ra lép vế so với Argentina ngay cả khi được chơi trên sân nhà

Đón đường bóng bật ra từ một pha phá bóng của hậu vệ chủ nhà, tiền đạo của Atletico tung ra cú sút ngay căng như kẻ chỉ. Bóng đi qua tầm với của Akinfeev, chạm mép trong cột dọc rồi đi vào lưới trước sự ngỡ ngang của hàng vạn cổ động viên có mặt tại sân Lokomotiv.

Không dừng lại ở đó, ngay sau khi hiệp hai trở lại được 2 phút, Argentina lại có bàn thắng thứ hai. Xuất phát từ một đường lên bóng bên cánh trái, tiền vệ vào sân thay người, Lopez có pha quặt bóng điệu nghệ loại bỏ một hậu vệ của Nga trước khi tung ra cú sút rất căng ở góc tương đối hẹp buộc Akinfeev phải lần thứ hai vào lưới nhặt bóng.

Bị dẫn bàn, Guus Hiddink buộc phải chỉ đạo các học trò dâng cao tìm kiếm bàn gỡ thay vì tiếp tục duy trì một thế trận chắc chắn. Quyết định nóng vội này đã khiến cho họ phải trả giá bằng bàn thua thứ 3 ở phút thứ 59. Sau một pha phản công khá nhanh, bóng tới chân của Aguero trước vòng cấm của đội chủ nhà. Với một pha xử lý tinh tế, "cậu con rể" của Maradona có pha nhả bóng thông minh để tiền vệ trẻ Datolo từ tuyến 2 băng rồi tung ra cú sút căng và chìm ở một tư thế khá thoải mái đánh bại Akinfeev.

Dẫn trước 3-1, Argentina chủ động chơi chậm lại và chơi khá chắc chắn. Với thế trận này, ĐT Nga hầu như không thể tạo ra một sức ép đáng kể nào lên phần sân của đội khách. Dù cho những phút cuối trận (78'), họ có được thêm một bàn gỡ từ cú sút phạt trực tiếp khá may mắn của Pavlyuchenko đưa bóng đập chân hàng rào rồi đổi hướng, tuyển Nga vẫn không thể thoát khỏi một trận thua tâm phục khẩu phục ngay trên sân nhà.

Đội hình thi đấu:
Nga:
Akinfeev; Anyukov, Kolodin, Ignashevich, Yanbaev; Semak, Semshov, Zyryanov, Denisov; Arshavin; Kerzhakov
Dự bị: Pavlyuchenko, Dzagoev, Pogrebnyak, Berezutskiy

Argentina: Andujar; Zanetti, Burdisso, Otamendi, Henize; Mascherano, Bolatti, Maxi Rodriguez, Gutierrez; Aguero, Milito
Dự bị: Diaz, Papa, Lopez, Datolo, Battaglia, Lavezzi

Xem clip bàn thắng của trận đấu tại đây:


Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X