Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Ngoạn mục bắn hạ Inter , Roma thắp lửa cho cuộc đua Scudetto

Chủ Nhật 28/03/2010 01:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sân Olimpico như bị nổ tung sau tiếng còi kết thúc 95 phút trận chiến giữa Roma và Inter vang lên. Chiến thắng ngọt ngào 2-1 giúp Roma bắt đầu mơ tới Scudetto khi khoảng cách giữa hai đội lúc này chỉ còn duy nhất 1 điểm.

Một mình Milito không thể giúp Inter có điểm

Roma hiểu rằng chỉ có thắng Inter trong trận đấu quyết định này, họ mới nuôi tiếp hi vọng giành Scudetto. Nhưng đã 4 năm liên tiếp, Inter chưa thua tại Olimpico, đội quân của Jose Mourinho cũng đang có được một hưng phấn tinh thần rất cao sau chiến thắng tưng bừng trước Livorno. Thực tế cũng cho thấy, dù làm khách nhưng Inter mới là đội nhập cuộc tốt hơn. Đội quân của Jose Mourinho đã chơi ép sân trong khoảng 15 phút đầu tiên của trận đấu và buộc Roma phải chơi với một đội hình khá thấp.

Nhưng chính Roma mới là đội tạo ra được sự khác biệt. Bất chấp việc tỏ ra lép vế nhưng đội chủ nhà lại có được điều mà Inter không có với bàn thắng mở tỷ số của De Rossi sau một sai lầm của Julio Cesar. Thủ thành người Brazil đã có một pha phá bóng không dứt khoát sau cú đánh đầu của Cassetti và để cho đội trưởng của Roma sút bóng tung lưới ở cự ly gần.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

Bàn thắng đến sớm cũng là lúc hưng phấn của đội bóng áo bã trầu được đẩy lên cao nhất. Roma dần lấy lại thế trận và buộc Inter phải vất vả chống đỡ nhiều hơn. Những cơ hội cũng đã đến nhiều hơn với đội bóng áo bã trầu. Phút 29, Vucinic đã suýt chút nữa có thể nhân đôi cách biệt cho Inter khi cú dứt điểm của anh đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Ít phút sau, đến lượt Risse khiến thủ thành Cesar toát mồ hội hột khi cú đá phạt trực tiếp căng như một quả đại bác của anh đưa bóng đi sạt cột dọc. Đến phút 38, vẫn là một quả phạt trực tiếp, Vucinic đã tung ra cú sút rất căng đưa bóng đi đúng vào vị trí của thủ thành người Brazil.

De Ross vài Toni  lập đại công trong chiến thắng của Roma

Trong khoảng 5 phút cuối hiệp một, Inter lại có dấu hiệu tăng tốc khi liên tục khiến cho hàng thủ của Roma phải toát mồ hôi hột chống đỡ. Phút 43, Samuel tung ra cú đánh đầu đưa bóng chạm xà ngang khung thành của Roma. Ngay sau đó, đến lượt Lucio tung ra cú nã đại bác từ ngay sát vòng cấm đưa bóng đi chệch cột dọc. Hiệp một khép lại bằng tình huống Sneijder bị Cassetti kéo ngã trong vòng cấm. Và khi tiếng còi  kết thúc 45 phút đầu tiên vang lên có không ít các CĐV nghĩ rằng là tình huống mà trọng tài Morganti cho Inter được hưởng một quả 11m.

Sau giờ nghỉ, Inter tiếp tục chơi dâng cao và gia tăng sức ép lên khung thành của Roma. Chỉ trong vòng các phút 50 và 52, khung thành của Julio Sergio đã rung lên sau những cú dứt điểm liên tiếp của Milito và Sneijder. Đầu tiên là pha bóng mà Eto'o chọc khe để Milito tung ra cú sút khá căng đưa bóng chạm chân một hậu vệ chủ nhà rồi chạm đúng mép trên xà ngang. Tiếp đó là cú sút từ ngang sát vòng cấm của Sneijder buộc Sergio phải bay người cản phá.

Tuy chơi có phần lép vế hơn nhưng Roma cũng có những câu trả lời khá sắc sảo. Điển hình nhất là pha bóng ở phút thứ 55 khi Toni đón đường tạt bóng từ bên cánh trái rồi tung ra cú lắc đầu khá điệu nghệ. Tiếc cho tiền đạo đang thuộc biên chế của Bayern Munich, bóng lại đi hơi cao so với xà ngang của đội khách.

Roma đang tràn trề cơ hội giành Scudetto sau chiến thắng này

Những phút sau đó, Inter vẫn chơi ép sân nhưng tính hiệu quả trong những pha bóng cuối cùng vẫn không đến. Trước sự bế tắc của các học trò, Mourinho quyết định tăng cường hàng công khi tung Pandev vào sân thay cho Stankovic. Lúc này, Inter chơi với 3 tiền đạo cùng sự hỗ trợ đắc lực của Sneijder.

Mặc dù vậy, phải nhờ đến một quyết định có lợi từ phía trọng tài, Inter mới có được bàn gỡ sau một pha bóng lộn xôn ở phút 66. Cambiasso đã tận dụng tốt đường bóng đập chân một hậu vệ của Roma nảy ra để tung ra đường chuyền quyết định giúp Milito có pha đệm bóng cận thành tung lưới Sergio. Một bàn thắng có phần may mắn bởi trước đó trọng tài Morganti đã làm "ngơ" trước tình huống việt vị rõ ràng của Milito.

 Trận đấu đã trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều sau bàn thắng gỡ hòa của Inter khi cả 2 bên cùng có những pha tấn công ăn miếng trả miếng. Và Roma với khoảnh khắc léo sáng của Toni lại một lần nữa vượt lên dẫn trước ở phút thứ 73. Cú sút hỏng của Taddei vô tình lại là một đường chuyền đẹp đưa bóng đến đúng vị trí của cựu tiền đạo của Fiorentina. Không cần mất nhiều đà, Toni xoay người dứt điểm ngay và khiến cho lưới của Inter lần thứ 2 rung lên.

Đến lúc này, Mourinho lại phải quyết chơi canh bạc "được ăn cả, ngã về không" khi tung nốt Chivu và Quaresma vào sân.  Nhưng trong khi Quaresma vẫn tiếp tục gây thất vọng thì Chivu lại khiến người xem nhớ đến bằng những pha phạm lỗi thô thiển với Toni và Totti (người được tung vào sân thay cho Vucinic). Kịch tính chỉ đến ở phút 90+4 khi Mitlito thoải mái tung ra cú sút căng trong vòng cấm nhưng bóng lại dội cột dọc nảy ra. Không có bàn thắng cho Inter và đồng nghĩa đương kim vô địch Serie A hứng chịu trận thua thứ 4 từ đầu mùa và chính thức bị Roma thu hẹp khoảng cách xuống chỉ còn 1 điểm.

Đội hình thi đấu:
Roma:
Julio Sergio; Cassetti, Juan, Burdisso, Riise; Perrotta, Pizarro, De Rossi (Brighi 74); Menez (Taddei 68); Toni, Vucinic (Totti 85)
Inter: Julio Cesar; Maicon, Lucio, Samuel, Zanetti; Stankovic (Pandev 59), Cambiasso (Chivu 76), Thiago Motta (Quaresma 76); Sneijder; Eto'o, Milito

Sinh Hùng

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X